Tags:
Node Thumbnail

มาตามนัด Facebook at Work บริการโซเชียลสำหรับการทำงาน เปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อใหม่ Workplace by Facebook

Workplace by Facebook เปิดบริการมาก่อนแล้วใน 5 ประเทศ และมีองค์กรใช้งานกว่า 1,000 ราย ตอนนี้ Workplace เปิดบริการแก่องค์กรทุกรายที่ต้องการใช้งาน โดยคิดราคาตามจำนวนผู้ใช้งานจริง (monthly active users) เริ่มต้นที่ 3 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน และถ้ามีผู้ใช้มากกว่า 10,000 ราย ราคาจะเหลือเพียง 1 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน สำหรับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานไม่หวังผลกำไร สามารถใช้งานได้ฟรี

Workplace by Facebook มีหน้าตาเหมือนกับ Facebook ปกติทุกประการ มีฟีเจอร์โพสต์ภาพ วิดีโอ ไฟล์ ไม่จำกัดปริมาณ สร้างกรุ๊ปและรองรับ Live แต่ก็มีฟีเจอร์สำหรับลูกค้าองค์กรเพิ่มเข้ามา เช่น single-sign on (SSO), ระบบมอนิเตอร์สำหรับแอดมิน และเชื่อมต่อกับบริการอย่าง G Suite ของกูเกิลหรือ Windows Azure AD ได้ด้วย

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Multi-Company Groups สามารถให้คนจากหลายองค์กรมาพูดคุยกันได้ในกรุ๊ปเดียวกัน ช่วยให้การทำงานระหว่างคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์ง่ายขึ้น

Facebook ยังจับมือกับบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกอย่าง Deloitte, บริษัทบริการไอที CSC และบริษัทด้านประชาสัมพันธ์อีกจำนวนหนึ่ง ตั้ง Workplace Partner Program เพื่อช่วยสนับสนุนลูกค้าของตัวเองย้ายมาใช้ Workplace ได้ง่ายขึ้นด้วย

ต่อจากนี้ไป พนักงานองค์กรไหนที่ใช้ Workplace คงไปอวดคนอื่นได้ว่า "ทำงานออนไลน์ องค์กรจ่ายเงินจ้างให้ใช้ Facebook"

ที่มา - Facebook

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sunVSmoon
Windows
on 11 October 2016 - 09:41 #945974

น่าสนใจ...

By: songwut on 12 October 2016 - 05:53 #946325

ถ้าเขาเปิด API ให้ WebApp ขององค์กร รวมเข้าไปในระบบของ Facebook ได้ ถึงจะสมบูรณ์แบบ