Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์รีวิวกล้อง DxOMark ทดสอบกล้องของ Google Pixel แล้วได้ผลลัพธ์ออกมา 89/100 ถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการรีวิวสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ DxOMark เคยทำมา (แต่ก็ชนะกันเพียงแต้มเดียว ที่สองได้ 88/100 มี 3 รุ่นคือ HTC 10, Galaxy S7 Edge, Xperia X Performance)

ฝั่งของภาพนิ่ง DxOMark ชมคุณภาพของภาพที่ออกมาดีในทุกสภาพแสง คุณภาพของสีและการวัดแสงขาว (white balance) ออโต้โฟกัสทำได้รวดเร็วและแม่นยำ แฟลชคุณภาพสูง ข้อติมีเพียงเล็กน้อยคือบางครั้งซอฟต์แวร์กล้องทำงานได้ไม่สม่ำเสมอ ทั้งเรื่องออโต้โฟกัสและโหมด HDR+ สรุปแล้วได้คะแนนภาพนิ่ง 89/100

DxOMark ตั้งข้อสังเกตว่า Pixel เปิดโหมด HDR+ เป็นดีฟอลต์ และให้ซอฟต์แวร์เป็นตัวจัดการว่าจะประมวลผลภาพอย่างไร โหมด HDR+ ไม่ใช่ของใหม่เพราะใส่มาก่อนแล้วใน Nexus รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ประสิทธิภาพของ Pixel ที่ดีขึ้น บวกกับอัลกอริทึมที่พัฒนาขึ้น ช่วยให้คุณภาพของภาพผลลัพธ์สุดท้ายออกมาดีกว่าเดิม

ฝั่งการถ่ายวิดีโอ ถึงแม้ Pixel ไม่มี OIS ทางกายภาพ แต่มี EIS หรือ stabilizer ทางซอฟต์แวร์ที่ให้ผลออกมาดีที่สุดตัวหนึ่งที่ทดสอบมา ได้คะแนนวิดีโอ 88/100

ที่มา - DxOMark

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 09:08 #944484

จากรีวิว ส่วนของ Detail นี่ชัดเจน รายละเอียดตรงกำแพงอิฐของ Galaxy S7 นี่กลายเป็นปื้นๆ เลย


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 5 October 2016 - 09:19 #944492
komsanw's picture

ผมว่ามันอวยเกินไปนะ ส่วนตัวคิดว่ามุมการถ่ายการโฟกัสวัดแสงก็ได้สีไม่เหมือนกันแล้ว
แต่ละรูปที่เอามาเทียบกันมันต่างกันเยอะไป โดยเฉพาะรูปเก้าอี้ข้างแม่น้ำ คนละสีกันเลย

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 09:36 #944498 Reply to:944492

ครับ Google น่าจะซื้อ DxOMark ไปแล้วหล่ะ
ยังไง Apple ดีที่สุดในโลกครับ ไม่น่ามีอะไรพลาด

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 5 October 2016 - 13:12 #944597 Reply to:944498
komsanw's picture

นี่ผมพูดถึง Apple หรอ
ตลกดีนะ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 14:43 #944615 Reply to:944597

ตลกก็หัวเราะครับ

ผมอุตส่าห์ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับคุณไง ว่า DxOMarks อวย Google เกินไป ผมเลยคิดว่า Google น่าจะจ่ายเงินซื้อ DxOMarks ไปแล้ว - อันนี้ประเด็นแรก จบนะ?

ส่วนกรณีของ Apple อันนี้ผมชมของผมเองเพราะชอบเป็นการส่วนตัว คุณจะบอกทำไมว่าคุณพูดถึงหรือไม่พูดถึง? งงมาก

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 5 October 2016 - 16:40 #944655 Reply to:944615
komsanw's picture

หรอครับ hahaha

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 5 October 2016 - 23:35 #944761 Reply to:944655
fox2000's picture

โลโก้หราซะขนาด ยังกล้ามาแขวะ 5555

ไม่ฟังคำคน ไม่สนใจใคร ไม่เปลี่ยนแนว

#

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 6 October 2016 - 14:13 #944973 Reply to:944761
komsanw's picture

เห็น logo ก็เชื่อแล้วหรอครับ
ถถถ หยั่งงี้เอาโลโก้ แอนดรอยมาแปะบ้างดีฟ่า

By: Amadeuz
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 6 October 2016 - 15:31 #944990 Reply to:944973

ทำไมอ่านแล้วขำ hahaha

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 5 October 2016 - 23:36 #944762 Reply to:944655
fox2000's picture

ซ้ำ

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 5 October 2016 - 09:42 #944501 Reply to:944492
Fasndee's picture

ผมว่าก็เชื่อถือได้นะ ผมซื้ออุปกรณ์โดยดูจากการวัดผลที่นี่ส่วนหนึ่ง ก็ได้ออกมา ok นะ แล้วก็ไปดูภาพตัวอย่าง เช่น โทน ลักษณะของภาพจากที่อื่นเอา ว่าภาพนั้นมีลักษณะอย่างไง


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 10:18 #944517 Reply to:944492
ZeaBiscuit's picture

มุมมองผมนะ รูปเก้าอี้เนี่ย โคตรจะปกติเลยครับ

คุณเอากล้อง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ ตั้ง auto หมด มาถ่ายมุมเดียวกันเวลาเดียวกัน ภาพมันก็เป็นแบบนั้นแหละ ไม่เหมือนกันหรอกครับ

By: anekkij
Android
on 5 October 2016 - 15:15 #944626 Reply to:944517

ข้อเเย้งนิดนึงครับ ใน dxomark ที่ทดสอบ Pixel ถ่ายคนละมุมกับของชาวบ้านเลยครับ เอาง่ายๆ กล้อง HTC และ SS ถูกตั้งสูงจากพื้น ระดับเดียวกับพนักพิงเก้าอี้ ส่วน Pixel เป็นการตั้งกล้องสูงกว่า เเละถ่ายกดลงมาครับ ถ้าตั้งกล้องมุมเดียวกัน มันไม่ต่างกันอย่างชัดเจนแบบนี้หรอกครับ

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 15:41 #944641 Reply to:944626
ZeaBiscuit's picture

ถ่ายด้วยสภาพแสงเดียวกัน กล้องอยู่ห่างกันนิดหน่อย ที่สีมันไม่เหมือนกันเพราะ auto wb ครับ ถ้าคุณล๊อค kelvin ไว้ มันก็จะเหมือนกัน ผมมองว่า มันไม่ได้ต่างแบบมีนัยสำคัญครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 October 2016 - 15:47 #944643 Reply to:944626
nrml's picture

ผมเห็นด้วยกับคุณ ZeaBiscuit นะ แม้แต่กล้องจากมือถือเครื่องเดียวกัน ถ่ายหลายๆ ครั้งในมุมเดียวกันบางที WB ยังเปลี่ยนวูบวาบไปมา ตรงนี้ก็อยู่ที่ความฉลาดของ SW ล้วนๆ ส่วนเรื่องการเซ็ตกล้องถ่ายตรงนี้ก็คงไม่มีใครรู้ว่าเซ็ตยังไงนอกจากคนที่ทำรีวิวนี้ เพราะว่าจริงๆ ทางยาวโฟกัสที่ต่างกันก็มีผลค่อนข้างมากกับ perspective ของภาพ

By: anekkij
Android
on 5 October 2016 - 19:33 #944701 Reply to:944643

ผมเข้าใจเรื่อง WB ครับ ไม่ได้เเย้งในจุดนั้น แต่ที่เเย้งคือมุมกล้อง การวางกล้อง ว่าทำไมทำถ่ายให้มันคนละมุมขนาดนั้น ทั้งที่จริงๆมันถ่ายมุมเดียวกันได้

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 October 2016 - 19:48 #944704 Reply to:944701
nrml's picture

เพราะว่าในที่มามันเป็นการคุยกันเรื่อง WB ครับ ส่วนที่คุณพูดถึงเป็นเรื่องมุมกล้อง ตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับทางยาวโฟกัสมากน้อยแค่ไหน เพราะไม่ได้เห็นตำแหน่งและการจัดวางในการทดสอบ ซึ่งตรงนี้จริงๆ แล้วอาจจะถ่ายในระนาบเดียวกันแล้วก็เป็นได้ แต่เท่าที่ดูแล้วรู้สึกว่าทางยาวโฟกัสของ Pixel เหมือนจะมากกว่ากล้องอื่น(มุมเลนส์แคบ) ทำให้เก็บภาพได้แคบกว่าผลเลยออกมาเป็นแบบนี้ สังเกตได้จากพื้นที่ว่างใต้เก้าอี้กับท้องฟ้า

ออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่มีข้อมูลเรื่องทางยาวโฟกัสของกล้องในมือถือแต่ละรุ่น ผมเพียงสันนิษฐานเอาจากภาพเท่านั้น

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 5 October 2016 - 16:44 #944656 Reply to:944517
komsanw's picture

เห็นด้วยครับเรื่อง เอากล้อง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ มาถ่ายมุมเดียวกันเวลาเดียวกันไม่เหมือนกัน กล้องรุ่นเดียวกันก็อาจได้ไม่เหมือนกันครับ
แต่ถ้าถ่ายได้คนละสีแบบนี้เก้าอี้ที่มาโชว์แบบนั้นอย่าเอามาเปรียบเทียบกันเลยครับ
แค่กดโฟกัสคนละจุดก็วัดแสงได้ไม่เหมือนกันแล้ว นี่เอามาเปรียบเทียบหัวข้อสีอีก

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 6 October 2016 - 11:14 #944914 Reply to:944656
ZeaBiscuit's picture

หัวข้อ Color ครับ แต่รูปเก้าอี้นั่นอยู่ในหัวข้อ WB ซึ่งเป็น sub ของ Color อีกที

While white balance was excellent overall, the Pixel created a slight yellow, but acceptable, color cast in one outdoor scene. We’ve added HTC 10 and Samsung Galaxy S7 shots for reference.

DxO ก็บอกแล้วว่ารูปของ SS กับ HTC เป็นแค่ Ref เฉยๆ WB ของ Pixel เองติดเหลืองนิดหน่อย ดูจากรูปก็ตรงตามนั้น ผมเองก็ไม่ทราบว่าที่บอกว่า "ติดเหลืองหน่อยๆ" นี่คือเทียบกับ Ref หรือใช้ Color meter วัดจากสภาพแสงตอนนั้นเลย

คือสรุปว่าตั้งกล้องห่างกันนิดหน่อย (ไม่น่าเกิน 10cm) แล้วถ่ายในสภาพแสงเดียวกัน เพื่อวัดความสามารถของ WB ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ

By: errin on 5 October 2016 - 10:12 #944512

สงสัยว่าทำไมในรูปไม่มี iPhone 7 Plus ทั้งๆที่มี 6s Plus

By: birtbirt_p
iPhoneIn Love
on 5 October 2016 - 11:36 #944565 Reply to:944512

คงยังทดสอบไม่เสร็จครับ รอแปป

By: GoldExperience
In Love
on 5 October 2016 - 10:20 #944518
GoldExperience's picture

ดูจากรูปละ เหมือนใช้ software ดึง detail ออกมาให้เยอะๆ ส่งผลให้บางรูปดูไม่เป็นธรรมชาติเลย มีปื้นๆ ของสีมากวนใจ อาจจะเหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปมากกว่า

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 5 October 2016 - 11:01 #944545 Reply to:944518
Fasndee's picture

รูปไหน ตรงจุดไหนหรอครับ ที่มันเป็นปื้น ๆ ผมไม่ทันได้สังเกตุ


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: GoldExperience
In Love
on 5 October 2016 - 13:16 #944600 Reply to:944545
GoldExperience's picture

https://www.dxomark.com/var/ezwebin_site/storage/images/media/images/exposure-and-contrast-90-__002__920/152608-1-eng-US/Exposure-and-Contrast-90-__002__920.png

ขอบตึกกับท้องฟ้า

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 5 October 2016 - 19:33 #944700 Reply to:944600
Fasndee's picture

ขอบคุณครับ Halo ลักษระนี้ น่าจะเกิดจากการปรับแต่งส่วนสว่าง กับส่วนมืด ตรงนี้ไม่ค่อยซีเรียส ถ้าถ่าย Raw ได้ก็ไม่มีปัญหา

ตอนแรกนึกว่า halo เพราะมันพยายามไปพยายามทำให้คมขึ้นเหมือนของ Huawei อันนั้นขึ้น Halo เพราะพยายามทำให้ภาพคมเกินไป (แต่ Halo มันจะขึ้นบาง ๆ ไม่เหมือนจัดการกับส่วนสว่าง กับส่วนมืด)


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: breambeem
UbuntuWindows
on 5 October 2016 - 13:59 #944612 Reply to:944518

รูป 1-3 เป็น HDR ครับ รูป 4 ไม่ได้ใช้ HDR
เป็นปกติของ HDR นะผมว่า

By: GoldExperience
In Love
on 5 October 2016 - 15:16 #944627 Reply to:944612
GoldExperience's picture

As is true with other devices we’ve tested that feature Auto HDR, sometimes the Pixel’s HDR+ capability failed to trigger, as in the example above: the Pixel correctly uses HDR for the first three shots, and then doesn’t in the fourth

By: breambeem
UbuntuWindows
on 5 October 2016 - 15:52 #944644 Reply to:944627

ช่ายฮะ

By: Noblesse
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 10:23 #944519
Noblesse's picture

น่าจะมี OIS มาให้เลยนะ เสียดายมากๆ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 October 2016 - 10:58 #944542
GodPapa's picture

ตั้งแต่เมื่อไร
ที่คนซื้อโทรศัพท์โดยไม่สนว่าใช้โทรได้ดีไหม แต่กลับสนใจว่าถ่ายภาพสวยหรือเปล่า

By: ZiiT
ContributorAndroidWindows
on 5 October 2016 - 11:10 #944550 Reply to:944542

การที่คนให้ความสนใจเรื่องคุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องของโทรศัพท์ ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่สนใจว่าโทรได้ดีแค่ไหนหนิครับ เราควรจะดูคุณภาพทุกๆด้านไม่ใช่หริอครับ ?

By: TW
AndroidWindows
on 5 October 2016 - 11:16 #944551 Reply to:944542

ไม่ทุกคนหรอกครับ :D

อย่างผมไม่สนเลยเรื่องกล้อง
แต่อยากได้ แบตอึด ขนาดเล็ก เพราะจะเอาไว้โทรอย่างเดียว ไม่ได้มานั่งจ้องหน้าจอ

By: potter
Android
on 5 October 2016 - 12:02 #944575 Reply to:944551

nokia ออกใหม่ที่อินเดียน่าจะตอบโจทย์ได้

By: TW
AndroidWindows
on 5 October 2016 - 12:32 #944582 Reply to:944575

เอาที่มันขายที่ไทยสิค๊าบ

X Compact ก็ผิดหวังไปแล้ว

By: zyzzyva
Blackberry
on 5 October 2016 - 11:40 #944566 Reply to:944542

มีหลักฐานสนับสนุนมั้ยครับว่า "คนซื้อโทรศัพท์โดยไม่สนว่าใช้โทรได้ดีไหม แต่กลับสนใจว่าถ่ายภาพสวยหรือเปล่า"

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 5 October 2016 - 12:31 #944581 Reply to:944542
zerntrinos's picture

ผมซื้อโทรศัพท์ ผมคาดหวัง ว่าการโทรมันต้องดีทุกเครื่องอยู่แล้วคับ มันเป็นความคาดหวังพื้นฐาน
คุณลองให้มีค่ายนึงทำกล้องเทพสุดใน 3 โลก แต่โทรแล้วตัดทุกๆ 15 วินาที
ดูสิ feedback จะออกมาเป็นแบบไหน


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 October 2016 - 12:48 #944592 Reply to:944542
nrml's picture

ฟังก์ชั่นการโทรศัพท์มันน่าอยู่ในขั้นที่ทำได้ดีจนไม่ค่อยมีใครสนใจจะทำฟีเจอร์อะไรมาเพิ่มสักเท่าไหร่แล้วครับ ส่วนเรื่องที่คนหันมาสนใจว่าถ่ายภาพสวยแค่ไหนก็เริ่มมาตั้งแต่ยุคที่กล้องตัวแรกที่ถูกติดตั้งลงบนมือถือครับ

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 October 2016 - 15:30 #944635 Reply to:944542

คือ อย่างบางคนที่เขาไม่มีโอกาสซืื้อกล้อง ด้วยเหตุผลอะไรต่างๆ เขาก็ต้องใช้มือถือเนี่ยแหละครับในการถ่ายรูป

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 October 2016 - 16:27 #944651 Reply to:944542
hisoft's picture

ผมไม่ได้ซื้อโทรศัพท์ที่เป็นโทรศัพท์อย่างเดียวครับ ผมซื้อสมาร์ทโฟน

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 5 October 2016 - 17:18 #944661 Reply to:944542
nessuchan's picture

ถ้าถามผม ผมว่าตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรกออกอ่ะคับ คือหลังจากนั้นมาคนเราคาดหวังในตัว Smart phone ให้มันเป็นมากกว่าแค่รับเข้าโทรออกได้แล้วอ่ะครับ (ถึงแม้ว่าก่อนไอโฟนรุ่นแรกมันจะมี Smart Phone แล้วก็เถอะ แต่ผมว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่ได้หวังว่ามันจะถ่ายรูปแล้วออกมาสวย)

ส่วนตัวผม ผมก็ไม่ได้ซื้อ Smart Phone เพื่อหวังจะมาโทรนะเพราะฟังก์ชั่นนั้นมันพื้นฐานมาก ๆ อยู่แล้ว แทบไม่สนใจเลยด้วยซ้ำเพราะคิดว่ามันก็ทำได้เหมือน ๆ กันทุกเครื่อง ตั้งแต่หลักพันยันหลักหลายหมื่นการโทรผมว่าไม่ได้ต่างกันมากอะครับ

เหมือนซื้อเครื่องคิดเลขอันนึง แล้วไม่ต้องมาคิดว่ามันจะใช้บวกลบได้ดีมั้ยอ่ะครับ เพราะมันเบสิคมาก ๆ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 October 2016 - 20:07 #944707 Reply to:944542
aeksael's picture

ผมเห็นด้วยกับคุณนะฟังก์ชั่นพื้นๆเบๆเนี้ยแหละโทรศัพท์หลักสองหมื่นบางตัวยังให้คุณภาพที่พอใจไม่ได้ และหลายคนมองข้าม

เอาที่ใช้อยู่กับตัวเลยก็1020 เน้นกล้อง ลำโพงสนทนาเล็กเสียงเบาเมื่อเทียบกับ 920,iphone5,z3c คือมันก็พอใช้ได้แหละแต่ใช้ในที่เสียงดังมันไม่โอ ไม่ตรงหูก็ไม่ได้ยิน (ยิ่งโทรlineนี่อยากเขวี้ยงทิ้ง) ผมเป็นคนนึงที่ซื้อเครือ่งไหนต้องลอง"โทรจริง" แต่พลาดกับ1020ใจร้อนไปนิดไม่ได้ลองT-T


The Last Wizard Of Century.

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 6 October 2016 - 09:12 #944871 Reply to:944542
illuminator's picture

ผมคาดหวังว่ามันจะทำทุกอย่างที่ผมต้องการได้ดี ไม่ใช่แค่โทรได้ดีอย่างเดียว
รู้ได้ไงว่าคนซื้อเขาไม่ต้องการโทรศัพท์ที่โทรได้ดีหรอครับ

By: derWio
AndroidWindows
on 5 October 2016 - 11:45 #944568

เว็บนี้นี่มันน่าเชื่อถือจริงหรอครับ
http://www.techoffside.com/2016/03/dxomark-%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD/

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 5 October 2016 - 13:55 #944610 Reply to:944568
put4558350's picture

DxOMarks ก็ยังน่าเชื่อถือที่สุดในตอนนี้อยู่ดี อย่างน้อยๆก็มีประวัตรยาวนาน ไม่อวยใครเป็นพิเศษอยางมากคือไม่รีวิว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 October 2016 - 13:04 #944570

เหมือนดูรูป hdr ตลอด ถามว่าชอบไหม ตอบเลยว่าไม่
s7 ให้สีที่ดูสวยกว่า แม้ดีเทลเวลาซูมจะไม่ค่อยมีก็ตามเถอะ

By: wichate
Android
on 5 October 2016 - 12:37 #944587

มันดีเพราะ Google หรือดีเพราะ HTC ครับ

By: breambeem
UbuntuWindows
on 5 October 2016 - 14:02 #944613 Reply to:944587

Google ออกแบบหมดทั้ง Hardware - Software แล้วจ้าง HTC ผลิต
ดีไม่ดีก็น่าจะเพราะ Google นะผมว่า

By: thanyadol
iPhone
on 5 October 2016 - 12:42 #944590

เหมือน HDR ตลอดเวลา ไม่ไหวอ่ะ ขอบาย S7 ดีกว่า

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 October 2016 - 12:54 #944593
nrml's picture

ดูผลลัพธ์ของภาพถ่ายผมชอบนะ DR กว้างดี การโปรเซส HDR ก็ทำได้ดีไม่ได้ยำภาพมากจนเกินไปขนาดที่ขึ้นขอบ halo น่าเกลียดอะไร

By: k2w2yut
Android
on 5 October 2016 - 15:18 #944628

auto HDR มันปิดได้นะครับ ถ้าไม่ชอบจริงๆ ,,
มือถือทุกรุ่นมันต้องผ่าน software (denoise,tone,sharp,color) มาทั้งนั้นครับ เพียงผู้ผลิตเขาเลือกมาแล้วว่าอยากได้ภาพโทนไหน
ถ้าเยอะไปก็ยับเหมือน Xperia superior auto (ไม่รู้ว่าแก้หรือยัง) ทั้งๆที่ sensor ทำออกมาดี
ถ้าน้อยไปก็เก็บรายละเอียดไม่ได้ ฟ้าสวยหน้ามืด

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 6 October 2016 - 05:35 #944814
zerocool's picture

ไม่ค่อยรู้เรื่องกล้องนะครับ

HDR mode ตลอดเวลานี่มันไม่ดีอย่างไรเหรอครับ ? มันไม่ใช่ mode ที่ทำให้เราเห็นภาพดีขึ้นในทุกสภาพแสงเหรอครับ ?


That is the way things are.

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 6 October 2016 - 11:19 #944917 Reply to:944814
ZeaBiscuit's picture

ตรงนี้มองว่าเป็นรสนิยมของคนด้วยครับ ถ้าคนชอบภาพที่ Contrast จัดๆ ก็จะไม่ชอบภาพ HDR ครับ
ส่วนตัวผมเองชอบกลางๆครับ HDR ถ้าสุดโต่งไป ภาพมันจะแบนขาดมิติในความคิดผม

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 6 October 2016 - 07:17 #944828

อยากรู้ว่าทำไมกล้องกูเกิ้ลที่มี f2.0 ถึงชนะพวกกล้อง iphone และ ss ที่มี f1.7-1.9ได้?

By: Taechasit
AndroidWindows
on 6 October 2016 - 12:39 #944942 Reply to:944828
Taechasit's picture

เพราะความกว้างขอรูรับแสง เป็นปัจจัยเล็กๆครับ
มีอีกหลายยยยยยยยย ปัจจัยมีผลต่อคุณภาพของภาพ

By: nrml
ContributorIn Love
on 6 October 2016 - 13:13 #944953 Reply to:944828
nrml's picture

ความกว้างของรูรับแสงไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพของเลนส์ครับ เลนส์ที่รูรับแสงกว้าง F 1.8 รุ่นหนึ่งอาจจะมีค่าตัวถูกกว่าเลนส์อีกรุ่นหลายเท่าตัวที่มีรูรับแสงกว้างเพียง F2.8