Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เริ่มผนวกบริการโซเชียลสำหรับการทำงาน Yammer ที่ซื้อมาในปี 2012 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 อย่างจริงจังแล้ว

ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ในแง่แบรนดิ้ง Yammer ถือเป็นบริการหนึ่งในชุด Office 365 แต่ในทางปฏิบัติ ยังแยกระบบล็อกอินจากกันและขายบริการ Yammer Enterprise แยกเฉพาะเป็นของตัวเอง ซึ่งทิศทางของไมโครซอฟท์ก็ชัดเจนว่าต้องการผนวก Yammer เข้ามารวมกับ Office 365 ในท้ายที่สุด เริ่มจากเมื่อต้นปี ไมโครซอฟท์เริ่มเปิด Yammer ให้ผู้ใช้ Office 365 ทุกราย และเปิดให้ใช้บัญชี Office 365 ล็อกอิน Yammer ได้ก่อน

ล่าสุด ไมโครซอฟท์ประกาศฟีเจอร์ใหม่ให้ Yammer หลายอย่าง ทั้งการทำงานร่วมกับ SharePoint, OneNote, Planner และระบบจัดการเอกสารภายในทีม Office 365 Groups ที่ฟีเจอร์ส่วนหนึ่งทับซ้อนกับ Yammer ด้วย ความสามารถเหล่านี้จะใช้ได้ต่อเมื่อล็อกอิน Yammer ด้วยบัญชี Office 365 เท่านั้น

ในโอกาสนี้ ไมโครซอฟท์จึงประกาศหยุดขายบริการ Yammer Enterprise แยกเฉพาะแล้ว และกำหนดให้ผู้ใช้ Yammer ต้องเปลี่ยนมาสมัครบริการ Office 365 แทน ซึ่งจะได้ Yammer รวมมาให้ในชุด (ไมโครซอฟท์บอกว่าตอนนี้ผู้ใช้ Yammer ส่วนใหญ่ก็มี Office 365 กันอยู่แล้ว)

นอกจากนี้ ฟีเจอร์บางอย่างของ Yammer จะถูกโยกไปใช้ระบบของ Office 365 แทน เช่น เอกสารที่เคยอัพโหลดขึ้น Yammer โดยตรงจะยังอยู่ แต่ไมโครซอฟท์ก็แนะนำให้อัพโหลดขึ้น SharePoint แทน, ระบบจดโน้ต Yammer Notes จะถูกเปลี่ยนไปใช้ OneNote แทน เป็นต้น

ที่มา - Office Blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: TW
AndroidWindows
on 29 September 2016 - 10:21 #943323

อ่านแว๊บแรกนึกว่า Yanmar :p