Tags:

สนใจ pocket wifi ครับ อยากรู้ว่าความเสถียรในการใช้งานดีกว่าหรือได้แค่พอๆ กับ hotspot share จากมือถือครับ เน้นความเสถียรในการเขื่อมต่อเป็นหลักครับ

Get latest news from Blognone
By: carrot on 24 September 2016 - 11:09 #942400

มันก็พอๆกันนะ เอามือถือแบตอึดๆแชร์ผ่าน bluetooth ดีกว่าไหม ผมใช้ se แชร์กับ ipad ทั้งวันได้สบายๆ

By: Tizthammawasi
AndroidIn Love
on 26 September 2016 - 05:43 #942625

ผมมีทั้งสองอ่ะครับ อันหนึ่งเป็น zenfone 5.5 dtac edition ตัวนี้ก็เป็น hotspot ดี ไม่หลุด ก็ต่อได้หลายเครื่องพอประมาณ (เคยขุดเอา Asus Live มาเป็น hotspot ตัวนี้กระแสอ่อนมากๆ(ห่วยตามราคา)) อีกตัวพึ่งซื้อมาใหม่ เป็น dtac pocket wifi ตัวนี้ก็ไม่หลุดพอกัน แต่ว่าผมก็ไม่รู้ว่า จะดูยังไงว่า เน็ตมันเหลือเท่าไหร่แล้ว ถามdtacครั้งนึง dtacบอกว่า ต้อง sms มาถาม 16789 ใครรู้ตอบด้วย (โปร tablet non stop) แต่บริการของ dtac เขาดีจริงๆครับ ทำให้คนรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างอย่างผมใช้ได้ บริการ dtac แกตามติดจริงๆ ลูกค้าไม่เคลียร์ ไม่ยอม เอาใจกันสุดๆ pocket wifi ดีตรงใช้นานอ่ะครับ 17 ชม.นะ ผมประมาณเอา (อาจผิด) แต่ผมว่าแค่มือถือดีๆ ทำเป็น hotspot ก็เหลือเฟือแล้ว และสามารถโทรเช็คเองว่าเน็ตหมดหรือยัง (โปร net non stop) ที่ซื้อ ก็เพราะผมรวยอ่ะครับ ไปห้างต้องได้ของกลับมา เลยซื้อติดมือมาด้วย และผมก็ใช้ 4G แทนเน็ตบ้าน เพราะสายมันไม่ยุ่งดี แม้ผมจะอยู่บ้านตลอดเวลาก็ตาม

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 10 October 2016 - 00:38 #945606

ประเด็นอยู่ที่ลักษณะการใช้งานมากกว่าครับ

มือถือ share hotspot ถ้าใช้กันหลายคน เกิดคุณอยากไปเข้าห้องน้ำ หรือเดินไปที่อื่น คุณก็ต้องทิ้งมือถือไว้..
หรือถ้าคุณมีสายสำคัญโทรเข้า ที่ไม่อยากให้คนอื่นได้ยิน (เมียโทรมาตาม กิ๊กมาหา) คุณก็ลุกไปคุยที่อื่นไม่ได้...

แต่ถ้าใช้เองคนเดียว ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ

pocket wifi มันเกดมาในยุคที่ มือถือยังไม่สามารถ share wifi ได้ ตอนนี้มันทำได้แล้ว แต่มันก็มีข้อจำกัดด้านการใช้ ด้วยความที่มันเป็นอุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ทำอย่างอื่นด้วย อย่างที่กล่าวข้อต้น