Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ ZDNet รายงานข้อมูลจากซัมซุงว่า Galaxy Note 7 ล็อตใหม่จะมีความแตกต่างจากล็อตเดิม โดยไอคอนแบตเตอรี่บนหน้าจอจะเปลี่ยนจากสีขาว (ของเดิม) เป็นสีเขียว (ของใหม่)

ตอนนี้มีรายงานว่า Note 7 ล็อตใหม่จะส่งให้ลูกค้าในเกาหลีใต้วันจันทร์นี้ (19) ส่วนในแคนาดาก็มีลูกค้าบางรายเริ่มได้ของแล้ว ซัมซุงให้ข้อมูลว่าผลิต Note 7 ไปแล้ว 2.5 ล้านเครื่องก่อนเรียกคืน และขายไปแล้ว 400,000 เครื่องใน 11 ประเทศ

ตอนนี้เว็บไซต์ Samsung สหรัฐอเมริกาก็เปิดเพจสำหรับเช็คหมายเลข IMEI ว่ามือถือตัวไหนบ้างอยู่ในล็อตที่มีปัญหา

ที่มา - ZDNet

ไอคอนแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 รุ่นดั้งเดิม ใช้สีขาว

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 17 September 2016 - 09:17 #940911
specimen's picture

ไม่ไหวแล้วละครับ

บินบ่อย ๆ เค้าทำยังกะรุ่นนี้เป็นเชื้อโรค
ทั้งตั้งป้ายเตือนที่ counter
ประกาศย้ำบนเครื่อง ห้ามเปิด ห้ามชาร์จ ห้ามโหลด

ไม่กล้าซื้อหรอกครับ ชีวิตอยู่ยากเกินไป ไม่มีใครสนใจว่าล้อตใหม่หรือเก่า

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 09:28 #940917 Reply to:940911

+1 ครับ จริงๆๆ งานนี้ Samsung ควรจะ หยุดผลิต Note 7 แล้ว ข้ามไป ต้นปีหน้าเปิด Note 8 มันเลย จบ
โดนไส้ใน 70 - 80 % อาจจะ รื้อ มากจาก Note 7 ก้ได้ แต่เปลี่ยน Design เปลี่ยนชื่อรุ่น เพื่อหลบเลีี่ยงปัญหาเหล่านี้ ไม่งั้น ยอด Note 7 ร่วงกระจาย และ เชื่อว่าจะกระทบ กับยอดขาย Samsung หลายๆๆรุ่นหลังจากนี้ด้วย

By: readonly
iPhone
on 17 September 2016 - 09:34 #940918 Reply to:940917
readonly's picture

เป็นไปไม่ได้ครับ

  • Design Note7 สวยมาก คนส่วนใหญ่นิยม design แบบนี้ คงไม่เสียแรงไป Design ใหม่ นอกจากเสียเวลาแล้วยังไม่รู้ว่าจะได้รับความนิยมขนาดนี้ไม๊ แต่ผมคิดว่าควรจะออกสีใหม่ที่ไม่เคยเปิดตัวมาก่อนซะเลย เพื่อความมั่นใจว่าเป็นรุ่นผลิตใหม่จริงๆ เช่น อาจจะออกสี JetBlack //ขอแซะหน่อย
  • ถ้าหยุดขาย หยุดผลิต Note7 ค่าย Apple ก็ยิ้มสิครับ ยอดขายร่วงแล้วยังปล่อยให้คู่แข่งกินหมูอีก ยอมไม่ได้!!

เชื่อว่าไม่เกิน 3 เดือน Samsung จะออก Note7 สี JetBlack แน่นอนครับ

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 10:06 #940929 Reply to:940918

ถ้า jet black หมายถึงสีดำเงา ตัวสีดำของซัมซุงก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้วครับ เป็นรอยง่ายเหมือนกัน

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 17 September 2016 - 13:00 #940965 Reply to:940918
put4558350's picture

ตอนนี้หยุดขายแล้วนะครับ ผลิตไม่หยุดแต่แก้ไขแบตแล้ว

เครื่องที่ขายไปแล้วก็คงเอากลับไปเปลี่ยนแบตกลับมาขายใหม่


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 17 September 2016 - 10:10 #940930 Reply to:940911
John's picture

เดินทางบ่อยก็พิจารณารุ่นอื่นเอาครับ ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมาก

By: john dick
iPhone
on 17 September 2016 - 10:20 #940936 Reply to:940930
john dick's picture

+10 นั่นสิ

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 17 September 2016 - 11:13 #940950 Reply to:940930
specimen's picture

คืนเงินจองซื้อรุ่นอื่นไปนานแล้วครับ
ไม่ได้รอถึงนาทีนี้ครับ
ประหยัดเงินได้เยอะเลย
จำเป็นต้องใช้ เพราะ One M8 กลับบ้านแล้ว

By: john dick
iPhone
on 17 September 2016 - 09:17 #940912
john dick's picture

แล้วเวลาชาร์จจะขึ้นสีอะไร จะเป็นสีเขียวเข้มหรือเปล่า งงตายเลย

By: errin on 17 September 2016 - 10:41 #940938 Reply to:940912

เป็นสีขาว

By: sonexo_tic
Blackberry
on 17 September 2016 - 10:54 #940946 Reply to:940912

แบตไม่เปลี่ยนสีรึเปล่าครับ แต่มีไอค่อนรูปสายฟ้าสีดำกลางไอคอนแบตขึ้นมา

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 18 September 2016 - 03:52 #941100 Reply to:940912
mr_tawan's picture

ตาม design guideline ไอคอนทั้งหมดจะเป็นสีขาวครับ ไม่เกี่ยวกับว่าชาร์จหรือไม่ชาร์จ

แต่ยี่ห้อส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำตาม :P


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 17 September 2016 - 09:18 #940913
darthvader's picture

คงต้องเปลี่ยน body แต่คงหลายตังก์มาก นึกถึงแผนกอื่นๆที่ช่วยกันออกแบบคงเซ็งกันหมด

By: readonly
iPhone
on 17 September 2016 - 09:24 #940916
readonly's picture

แตกต่างมากครับ นึกภาพแอร์เดินมาถาม "ขอดูไอคอนแบตเตอรี่หน่อยค่ะ"

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 17 September 2016 - 09:49 #940920 Reply to:940916
Prince12's picture

+1 ผมมาไม่ทัน

By: ReEnter11
iPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 09:51 #940923

ไอคอนมันไม่ได้เปลี่ยนไปตาม Luncher เหรอครับ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 17 September 2016 - 09:51 #940924

เกือบจะ Perfect แล้วเชียว

By: joe11
AndroidWindows
on 17 September 2016 - 10:03 #940926
joe11's picture

สำหรับผมที่ไม่ชอบมือถือยี่ห้อนี้ ทำให้แยกรุ่นได้ลำบากมาก เพราะซัมซุงทำเครื่องคล้ายๆกัน ถ้าเจอ แว้บๆ เห็นเป็นขอบข้างโค้ง ข้างหลังเงาๆ แปะตราซัมซุงนี่ก็รู้สึกไว้ก่อนว่ามันจะใช่รึเปล่า

By: maytee
iPhone
on 17 September 2016 - 10:18 #940934

ทำ Design เดิมแล้วเปลี่ยนชื่อด้วยแบบ iPhone น่าจะดีกว่านะ

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 17 September 2016 - 14:09 #940975 Reply to:940934
Prince12's picture

เป็น Galaxy Note 7 Plus ไปเลย

By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 10:46 #940942

ผมรอลดโล๊ะซัก 8000 จะไปสอย

By: AMp
In Love
on 17 September 2016 - 10:57 #940947 Reply to:940942

น่าเกลียดไปครับ ..... ขอ 6000 ละกัน

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 17 September 2016 - 11:30 #940952 Reply to:940947

คุณก็ว่าไป ผมนี่แอบหวังว่าจะ 3,000.....

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 September 2016 - 11:49 #940956 Reply to:940952
aeksael's picture

1,500.- สำหรับระเบิดพกพาผมยังคิดหนักเลยนะครับ

990.- จัดไป


The Last Wizard Of Century.

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 17 September 2016 - 23:10 #941084 Reply to:940956
fox2000's picture

990 แลกกับไฟไหม้บ้าน 555

By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 19:53 #941031 Reply to:940942

ผมหมายถึงเครื่อง0 ราคาส่งแถว MBK ครับ ไม่เคยซื้อราคาเต็มจากช็อปอยู่แล้ว อย่าง S7edge ราคามันถูกว่าราคาเต็มช็อป 6000

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 17 September 2016 - 20:15 #941037 Reply to:941031
hisoft's picture

เมนต์บนๆ นี่น่าจะหมายถึงราคาขายนะครับไม่ใช่ว่าลดลงมาเท่าไหร่

By: isk on 17 September 2016 - 10:50 #940944

ยังจะกล้าขายอีก
เค้าห้ามกันไปทั่ว

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 17 September 2016 - 14:06 #940972
Jaddngow's picture

แบบนี้เหรอครับalt="แบบนี้เหรอครับ"

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 17 September 2016 - 14:06 #940973
Jaddngow's picture

ซ้ำครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 17 September 2016 - 14:34 #940980
zerocool's picture

คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองหรือให้คนในครอบครัวใช้ ผมนี่ยอมใจเลย


That is the way things are.

By: martinjol
Android
on 17 September 2016 - 16:09 #940994 Reply to:940980

+1
ถ้าเป็นสินค้าจำเป็นไม่มีทางเลือกอื่นก็ว่าไปอย่าง
ถ้าเกิดเหตุไม่ดีขึ้นมา ไม่ต้องให้ใครมาสมน้ำหน้า ตัวเรารู้อยู่แก่ใจ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 September 2016 - 16:59 #941003 Reply to:940980
McKay's picture

คนเราตัดสินสิ่งต่างๆโดยมีเหตุและผลไม่เหมือนกันครับ แถมแต่ละคนมีความรู้ในเรื่องนั้นๆไม่เท่ากันด้วย

ว่ากันตามตรงว่าที่มีปัญหาก็คือตัวแบตเตอรี่มันมีปัญหา short circuit ดังนั้นหากเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ที่ไม่มีปัญหา ปัญหานี้ก็จะหมดไป คนที่รู้แบบนี้ก็'อาจจะ'ตัดสินใจซื้อก็ได้

ส่วนคนที่เสพข่าวแค่ Note 7 ระเบิดก็จะไม่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้แน่ๆ

ส่วนคนที่เสพข่าวแค่ว่า Note 7 ระเบิด แล้วอคติกับ Samsung อยู่แล้ว ก็จะไปบอกกล่าวกับคนอื่นว่าอย่าซื้อรุ่นนี้นะ โดยไม่ได้เอาเหตุผลที่ถูกต้องไปช่วยให้คนอื่นตัดสินใจ แต่ใช้ bias ของตัวเองไปตัดสินใจแทนครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 19:08 #941023 Reply to:941003
NoppawanConan's picture

+1 ที่หนักสุดคือรุ่นที่ไม่ได้เกี่ยวว่าโดนระเบิดอย่าง S7 ไม่ Edge ก็พลอยโดนความ Bias จากกรณีดังกล่าวเข้าไปด้วย


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 17 September 2016 - 21:54 #941059 Reply to:941003
specimen's picture

ผมชอบความเห็นคุณ ตรงไปตรงมา มีเหตุมีผล
โดยส่วนตัว ถ้าไม่ติดว่าเดินทาง ตปท บ่อย แล้วกลัวมีปัญหาตอนขึ้นเครื่อง
วันที่ซัมซุงกลับมาขายอีก และจัดโปรแจ่ม ๆ ผมคงจะซื้อแน่ เพราะปัญหาถูกแก้แล้ว มันเหมือนโทรศัพท์รุ่นอื่นทั่วไปแล้ว

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 18 September 2016 - 03:59 #941101 Reply to:941003
blueskyrun's picture

+1ครับ

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 September 2016 - 14:41 #941152 Reply to:941003

+1K เลยครับ ชอบแนวคิด ดูสมกับเป็นคนมีการศึกษาดี มีชีวิตอยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล ซึ่งแตกต่างจากพวกเกรียนไปวันๆ โดยสิ้นเชิง

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 September 2016 - 15:17 #941160 Reply to:941003
Holy's picture

+1 ให้ครับ ตอบได้ตรงใจเป๊ะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 18 September 2016 - 17:36 #941175 Reply to:941003
nrml's picture

+1 เห็นด้วยครับ แต่ละคนมีวิจารณญานเป็นของตัวเองในการที่จะเลือกซื้อมือถือเครื่องหนึ่งๆ ที่เหมาะกับตัวเองเอามาใช้ แต่ถ้ามีใครสักคนมาขอคำแนะนำ ก็คงแนะนำในมุมมองของผมไป เคยแนะนำ S6 S7 รวมถึง Note 5 ไปให้กับหลายๆ คนแต่ถ้าเป็น Note 7 ก็คงแนะนำให้เลือกรุ่นที่บอกว่าแก้ไขแล้ว รวมถึงความถี่ในการบิน ถ้าบินบ่อยก็คงไม่แนะนำ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 September 2016 - 18:02 #941177 Reply to:941175
McKay's picture

การแนะนำไม่ให้ซื้อเป็นเรื่องปกตินะครับ ตราบใดที่คนแนะนำให้เหตุผลอย่างพอเพียงในการเลือกตัดสินใจ และไม่ไปกดดันการตัดสินใจโดยใช้อคติของตน อย่างคนบินบ่อยๆผมก็คิดว่าไม่ควรเลือกรุ่นนี้นะ

โดยส่วนตัวแค่ไม่ชอบกลุ่มที่อคติอย่างชัดเจนมากกว่า อย่างสมมติมีเพื่อนจะซื้อก็ไปบอกเพือนว่า "เฮ้ย เม.งจะซื้อรุ่นนี้เหรอว. บ้านบึ้มนะเว้." จนเพื่อนไม่กล้าซื้อเพราะอาจจะกลัวบ้านบึ้มจริงหรือไม่ก็แค่กลัวเสียหน้า กลายเป็นว่าสุดท้ายเพื่อนไม่ได้ซื้อของที่อยากซื้อแต่ต้องไปซื้อของที่ไม่ต้องการหรือต้องการน้อยกว่าแทน

ข้างบนมีคนชมว่าผมไม่เกรียน อันนี้ต้องขอบคุณครับ แต่คนในนี้จะรู้ดีว่าผมเกรียนนะครับ มากด้วย เพียงแต่หาคำมาอธิบายความคิดได้ดีกว่าปกติคนปกติเฉยๆครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 September 2016 - 19:27 #941184 Reply to:941177
hisoft's picture

แต่คนในนี้จะรู้ดีว่าผมเกรียนนะครับ

เกรียนแบบหาอะไรมาโต้แย้งมาเถียงไม่ได้เลยครับ orz

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 September 2016 - 16:17 #941376 Reply to:941003
zerocool's picture

ครับ สำหรับผมมันเป็นเรื่องของความเสี่ยงมากกว่า

บริษัทที่ขายโทรศัพท์มือถือไม่รู้มาก่อนเลยเหรอครับว่า battery เป็นส่วนที่มีความละเอียดอ่อนและสามารถก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลและทรัพย์สินได้หากไม่ระวัง ผมว่าข่าวเรื่อง battery ระเบิดอะไรนี่ก็ไม่ได้เพิ่งมาเกิดกับรุ่น Note 7 เป็นรุ่นแรกนะแต่ว่าเกิดมาก่อนหน้านี้นานมาก ๆ แล้วกับโทรศัพท์หลาย ๆ รุ่น

การที่บริษัทปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีปัญหายก lot กับเรื่องที่ควรได้รับความสำคัญลำดับต้น ๆ (ความปลอดภัยของผู้ใช้) ผมว่ามันไม่โอเค ไม่ใช่แค่ออกมาบอกว่า

เฮ้ย เราผลิตพลาดไปหน่อยหนึ่ง ขอโทษทีนะ เดี๋ยวจะกลับไปแก้แล้วเอามาขายใหม่ พวกคุณก็ช่วย ๆ ซื้อกันหน่อยนะ ไม่ต้องกลัว เราไม่ทำผิดพลาดซ้ำสองหรอก

ผมมองว่าเป็นมาตรฐานความรับผิดชอบที่ต่ำเกินไป คนที่อยากได้รุ่นนี้จริง ๆ ก็คงมี ถ้ารับความเสี่ยงได้ก็โอเค แต่สำหรับผมชีวิตของตัวเองและครอบครัวมีมูลค่ามากกว่าจะเอามาอยู่กับความเสี่ยงแบบนี้ ส่วนคนที่รับความเสี่ยงได้ผมก็คงไม่ไปห้ามอะไร อยากรับก็รับไป ผมก็แค่ยอมใจอย่างที่พูดไปเท่านั้นเอง

มูลค่าของแต่ละอย่างสำหรับแต่ละคนมันไม่เคยเท่ากันอยู่แล้ว


That is the way things are.

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 September 2016 - 18:13 #941421 Reply to:941376
McKay's picture

เฮ้ย เราผลิตพลาดไปหน่อยหนึ่ง ขอโทษทีนะ เดี๋ยวจะกลับไปแก้แล้วเอามาขายใหม่ พวกคุณก็ช่วย ๆ ซื้อกันหน่อยนะ ไม่ต้องกลัว เราไม่ทำผิดพลาดซ้ำสองหรอก

ไม่มีใครพูดอย่างนั้นนี่ครับ? ความเชื่อใจและความเสี่ยงมันเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคตัดสินใจเองอยู่แล้ว Samsung ไม่มีอำนาจบังคับใคร ส่วนเรื่องความเชื่อใจจะเปลี่ยนเป็นรุ่น Note 7 Note 8 มันจะต่างกันยังไง ตราบใดที่ยังมาจากบริษัทเดียวกันอยู่? ซึ่งความคิดเห็นของคุณเองก็ระบุไปแบบนั้นว่าเป็นความเชื่อใจต่อบริษัท ไม่ใช่ต่อรุ่น

อันนี้ขอถามหน่อยนะครับ สมมติว่า Apple ดัน'พลาด'ไป'เลือกใช้'แบตเตอรี่ที่ปัญหาจาก Samsung SDI บน iPhone 7 กรณีนี้คำพูดที่ว่า

คนที่กล้าซื้อมือถือจากบริษัทนี้มาใช้เองหรือให้คนในครอบครัวใช้ ผมนี่ยอมใจเลย

มันขัดกับความรู้สึกคุณหรือเปล่า? หรือแค่เค้าเปลี่ยนแบต หรือเปลี่ยนรุ่นแต่ไส้ในเดิมแล้วเราควรยอมรับมันดี แม้แต่ในอดีตอย่าง notebook เมื่อแบตมีปัญหาก็เรียกคืนแบต เปลี่ยนใหม่มาให้ก็จบ ไม่ได้ถึงกับต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องหรือเปลี่ยนรุ่นนี่ครับ?

กรณีความเสี่ยง ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือคนที่ใช้มือถือทุกเครื่องตกอยู่ในความเสี่ยงกันทั้งนั้น จาก'ข่าวนี้' มีแบต Litium ระเบิดปีละ 600 ชุดครับ(รวมอุปกรณ์อื่นๆด้วย)

ส่วนเรื่องการยอมรับความเสี่ยงมันแล้วแต่คนครับ คุณยอมรับความเสี่ยงไม่ได้ก็คือยอมรับไม่ได้ คนอื่นยอมรับได้ก็คือยอมรับได้ อย่างที่บอกไปอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าคนเราตัดสินสิ่งต่างๆด้วยปัจจัยต่างๆไม่เหมือนกัน แต่การที่คุณตั้งแง่ว่า

คนที่กล้าซื้อรุ่นนี้มาใช้เองหรือให้คนในครอบครัวใช้ ผมนี่ยอมใจเลย

มันเป็นข้อความที่ผมไม่เห็นด้วยครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2016 - 13:29 #941619 Reply to:941421
zerocool's picture

ถ้าเป็น Apple ผมก็คงพูดแบบเดียวกันครับ ผมคงไม่กล้าซื้อรุ่นที่มีปัญหามาใช้อีกแน่นอน และความเชื่อมั่นต่อบริษัทนั้น ๆ ผมก็คงลดลงอย่างมากเช่นเดียวกันครับ

ความเชื่อของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริง ๆ นั่นแหละครับ คนที่ยอมรับได้ผมก็ไม่ได้ห้ามหรือกีดขวางขัดขวางใด ๆ ไม่ให้เขาเหล่านั้นไปซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้นะครับ แต่ความรู้สึกของผมที่มีต่อคนเหล่านั้นก็ยังคงเหมือนเดิมครับ

ไม่ว่าโทรศัพท์จะเป็น brand ไหนก็ตาม คุณสามารถ copy & replace ชื่อ brand ใน comment ผมได้เลยครับ ยืนยันด้วยความสัตย์ว่าความรู้สึกผมไม่เปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งเปลี่ยนเป็น laptop ถ้ามันระเบิดได้ผมก็เลิกใช้เปลี่ยน brand เปลี่ยนรุ่น (หรืออาจจะรอหลายปีจน brand สามารถเรียกความมั่นใจคืนมาจากผมได้) เช่นเดียวกันครับ


That is the way things are.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 September 2016 - 18:16 #941428 Reply to:941376
hisoft's picture

ถ้ารับความเสี่ยงได้ก็โอเค แต่สำหรับผมชีวิตของตัวเองและครอบครัวมีมูลค่ามากกว่าจะเอามาอยู่กับความเสี่ยงแบบนี้

สงสัยนิดนึงครับ ทำไมความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์ที่พบจุดผิดพลาดไปแล้วทีนึงจนเรียกคืนยกล็อตถึงมีมากกว่าผลิตภัณฑ์ของเจ้าอื่นครับ?

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2016 - 13:21 #941617 Reply to:941428
zerocool's picture

เป็นความเสี่ยงที่เกิดจากนโยบายมาตรฐานการผลิตเมื่อเทียบกับมาตรฐานของผมเองครับ ส่วนตัวมันมีเรื่องบางเรื่องที่พลาดได้กับเรื่องบางเรื่องที่ไม่ควรพลาด ซึ่งตรงจุดนี้ของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกัน

ยกตัวอย่างเช่น

สำหรับผู้หญิงบางคนการที่แฟนนอกใจไปมีอะไรกับผู้หญิงอื่น แม้จะกลับมาขอโทษอ้างว่ากลับตัวกลับใจแล้ว ไม่ทำอีกแล้ว แก้ไขแล้วแน่นอน ผู้หญิงคนนั้นก็เลือกที่จะเลิกตัดสัมพันธ์โดยเด็ดขาดไม่กลับไปคบหาอีก ในขณะที่บางคนก็อาจจะให้อภัยเพราะมีเหตุผลอื่น ๆ รองรับก็มี หรือที่แย่กว่านั้นเพิ่งออกข่าวไปล่าสุดว่าแฟนตัวเองข่มขืนลูกติดมาหลายปีตัวเองก็ยังเข้าข้างผู้ชายคนนั้นอยู่ก็มี

ถามว่าระหว่างผู้หญิงเลิกกับผู้ชายแบบพวกนี้แล้วไปหาแฟนใหม่กับคบกับคนเดิมต่อไป มีอะไรประกันว่าแฟนใหม่จะไม่เจ้าชู้ไม่นอกใจ มันก็ไม่มีอะไรประกันได้หรอกครับ อาจจะมองว่าความเสี่ยงพอ ๆ กันก็ได้ แต่คนก็ยังเลือกที่จะเลิกกับคนที่เคยทำผิดแล้วไปหาคนใหม่มากกว่าจะอยู่กับคนเก่าที่บอกว่าจะไม่ทำผิดพลาดอีกแล้วอยู่ดี

ความผิดพลาดเรื่อง battery ผมไม่มองว่ามันเป็นความผิดพลาดจากเทคโนโลยีนะ battery แบบนี้ไม่ใช่เพิ่งถูกผลิตคิดค้นครั้งแรก ก็ใช้กันมาอย่างยาวนานบนโทรศัพท์มือถือหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ดังนั้นความผิดพลาดที่เกิดมันเกิดจากมนุษย์ อาจจะเป็นที่กระบวนการออกแบบที่ต้องการลดขนาด ลดต้นทุน หรืออะไรก็แล้วแต่ ผนวกกับกระบวนการตรวจสอบ QC ที่ไม่เข้มแข็ง (ซึ่งผมยังสงสัยว่าตรวจสอบหรือเปล่าด้วยซ้ำ เพราะมีปัญหายก lot แบบนี้) จึงทำให้เกิดปัญหาแบบนี้

สุดท้ายผมว่าผมค่อนข้างพูดวกไปวนมานะ อาจจะสรุปได้ไม่ดีพอ ต้องขอโทษด้วย ความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีการผลิตของเจ้าอื่นผมว่าคงไม่ต่างกัน แต่ความเสี่ยงด้านมาตรฐานการทำงานผมว่าผมขอเลือกคนที่ยังไม่เคยทำพลาดดีกว่าคนที่พลาดอย่างแรงไปแล้วดีกว่า แม้ความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีจะเท่ากันแต่ความเชื่อใจต่อมนุษย์ที่ผลิตนั้นไม่เท่ากันครับ


That is the way things are.

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 17 September 2016 - 18:21 #941015 Reply to:940980
wisidsak's picture

เครื่องแก้ไข ผมว่าเค้าเปิดใช้งาน ชาร์ต เป็นสัปดาห์ๆ ทดสอบใหม่หมด
เค้าคงไม่แก้ไข เพื่อมาให้เกิดปัญหา รอบ2 หรอกครับ

คิดแบบนี้ ชีวิตอึดอัดแย่เลย
ผมอาจจะคิดด้วยมุมมองที่ว่า รอซื้อเครื่องล็อตแก้ไข ไม่รู้นะ ผมเฉยๆ

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 17 September 2016 - 18:31 #941017 Reply to:940980
Fasndee's picture

ถ้าลดราคาเยอะหน่อย ไม่ต้องถึงกับลดเป็นหมื่น ผมกล้าซื้อนะ คิดว่าการแก้ไขก็คือแก้ไข เอาตามจริงก็ใช้ก่อนหน้านี้ก่อนจะไปลอง HTC กับ Xiaomi อยู่หลายเครื่อง ตอนนี้ก็กลับมา Samsung เพราะเครื่องมันตอบโจทย์ชีวิตผมช่วงนี้พอดี

ถ้าลดเยอะหน่อย จะซื้อมาใช้แล้วเอา S7 ให้พ่อแทน ใจก็อยากได้ใหญ่ขนาด Note อยู่แล้วด้วย


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: patpongniroj
iPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 14:52 #940984

ถ้าแก้ไขแล้ว มันก็น่าจะโอเคครับ
มือถือตะกูล Note มันหาตัวแทนยากจริงๆ โดยเฉพาะ S-pen

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 17 September 2016 - 15:40 #940992

เอาตรงๆผมก็ยังรอซื้ออยู่ดี ผมว่า product มันดี

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 September 2016 - 16:52 #941001 Reply to:940992

เห็นด้วยครับ

ของมันผิดพลาดจริง เขาก็เรียกคืน ไปปรับปรุงกลับมา ก็ดีแล้วนิ

ต้นทุนค่าออกแบบ วิจัย พัฒนา มันมีนะครับ
จะมาบอกว่าให้เลิกขายเอย ข้ามรุ่นไปเลยเอยอะไรเนี่น ในทางธุรกิจแล้วหนักหนาอยู่

เอาเป็นว่า ใครไม่ชอบ ไม่เอา ก็แค่ผ่านไป ( หรือจริงๆ อาจจะไม่ได้สนใจ แค่มาร่วมด่าก็มีนะ คนแบบนั้น )

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 September 2016 - 14:43 #941153 Reply to:941001

++1

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 17 September 2016 - 17:44 #941012
powerpat's picture

เพื่อนถามเหมือนกันว่าปลอดภัยไหม บอกไปว่าถ้าแก้แล้วก็okแต่แนะนำว่าอย่ารีบเอาlotแรกๆ รอหน่อยก็ได้ ถ้ายอดตกฮวบน่าจะมีลดราคา

By: rainhawk
AndroidWindows
on 17 September 2016 - 18:06 #941013
rainhawk's picture

ยอดขายน่าจะตกเยอะอยู่

By: z2
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 September 2016 - 21:31 #941055

แบรนด์เสียแล้ว ถามจริง ถ้ารุ่นนี้โล๊ะถูกๆ คุณจะซื้อมาใช้รึเปล่า

ความเชื่อมั่น ทรัสต์แบรนด์ โน้ต 7 ไป หมดละ

วันดีคืนดี ชาร์จอยู่ระเบิดขึ้นมาทำไง ถึงจะเครมว่าเป็นรุ่นใหม่แล้วก็เหอะ

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 17 September 2016 - 22:02 #941061 Reply to:941055
specimen's picture

ซื้อครับ
ถ้าไม่ติดเรื่ิองความวุ่นวายในการเอาไปใช้บนเครื่องบิน
แก้แล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว ปัญหาแก้ไขแล้ว ทำไมจะซื้อไม่ได้ละครับ

By: ineng on 17 September 2016 - 23:00 #941081 Reply to:941055

ผมคนนึงแหล่ะที่เห็นว่านี่เป็นโอกาสดีหากยอดขายจะลดลงแล้วเอามาจัดโปรโมชัน ผมซื้อแน่นอน(ผมใช้ note1 note4 มาก่อน)

อีกอย่างนึง คหสต ผมซื้อซัมซุงไม่เคยคิดว่าแบรนด์เค้าน่าเชื่อถือหรือไฮโซอะไรนะ ผมซื้อเพราะสินค้ามันทำงานที่ต้องการได้โดดเด่น ข้อเสียก็มีอยู่แล้ว รุ่นไหนๆยี่ห้อไหนๆก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่เมื่อพิจารณาตามลักษณะการใช้งานส่วนตัวอย่างดีแล้วผมมักจะเลือก note เป็นโทรศัพท์หลักและมี iphone รุ่นเก่าๆเป็นเครื่องสำรองเหตุผลคือมันทน

By: iDegree
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 18 September 2016 - 09:17 #941108 Reply to:941055

ไม่ต้องโล๊ะผมก็ซื้อครับ นี้ก็เพิ่งconfirmed pre-orderไป คนเรามีดุนพินิจและวิจารณญาณไม่เหมือนกัน ดังนั้นการที่บริษัทยังกล้าขายต่อเพราะเค้ามั่นใจในความปลอดภัยระดับหนึ่ง และนักการตลาดที่มีประสบการณ์คงได้วิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนแล้วว่าบริษัทยังมีโอกาสกับสินค้าตัวนี้

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 September 2016 - 14:50 #941155 Reply to:941108

บวกผมอีกคนครับ ยืนยันไปแล้วเช่นกัน สินค้าผิดพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ถ้าจะปล่อยให้เกิดปัญหาอีกก็เกินไป ได้ของมาเมื่อไหร่จะเอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่นดูหน่อย

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2016 - 21:36 #941725 Reply to:941155
zerocool's picture

เอาไปขึ้นเครื่องเพื่อเปิดเล่น ??

ผมไม่รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่ควรเอามาเล่นนะ อยากเล่นที่บ้านไม่มีใครว่าแต่น่าจะคำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่นที่อาจจะไม่เหมือนเราบ้างนะครับ


That is the way things are.

By: nrml
ContributorIn Love
on 20 September 2016 - 21:41 #941726 Reply to:941725
nrml's picture

เรื่องนี้เป็นความเสี่ยงของคุณ ch2r2 ที่ต้องใช้วิจาณญานด้วยตัวเอง ถ้าคิดว่าอยากจะท้าทายคำประกาศที่ออกมาก็คงต้องปล่อยเค้าไปครับ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2016 - 14:39 #941870 Reply to:941725
Holy's picture

ถ้าเป็น Lot ที่เขาแก้ไขแล้ว และสายการบินไม่ได้ห้ามเปิดใช้งานบนเครื่อง ผมว่าเขาก็มีสิทธิที่จะเปิดเล่น เปิดลอง เปิดดูหนังหรือทำอะไรก็ได้ตราบใดที่สายการบินไม่ได้ห้ามนะครับ แต่ถ้าคำสั่งห้ามของสายการบินครอบคลุมไปถึงทุก Lot ก็อีกเรื่อง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 21 September 2016 - 15:41 #941880 Reply to:941870
zerocool's picture

ถูกต้องตามนั้นเลยครับผม ถ้าสายการบินอนุญาตในอนาคตผมเองก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน


That is the way things are.

By: Krit04
iPhoneWindows
on 17 September 2016 - 22:14 #941069
Krit04's picture

ไม่ชอบข่าวแบบนี้เลยครับ สงสารผู้บริโภค (ถึงจะใช้แต่แอปเปิ้ลก็เถอะ)

By: menu_dot on 18 September 2016 - 09:50 #941110

มันพลาดกันได้ รู้สาเหตุแล้วน่าจะแก้ได้ แต่ถ้าแก้แล้วยังระเบิดอีก ก็ปิดบริษัทได้เลย เจอปัญหาเดิม สองครั้ง
มีส่วนหนึ่งที่ ไม่ซื้อแน่ กลัวระเบิด ก็ดีครับ จะได้ราคาตกไวไว
ว่าแต่ ประกันเพิ่ม เป็นสองปี อยู่หรือเปล่า มันต้องใช้ ปากกานี้สิ ยี่ห้ออื่นไม่มี
แปลกับ จด โน้ตลงรูป

By: winit_a on 18 September 2016 - 12:52 #941136

อยากได้รุ่นเลย ไม่เอาโมเดลใหม่น่ะ
จะเอาไปเป็นของขวัญให้ คนตรวจรับงาน (ขอ 20 เปอร์เซ็นนั่งเฉยๆสบายเกินไปแล้วแจกโน๊ต7ซ่ะ)

By: Mr.Tu2nOn on 19 September 2016 - 09:45 #941252

ผมยังคงวางแพลนไว้ว่าจะซื้อภายในอาทิตย์นี้ครับ และเลือกที่จะไปซื้อเครื่องหิ้วของ HK จากร้านที่ไว้ใจได้ร้านนึง โดยตอนซื้อก็คงเอาเลข IMEI ไปเช็คกับเว็บไซต์ ว่าตัวเครื่องอยู่ในล็อตที่มีปัญหาหรือไม่ เพื่อความสบายใจ

และที่ไม่รองานมือถือหรือเครื่องศูนย์ไทย เหตุผลที่ ส่วนตัวอยากได้เครื่องรุ่นที่เป็น Sanpdragon

ส่วนเรื่องศูนย์ ผมไม่หวังกับซัมซุงไทยมานานมากแล้ว เลยสู้ไปเคลมกับศุนย์ที่ต่างประเทศที่ซื้อเลยดีกว่า

By: ITinBlood on 19 September 2016 - 17:34 #941409
ITinBlood's picture

ผมคนหนึ่งที่รอ
ชอบแปลภาษา
ถ้าปรับราคาด้วยจะยิ่งแจ่มแมววว