Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบ 14915 ให้พีซีและมือถือที่เข้าร่วม Windows Insider กลุ่ม Fast ring แล้ว

ของใหม่ในรุ่นทดสอบนี้คือการปรับปรุง Delivery Optimization ฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มมาตั้งแต่ Windows 10 November Update เพื่อให้พีซีสามารถดาวน์โหลดอัพเดตระบบปฏิบัติการจากพีซีเครื่องอื่นในวงเครือข่ายเดียวกัน โดยการปรับปรุงล่าสุดคือ เพิ่มให้พีซีสามารถดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการรุ่นทดสอบใหม่ อัพเดตระบบปฏิบัติการ และอัพเดตแอป จากพีซีเครื่องอื่นในวงเครือข่ายเดียวกันและกระทั่งบนอินเทอร์เน็ตได้

ทั้งนี้ Delivery Optimization จะถูกเปิดโดยดีฟอลต์ สามารถปิดได้โดยไปที่ Settings > Update & security > Windows Update > Advanced options และเลือกตัวเลือกใน “Choose how updates are delivered”

สำหรับการปรับปรุง Windows 10 นั้นมี อาทิ แก้บั๊กปุ่มปิดเครื่องที่เมนู Start ไม่ทำงาน แก้บั๊กแอป Settings ล่ม แก้บั๊ก compatibility ที่ทำให้แอปหลายตัวล่ม เป็นต้น ส่วนการปรับปรุง Windows 10 Mobile นั้นมี อาทิ แก้บั๊กย้ายที่เก็บแอประหว่างหน่วยความจำในเครื่องกับ SD card เป็นต้น

สำหรับ known issue ของ Windows 10 นั้นมี อาทิ Adobe Acrobat Reader ล่ม Bash อาจไม่ทำงานหลังอัพเกรด (แก้โดยเปิดใช้ฟีเจอร์นั้นใน Turn Windows features on or off) และ Surface Pro, Surface Pro 2 และเครื่องที่ใช้ไดรเวอร์ Marvell จะต่อไวไฟไม่ได้ ส่วน known issue ของ Windows 10 Mobile นั้นคือ ไม่สามารถติดตั้ง speech และ language pack ได้

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้จากที่มาของข่าว

ที่มา: Windows Experience Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 September 2016 - 14:39 #937034

ยังไม่ออก firmware มาแก้ปัญหา ssd เลย ;_;

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 2 September 2016 - 19:44 #937125

Checking for updates...