Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน IFA 2016 ปีนี้ Montblanc ผู้ผลิตสินค้าหรูจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวชุดงานเขียนดิจิทัล (digital writing set) แบบเดียวกับ Moleskine ที่มีชื่อว่า Montblanc Augmented Paper ซึ่งผู้ใช้สามารถเขียนข้อความลงบนกระดาษได้ จากนั้นแปลงเป็นข้อความแบบดิจิทัลลงบนอุปกรณ์พกพาของตัวเองได้ทันที

ภายในชุดงานเขียนดิจิทัลนี้ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์สองอย่าง ส่วนแรกคือสมุดบันทึกที่เป็นกระดาษธรรมดา แต่หน้าปกเลือกใช้หนังสีดำจากอิตาลีอย่างดี ซึ่งทำที่เมือง Florence เป็นรูปแบบซองจดหมาย กับปากการุ่น StarWalker แบบพิเศษ ซึ่ง The Verge รายงานว่าใช้เทคโนโลยี EMR ของ Wacom โดยตัวซอฟต์แวร์สามารถแปลงและรับรู้การเขียนได้มากถึง 12 ภาษา (ที่ระบุชัดคือมีภาษาอังกฤษ เยอรมัน รัสเชีย สเปน อิตาลี และจีน) ทำให้แปลงข้อความที่เขียน กลายเป็นข้อความบนโลกดิจิทัลได้ทันที ผ่านแอพที่มีชื่อว่า Montblanc Hub

ตัวปากกามีอายุแบตเตอรี่ที่เขียนได้ต่อเนื่องโดยไม่หยุดพักนาน 8 ชั่วโมง และในสภาพปกติสามารถอยู่ได้นานประมาณ 1 อาทิตย์ ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รวมถึงสามารถบันทึกจำนวนหน้าได้มากถึง 100 หน้า ในกรณีที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ในสภาวะที่มีพื้นที่จำกัด

Montblanc ระบุว่าจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดา สิงคโปร์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้ ภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะขยายไปยังจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เม็กซิโก และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายในเดือนพฤศจิกายน โดยที่อังกฤษจะมีรุ่นพิเศษสำหรับห้าง Harrods ด้วย ส่วนราคาอยู่ที่ชุดละ 650 ยูโร (ประมาณ 25,000 บาท) ใครสนใจก็เตรียมเงินซื้อได้ครับ

ที่มา - Montblanc, The Verge

No Description

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 2 September 2016 - 12:02 #936979
lingjaidee's picture

ฟีเจอร์ทุกอย่างอยู่ที่ปากกาใช่ไหมครับ แค่ไม่อยากขายปากกาด้ามละ 25,000 เลยมาเป็นเซ็ทเครื่องเขียน?


my blog

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 2 September 2016 - 12:44 #936999 Reply to:936979
nrad6949's picture

อยู่ที่ตัวเล่มด้วยเช่นกันครับ เพราะตัวเล่มต้องสร้างสนามแม่เหล็กขึ้นมาให้ปากกาทำงานเวลาจะส่งข้อมูลไปเป็นดิจิทัลครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 September 2016 - 13:14 #937013
tekkasit's picture

เห็นแล้วน่าจะเหมือน Bamboo Spark มากกว่า เพราะที่สั้นแฟ้มมีปุ่มกดเปลี่ยนหน้าเหมือนกัน (และสันน่าจะชาร์จไฟด้วย)

หลักการคือปากกาทำงานร่วมกับแผ่นรองกระดาษ ตัวกระดาษใช้กระดาษธรรมดาก็ได้ แต่ต้องเขียนบนแผ่นรองในแฟ้ม