Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว ผู้ใช้แจ้งถูกใช้ชื่อเปิดหมายเลขโทรศัพท์ทรูโดยไม่ได้ร้องขอ ซึ่งผู้ใช้พันทิปชื่อ make-up addicted ระบุว่าถูกเปิดเบอร์โทรศัพท์โดยไม่รู้ตัว แต่มีข้อมูลเบอร์ใหม่ปรากฏในบัญชี พร้อมเรียกเก็บค่าบริการจากเจ้าของกระทู้ด้วย

ล่าสุดเจ้าของกระทู้มีข้อมูลอัพเดตดังนี้

  • วันที่ 27 สิงหาคม ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนของ True ตอบกลับว่ามี "ลูกจ้าง" ของบริษัทนำสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของกระทู้ไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อผู้กระทำผิดได้ ในขณะที่เจ้าของกระทู้ต้องการดำเนินคดีปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งเป็นความผิดอาญา
  • วันที่ 28 สิงหาคม ตัวแทนของ True โทรศัพท์มาขอโทษ และอธิบายว่าสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่เปิดเบอร์ดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่วางไว้ โดยไม่มีเอกสารสมัครและใช้ข้อมูลบัตรประชาชนเจ้าของกระทู้ไปสมัครเอง เบื้องต้น True สั่งพักงานแล้ว และรอการสอบสวนกับฝ่ายบุคคลต่อไป

เจ้าของกระทู้ยังตั้งคำถามถึงประเด็นที่ True ยังไม่ได้ให้คำตอบ ดังนี้

  • ยังไม่พบว่าซิมการ์ดของเบอร์ดังกล่าวอยู่ที่ไหน
  • นับจากวันเปิดเบอร์เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 มีการใช้งานซิมการ์ดนี้หรือไม่
  • หากซิมการ์ดนี้ถูกนำไปใช้ทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย True จะรับผิดชอบหรือไม่
  • เจ้าของกระทู้ชำระค่าบริการเบอร์ดังกล่าวไปแล้ว (โดยไม่รู้ตัวในตอนแรก) แล้วทาง True จะคืนเงินหรือไม่

ที่มา - Pantip (อัพเดตในความเห็นที่ 18 และ 49)

Get latest news from Blognone

Comments

By: lifeonline
Android
on 29 August 2016 - 10:13 #935937

ยังคงมั่ว เสมอต้นเสมอปลาย เหมือนเดิมเลย เคยใช้อยู่แล้วพอจะปิดเบอร์ดันมียอดแจ้งค้างบริการ มา 1 เดือน เสียดายไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้เลยต้อง จำใจจ่าย

By: kingrpg
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 10:23 #935943

อยากรู้วิธีการได้เบอร์สวยด้วย เห็นคนเดียวถือครองได้เป็นร้อยเบอร์

By: nigorn
AndroidRed HatSUSESymbian
on 29 August 2016 - 10:25 #935949
nigorn's picture

true story

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 August 2016 - 10:28 #935955
darkleonic's picture

อยากทราบว่าฟ้องทรูในฐานะที่เป็นนายจ้างได้หรือไม่ครับ


I need healing.

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 29 August 2016 - 10:43 #935968 Reply to:935955

ธุรกรรมตามสัญญาทำกับ บ. เรียลมูฟ / เรียลฟิวเจอร์อยู่แล้วครับ ดังนั้นก็ต้องเป็นจำเลยร่วมไปด้วย ส่วนทรูจะไปฟ้องเอากับลูกจ้างคนนั้นหรือไม่ก็อีกเรื่อง อยู่ที่ทนายดีๆ แหละครับว่าจะลากทรูมาด้วยได้ไหม

By: kamron
UbuntuWindows
on 29 August 2016 - 16:50 #936049 Reply to:935968
kamron's picture

ถ้าทรู ยังคงปกป้องพนักงานคนนั้น ทรูก็ต้องร่วมเป็นจำเลยด้วยหล่ะครับ
แต่ถ้าไม่อยากเป็นจำเลยร่วม ก็ต้องแจ้งชื่อพนักงานคนที่แอบเอาเอกสารลูกค้าไปเปิดเบอร์ คนนั้นให้ผู้เสียหายเขาดำเนินคดีต่างๆ ทั้งนี้ทรูเองก็ควรให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ ในการส่งหลักฐานต่างๆให้ครบถ้วนด้วย อย่าได้มีกั๊กข้อมูลเพื่อปกป้องคนทำผิด

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 August 2016 - 23:42 #936092 Reply to:936049
mr_tawan's picture

เข้าใจว่าพนักงานกระทำการในฐานะตัวแทนของทรู ดังนั้นทรูต้องรับผิดชอบด้วยครับ เพราะถือว่าหละหลวมในการควบคุมพนักงาน

ไม่ใช่บอกว่าพนักงานทำเองฉันไม่เกี่ยว อันนี้ไม่ได้


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sonkub
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 10:31 #935958

ขยาย product แต่ไม่พัฒนาการบริการ รวมถึงไม่มีความสนใจในด้าน security

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 29 August 2016 - 10:33 #935962
gotobanana's picture

ประมาณว่าบริษัทไม่รับผิดชอบ โยนทุกอย่างให้ลูกจ้าง แต่ตอนทำสัญญานี้ทำกับลูกจ้าหรือบริษัท

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 29 August 2016 - 10:38 #935964
Jaddngow's picture

น่ารังเกียจ

By: errin on 29 August 2016 - 10:46 #935965

บางทีผมก็สงสารพนักงานนะ

อย่างกรณีของผม DTAC น้องผมไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วไม่ได้ทำเรื่องเปลี่ยนโปร เปลี่ยนซิม (น้องเอาซิมไปด้วย) เดือนนึงจ่ายเกือบพันเลยฝากผมให้ติดต่อ DTAC ขอซิมใหม่ เอาไว้รับสายไปด้วย และขอจ่ายแค่ค่ารักษาเบอร์ซึ่ง DTAC บอกเปลี่ยนเป็นโปรต่ำสุด 99 บาท หลักฐานอะไรก็ไม่มีมีแต่สำเนาบัตรประชาชนกับทะเบียนบ้าน ผมเลยขอว่าให้ผมไปเปลี่ยนเองได้มั้ยใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนกับหนังสือมอบอำนาจ (ซึ่งหนังสือนี้ใครเซ็นเค้าก็ไม่รู้หรอก)

ตอนแรกเค้าบอกไม่ได้อย่างน้อยต้องมีบัตรประชาชนตัวจริงแต่ผมก็บอกไปว่ามันไม่ได้อยู่แล้วเค้าพกไปต่างประเทศด้วย ตอนหลัง DTAC ก็บอกยอมให้ใช้แค่สำเนาของน้องผมกับตัวจริงบัตรผม (โชคดีนามสกุลเดียวกัน) สุดท้ายก็ออกซิมใหม่และเปลี่ยนโปรให้ได้

คือในบางกรณีมันก็สุดวิสัยที่จะทำตามขั้นตอน เลยต้องปล่อยๆไปบ้าง ซึ่งถ้าเค้าไม่ยอมออกซิมใหม่ให้ผมก็เข้าใจพนักงานเค้านะ การขอซิมใหม่โดยไม่มีเจ้าของเบอร์มาด้วยนี่เสี่ยงมากจริงๆ แต่อันนี้ถือว่าโชคดีไป

By: ploy1375 on 29 August 2016 - 12:50 #936009 Reply to:935965
ploy1375's picture

ถ้าจากที่อ่านก็สมควร แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย
จึงจำเป็นต้องมีศาลยุติธรรม จะบอกได้วว่าผิดหรือไม่ + โทษสถานใด

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 29 August 2016 - 11:15 #935969
boatboat001's picture

เอาเบอร์ไปทำเรื่องผิดกฎหมายแล้วป้ายความผิดให้ได้เลยนะ แถมสาวยังไงก็ไม่เจอเพราะดึงข้อมูลมายังไงก็เป็นชื่อของคนอื่น

"ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อผู้กระทำผิดได้" - ทรูควรสืบด้วยว่าเบอร์นี้ถูกเอาไปใช้ทำอะไรผิดกฎหมายหรือเอาไปทำการฉ้อโกงใครมาหรือเปล่า นี่ปล่อยให้ปิดเบอร์ไปได้ง่ายๆ เลย แบบนี้เท่ากับช่วยคนร้ายลอยนวลหรือไม่ จะเกิดอะไรขึ้นหากพนักงานคนนี้ทำงานกับแก๊งต้มตุ๋น?

By: annanpan on 29 August 2016 - 10:55 #935974

ตั้งแต่บังคับประชาชนไปลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยบัตรประชาชน ดูเหตุการณ์น่ากลัวมากๆ บริษัทพวกนี้ก็ไม่มีมาตรการป้องกันลูกค้าเลย เราเซ็งตั้งแต่มาเปิดเบอร์แล้วไปปลดล็อครหัสผ่าน ขโมยเงินชาวบ้านละ อีกหน่อยปลอมแปลงเสร็จเอาไปก่อเหตุ คนรับผิดชอบก็เป็นเจ้าของบัตร อาชญากรรมยุคใหม่ มาในเอกสาร หลักฐาน ทางราชการเสียแล้ว น่ากลัวมากๆ อย่างนี้บัตรประชาชนเราถ่ายให้ใครเห็นไม่ได้เลย บริษัทเจ้าปัญหาก็เห็นมีแต่ทรูอยู่ที่เดียว ซ้ำๆ ซากๆ องค์กรห่วยแตกจริงๆ เราขอประณามจากใจจริงเลย

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 29 August 2016 - 11:01 #935977
ZeaBiscuit's picture

ที่สุดแห่งการมั่วบิลไม่มีใครเกินเจ้านี้จริงๆครับ

ผมเคยโดนกับตัวเอง ตอนนั้นใช้เน็ตบ้านทรู สุข x2 ไปเปลี่ยนโปรเป็นตัว x3 มันจะได้เบอร์มือถือมาใหม่อีกเบอร์ (ซึ่งก็ไม่ได้เอาไปใช้อะไรหรอก) จ่ายเพิ่มขึ้น 100 นึงมั้งถ้าจำไม่ผิด ได้เน็ตเร็วขึ้น True Vision ได้ช่องเยอะขึ้น + ซิมอีกอัน ผมก็เลยเข้าเว็บไปกรอกข้อมูลขอเปลี่ยนโปร ซักพักก็มีจนท.ทรู โทรกลับมา ผมก็แจ้งไปว่าเปลี่ยนโปรเน็ตบ้านเป็นสุข x3

จนท.ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งซิมไปให้ที่บ้าน ผมก็โอเค เพราะยังไงซิมนี้ก็คงไม่ได้เอามาใช้อะไรอยู่แล้ว ปรากฎว่าผ่านไปสองเดือน ผมมาดูบิลเน็ตบ้าน ยังคงเป็นสุข x2 อยู่ สปีดเท่าเดิมยังไม่ได้เพิ่ม แถมยังมีบิลค่าโทรเบอร์ใหม่โผล่มาให้ผมจ่ายอีก 100 กว่าบาท ผมเลยไปโวยที่ศูนย์

เชื่อไหมว่าศูนย์หาให้ผมไม่ได้ว่า จนท.คนไหนที่คุยกับผม และไม่สามารถเปลี่ยนโปรเน็ตให้ผมได้ เพราะต้องให้จนท.คนนั้นจัดการ (เจริญละพ่อ) ศูนย์บอกว่าจะให้จนท.คนนั้นโทรกลับหาผม

ผ่านไปอีกเดือน ไม่ได้รับการติดต่อ และเน็ตบ้านก็ยังเป็นสุข x2 อยู่เหมือนเดิม บิลเบอร์ประหลาดนั้นก็ยังมาเหมือนเดิม คราวนี้ผมไปศูนย์อีกที่ที่ใหญ่กว่าเดิม และไปพูดเรื่องเดิมๆซ้ำอีกรอบ จนท.พูดเหมือนกันว่าเดี๋ยวจะให้ "คนๆนั้น" โทรกลับ ผมเลยบอกไปว่า ถ้าไม่เปลี่ยนโปรให้ผมตอนนี้ ก็ยกเลิกไปเลย และเอาไอ้เบอร์ประหลาดนี้ออกจากระบบด้วย ผมไม่จ่าย เพราะหน้าตาซิมผมก็ยังไม่เคยเห็น จนท.ที่ศูนย์เลยทำเรื่องให้

เหมือนจะผ่านไปด้วยดี ผมไม่ต้องจ่ายเบอร์ประหลาด และได้เปลี่ยนเป็นสุข x3 สมใจ

ต้นปี ผมไปปิดเน็ตบ้านทรู + ย้ายค่ายมือถือไปอีกเจ้า เน็ตบ้านไม่มีปัญหาจนท.ปิดให้เรียบร้อย แต่พอตอนจะย้ายค่าย จนท.แจ้งว่าผมมีเบอร์ "อีกเบอร์" ในระบบ ถ้าจะย้ายค่ายต้องจ่ายปิดค่าบริการของอันนี้ด้วย !!

ครับไอ้เบอร์ "ประหลาด" อันเจ้าปัญหาอันนั้นนั่นเอง มันยังอยู่ในระบบ ยังผูกกับชื่อผม ไม่ได้หายไปไหนเลย ทั้งๆที่ตัวซิมของมัน ผมก็ยังไม่เคยเห็น

ลาขาดเลยครับค่ายนี้

By: somphong.s
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 11:10 #935983

ระบบงานธุรการ ของ บริษัทนี้ ต้องไป ยกเครื่องแล้วล่ะ
คนคนเดียว สามารถทำ เรื่องแย่แย่ได้ โดยไม่มีใครอื่นในบริษัท รับรู้ ยับยั้ง ได้เลย
เป็น งานนิติกรรมที่ ..... ไม่รู้จะใช้คำหยาบคายใด ดีละครับ

กรณีนี้ สมควรโดน อาญา ละครับ
ทั้งบริษัท ทั้งพนักงาน เพราะ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้
แต่ไม่เห็นว่า จะปรับปรุงระบบให้ ดีขึ้นเลย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 29 August 2016 - 11:17 #935986

ผมมองว่า รัฐต้องออกกฎหมายควบคุมครับ

เพราะจริงๆตอนแรกเบอร์โทรศัพท์เป็นแค่ใช้ติดต่อสื่อสาร ความสำคัญเลยไม่สูงมาก ใช้แค่หนังสือมอบอำนาจหรือสำเนาฯก็เพียงพอ แต่ตอนนี้ใช้เป็นการยืนยันตัวตน ทั้งทางการเงิน หรือทางกฎหมาย รวมไปถึงอาจทำให้ต้องคดีที่มีโทษจำคุกสูงพอๆกับฆ่าคนตายได้ แต่กลับไม่มีกฎหมายมาควบคุมตรงนี้โดยตรง ให้แต่ละoperator คุมกันเอง อย่างมากแจ้งความแค่ปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งโทษมันอาจเบากว่าผลลัพธ์ที่ตามมามาก

By: Hiran
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 21:45 #936079 Reply to:935986
Hiran's picture

+1 เห็นด้วยมากๆ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 August 2016 - 11:24 #935991
Ford AntiTrust's picture

เรื่องการใช้สำเนาในการยืนยันตัวตนแทนการใช้บัตรตัวจริง เอาจริงๆ ก็น่าเห็นใจผู้ให้บริการนะ เพราะตัวเองบริษัทผู้ให้บริการก็โดนกลุ่มผู้ใช้บางกลุ่มที่ไม่ได้สนใจเรื่องความมั่นคงปลอดภัยทางไอทีตั้งเรื่องร้องเรียนอยู่เรื่อยๆ ในความไม่สะดวกสบายเพื่อเข้าใช้บริการ จนคนออกนโยบายของบริษัทต้องผ่อนปรนเรื่องดังกล่าวลง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ใช้กลุ่มนี้

แต่ก็นั้นแหละ นั้นทำให้กลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่ตกอยู่ในความเสี่ยงสูงมากขึ้นแทน

เรื่องนี้คงให้องค์กรกำกับดูแลเป็นตัวกลางในการออกกฎข้อบังคับให้ชัดเจนเป็นแนวทางที่ช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้ใช้เป็นแนวทางร่วมกัน เพื่อช่วยในการต่อสู้กับกลุ่มลุกค้าที่ไม่สนใจความมั่นคงปลอดภัยทางไอที

และเอาจริงๆ ในช่วง 2-3 ปีนี้ พืื้นที่ของการให้บริษัทด้านการเงิน มันขึ้นมาอยู่บนระบบ Internet และ Mobile มากขึ้น องค์กรอย่าง ธปท และ กสทช ควรมานั่งคุยกันหน่อยไหมกับเรื่องข้อกำหนดในการยืนยันตัวตนระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ และธนาคาร จะได้ไปในแนวทางเดียวกัน เพราะเบอร์มือถือมันก็ถูกนำมาใช้ร่วมกับการทำธุรกรรมทางการเงินจนเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว (หรือเค้าคุยกันแล้วไม่ได้บอก ปชช ก็ไม่รู้)

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 August 2016 - 11:32 #935992 Reply to:935991
lew's picture

ไม่ต้องคุยก็ได้ครับ เลิกเอาสะดวกใช้หมายเลขโทรศัพท์เป็นเครื่องยืนยันตัวตน (ทั้งๆ ที่มันยืนยันไม่ค่อยได้ รั่วเพียบทุกวัน) แล้วหาเทคโนโลยีที่เหมาะสม (อังกฤษก็ทำกันได้) การหามาตรการยืนยันตัวคนที่มั่นคงปลอดภัยสูงให้สมเป็นบริการทางการเงินเป็นหน้าที่ของธนาคาร


lewcpe.com, @wasonliw

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 August 2016 - 12:03 #936001 Reply to:935992
Ford AntiTrust's picture

สงสัยเรื่องนี้น่าจะคุยกันยาวกว่าอีกครับ T_T

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 August 2016 - 12:23 #936008 Reply to:936001
lew's picture

สุดท้ายมันอยู่ที่การตั้งคำถามของผู้บริโภค

ธนาคารมีหน้าที่ดูแลเงิน -> ธนาคารเลือกใช้กระบวนการยืนยันตัวตนที่รู้ว่ามีช่องโหว่มาก (SMS โทรศัพท์)

ผู้บริโภคควรตั้งคำถามกับใคร บริการโทรศัพท์มีช่องโหว่มากนั้นควรโวยแน่ แต่โทรศัพท์ไม่ใช่บริการธนาคาร โทรศัพท์โดยตัวมันเองมีความเสียหายจำกัดมาก (ผมเคยตั้งวงเงินสูงสุดก็ 4,000 บาท)

ถ้าธนาคารบอกว่าถ้าไม่ใช่ SMS จะลำบาก เลยเลือกใช้ช่องทางที่ "สบาย" แสดงว่าเป็นความผิดของใคร?


lewcpe.com, @wasonliw

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 August 2016 - 15:11 #936036 Reply to:936008
Ford AntiTrust's picture

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ น่าจะมีกระบวนการทางเลือกให้มากกว่านี้ คนที่ยอมรับความเสี่ยงของ sms ได้ก็ใช้ต่อไป แต่ถ้ายอมรับความเสี่ยงไม่ได้ ก็น่าจะมีทางเลือกอื่น ให้ได้เลือกใช้ไป

By: pd2002 on 29 August 2016 - 12:15 #936007 Reply to:935992

ขนาดธนาคาร 2 step verification ยังไม่มีให้เปิดเลย เฮ้อ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 29 August 2016 - 14:16 #936028 Reply to:936007

internet banking บางเจ้า กำหนด password ได้ไม่เกิน 8 ตัวอักษร

บางเจ้าเกิน 8 ได้ แต่ใช้อักขระพิเศษไม่ได้

ฯลฯ

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 29 August 2016 - 11:34 #935994
Mekokung's picture

ถามตรงๆนะมีเรื่องเยอะขนาดนี้แล้วยังติด1ใน10ของบริษัทที่มี "ความซื่อสัตย์ทางด้านธุรกิจ" ได้ยังไง การปลองแปลงเอกสารนี้ผมมองว่ามันร้ายแรงนะ


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 August 2016 - 13:13 #936016 Reply to:935994

ชื่อสัตย์กับ การเกิด fraud มันคนละเรื่องกันครับ

By: neonicus
Android
on 29 August 2016 - 12:50 #936010

เราสามารถเช็คจากแต่ละค่ายได้มั๊ยว่าเราได้เปิดไว้มั๊ย
เผื่อโดนมั่ว

ป.ล. กรณีบัตรเครดิต ผมเคยเจอบ.มั่วเอาบัตรซึ่งเคยปิดไปแล้วและธ.ก็ถูกซื้อไปอยู่ภายใต้อีกธ. แล้วธ.ใหม่นี้ก็เอาaccountผมเปิดขึ้นมาใหม่ ยังดีไม่ได้คิดรายปีให้เราเป็นหนี้เล่นๆ

ผมรู้ได้ไง ก็เครดิตบูโรไง ใครที่อ่านข้อความผม ผมขอแนะนำให้ไปเช็คเครดิตตัวเองนะครับ ไปขอเอกสารในเดือนเกิดตัวเองฟรีครับ ไปเช็คดูว่ามีธ.ไหนมั่วเอาเราไปเปิด accountเป็นลูกหนี้รึเปล่า หรือบัตรไหนเราปิดแต่ธ.ไม่ปิดให้เรา เราก็สามารถรู้ได้ครับ

By: somphong.s
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 13:43 #936024 Reply to:936010

สำหรับ ทรู
เช็คดูที่ตู้จ่ายเงินได้ครับ

ส่วนที่พนักงาน น่าจะเช็คได้นะ แต่ ไม่เคยทำครับ
ค่ายอื่นยังไม่ถาม

By: thanyadol
iPhone
on 29 August 2016 - 13:32 #936019

พนักงานไม่ได้สมรู้ร่วมคิดใช่มั้ย ?

By: mukky_it on 29 August 2016 - 13:34 #936021

เคยโดนเรียกเก็บค่าบริการ2รอบ แย่มาก

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 29 August 2016 - 13:37 #936023
lingjaidee's picture

ไม่คิดว่าจะมีเคสเดียวแน่นอน -..-'


my blog

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 29 August 2016 - 15:49 #936042

Asiasoft ยังมี @key แต่ธนาคารนอกจาก token ของ biz iBanking แล้วก็ยังไม่มีอะไรให้อุ่นใจได้เลย

จะว่าไป PayPal ก็ยังไม่รองรับในไทยด้วยสิ

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 29 August 2016 - 18:40 #936058 Reply to:936042
Bigkung's picture

PayPal ผมก็รอนะ

By: Pinyo
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 16:12 #936047
Pinyo's picture

พนักงานเปิดทำยอดรึป่าว

By: Hiran
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 21:51 #936080 Reply to:936047
Hiran's picture

โดยมีระดับบนรู้เห็นเป็นใจ?

By: ravipon
iPhoneWindows
on 29 August 2016 - 20:21 #936068
ravipon's picture

จนมีกรณีที่สองโผล่มาแล้วละครับ...

By: Hiran
AndroidWindows
on 29 August 2016 - 21:50 #936082 Reply to:936068
Hiran's picture

http://m.pantip.com/topic/35531581/comment77

By: ravipon
iPhoneWindows
on 29 August 2016 - 21:58 #936085 Reply to:936068
ravipon's picture

กรณีที่สอง http://pantip.com/topic/35540612
กรณีที่สาม http://pantip.com/topic/35540903

ต้องสงสัยแล้วละครับว่าเบอร์ที่เพิ่มมาเป็นล้านนี่…

By: Chamoz
iPhoneAndroid
on 30 August 2016 - 10:29 #936145 Reply to:936085

เห็นแล้วอยากยกเลิกเบอร์เลย

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 August 2016 - 11:11 #936157 Reply to:936085

น่ากลัวเกินไปแล้ว...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 30 August 2016 - 19:58 #936296
Bigkung's picture

คือมันอะไรกันนักหนาครับ ถ้าจะรั่วกันขนาดนี้ต่างประเทศ(US, Europe, JP)เป็นกันขนาดนี้บ้างมั้ยเนี่ย ขนาดคนไม่ได้ใช้ยังต้องระแวงกันขนาดนี้ว่าจะเป็นหนี้เมื่อไหร่เลยเหรอครับ จากที่ดูใน pantip http://pantip.com/topic/35540903