Tags:
Node Thumbnail

WhatsApp ได้ทำการออกอัพเดตนโยบายความเป็นส่วนตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยรอบนี้ก็จะเน้นเรื่องการเชื่อมต่อกับ Facebook ซึ่งเป็นบริการของบริษัทแม่ให้มากขึ้น

ส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดของนโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ของ WhatsApp นี้คือ บริการ WhatsApp จะเริ่มแชร์ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์กับ Facebook แล้ว เพื่อทำการโฆษณาและแนะนำเพื่อนบน Facebook ได้ดีขึ้น (แต่ WhatsApp ยังฟรีไม่มีโฆษณาต่อไป) นอกจากนี้ยังนำมาใช้เพื่อการปรับปรุงข้อมูลทางสถิติ และป้องกันสแปมด้วย ซึ่งทาง WhatsApp ก็ได้ทำปุ่มปิดการใช้งานเบอร์โทรศัพท์สำหรับการโฆษณาไว้ให้ผู้ใช้ที่ไม่ต้องการให้ใช้ในลักษณะดังกล่าว (แต่ Facebook ก็ยังสามารถนำไปใช้ในการทำอย่างอื่นได้)

นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่นี้ แจ้งไว้ว่าเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้ WhatsApp จะไม่ออกสู่สาธารณะ และไม่มีการขายข้อมูล แต่จะเป็นการป้อนข้อมูลให้กับอัลกอริทึมของ Facebook เท่านั้น ส่วนข้อความของ WhatsApp ก็จะยังคงเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end) เหมือนเดิม

ส่วนที่สอง คือการที่ WhatsApp จะเริ่มรวมเข้ากับธุรกิจมากขึ้น คือจะนำฟีเจอร์เกี่ยวกับธุรกิจมาลงในตัว WhatsApp ซึ่งทาง Facebook เผยว่าจะเริ่มดำเนินการเพิ่มฟีเจอร์เหล่านี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Facebook สัญญาว่า WhatsApp นั้นจะยังคงประสบการณ์ความเร็ว, ความง่าย และความเชื่อใจได้ให้กับผู้ใช้ต่อไป โดยทาง Facebook จะคอยรับฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้อยู่เรื่อย ๆ

ที่มา - WhatsApp, The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pingz
ContributoriPhone
on 26 August 2016 - 00:50 #935424

ฟังดูเป็นนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ลดความเป็นส่วนตัวลงไปยังไงไม่รู้ = =

By: carrot on 26 August 2016 - 08:26 #935444

ฝันของ facebook ที่ต้องการมาแทนที่ contact และเบอร์โทรศัพท์เข้าใกล้ความจริงขึ้นอีกขั้น

ปล.นโยบายความเป็นส่วนตัว เป็นเครื่องมือที่ให้เขาเอาความเป็นส่วนตัวของเราไปให้เขาใช้หาผลประโยขน์อย่างถูกกฎหมายโดยโต้แย้งไม่ได้อยู่แล้ว

By: POAKPONG
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2016 - 14:00 #935520
POAKPONG's picture

ซื้อกิจการ เพื่อจะดูดข้อมูลเบอร์โทรทั้งหมด ไปร่วมกับบริการหลัก


ปกป้อง | เฟสบุ๊ก | ทวิตเตอร์