Tags:
Forums: 

DECENT คืออะไร?

ถ้าจะให้ผมอธิบายง่ายๆเลย DECENT จะเป็น Netflix, iTunes, Amazon Prime, Torrents ที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชน มันคือแพลทฟอร์มของการกระจายสื่อ เนื้อหา หรือ คอนเทนต์ในรูปแบบดิจิตัล ซึ่งเราสามารถบริหารจัดการและเผยแพร่เนื้อหาของเราโดยตั้งราคาซื้อขายได้ตามความพอใจ
ลองคิดดูสิว่าถ้าคุณมีความสามารถในการแต่งเพลง เล่นดนตรี วาดภาพ แต่งหนังสือ หรือทำวิดีโอ คุณสามารถเผยแพร่งานของคุณบนบล็อกเชนที่ได้ชื่อว่ามีความปลอดภัยและโปร่งใส สามารถตั้งราคาในการรับชมได้ตามความต้องการมันจะดีขนาดไหน
DECENT คือการปฏิวัติ มันไม่ได้ copy หรือ clone เหรียญคริปโตอื่นๆที่ออกมาก่อนหน้านี้ มันมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใคร และหน้าที่ของมันไม่ใช่แค่ currency แต่มันเป็นเสมือนเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนกลไกการทำงาน เป็นทั้งค่าเงินที่ใช้ในการซื้อขาย หรือเผยแพร่เนื้อหาบนเครือข่าย DECENT
ลองอ่านบทความที่ผมแปลไว้ข้างล่างก่อนนะครับ เพื่อจะได้มีความเข้าใจชัดเจนมากขึ้นว่า DECENT นั้นคืออะไร
DECENT คืออะไร?

ความน่าสนใจในการลงทุน ICO
DECENT ประกาศระดมทุน
เชื่อว่าหลายๆคนในที่นี้คงรู้จัก ICO เป็นอย่างดี แต่หากท่านยังไม่รู้จักก็สามารถไปอ่านได้ที่ link นี้ครับ
DECENTS จะเปิดระดมทุนในวันที่ 10 กันยายน 2559 นี้ รายละเอียดการลงทุนสามารถอ่านได้ที่เว็บหลักของ DECENT ซึ่งมีภาษาไทยด้วยที่นี่ click
อย่างที่ผมบอกไว้ว่าผมใช้หลักเกณฑ์ในการพิจารณาการลงดังต่อไปนี้

นวัตกรรม: ด้านนี้ถือว่าDECENTสอบผ่านเลย เพราะความเสี่ยงในการลงทุนต่ำเนื่องจากมีนวัตกรรมที่ไม่ซ้ำแบบใคร

การใช้งาน: ไม่ต้องห่วงว่าถ้าเราได้ DCT (DECENT Token)มาแล้วมันจะไม่มีประโยชน์ใช้สอย DCTนี้จะใช้เป็นหน่วยในการซื้อหรือขายเนื้อหาบนเครือข่าย DECENT และยังใช้เป็นค่าธรรมเนียมในการเผยแพร่โดยจ่ายให้ Minerอีกต่อหนึ่ง

ผู้พัฒนา: เช็คประวัติทีมงานและนักพัฒนา ทุกคนมีประวัติและเปิดเผยตัวตนชัดเจน แต่ยังไม่รู้ว่าความเก๋าของนักพัฒนามีมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่ทราบคือโปรเจคนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาเพียงข้ามคืน แต่มีการพัฒนาและวางแผนมาแล้วไม่ต่ำกว่า1ปี

Road map: อ้างอิงจาก Link นี้ DECENT มีกำหนดการชัดเจน ตั้งแต่ปี 2017–2019 จะเริ่มใช้งานได้จริงจังในช่วงไตรมาสที่ 3–4 ในปี 2017 ซึ่งนับเป็นเวลา1ปีนับจากตอนนี้ก็ถือว่าสมเหตุสมผลครับ

WhitePaper: ศึกษารายละเอียดใน Whitepaper แล้วในส่วนของการอธิบายการหลักการทำงานนั้นมีความชัดเจนดีครับ แต่ขาดอยู่อย่างนึงในส่วนของ Specification ของ DCT เช่นจะมีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องคอยติดตามประกาศจาก DECENTอีกที

ระยะเวลาระหว่างจบ ICOไปจนถึง Launch : คาดว่า DECENT จะปิด ICOในวันที่ 10 พฤษจิกายน และพร้อมเปิดเทรดได้ใน ไตรมาสที่1–2 ปี 2017 นั้น ระยะเวลา 3–5เดือนก่อนเทรดถือว่าเหมาะสม เพราะน่าจะช่วยสร้างกระแสความต้องการได้ดีมากกว่าเทรดหลังจบ ICOแน่นอน

สุดท้ายนี้ก็อยู่ที่ผู้อ่านจะพิจารณาดูนะครับว่าโปรเจคนี้น่าลงทุนมากน้อยอย่างไร ที่สำคัญคือการลงทุนมีความเสี่ยง และโปรเจคนี้เป็นถือเป็นการลงทุนระยะยาว เพราะฉะนั้นกรุณาศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนครับ

Get latest news from Blognone