Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ บน Twitter ได้มากขึ้น โดยมีความสามารถหลัก 2 อย่าง คือการตั้งค่าจำกัดการแจ้งเตือนเฉพาะคนที่ติดตาม และฟิลเตอร์กรองทวีตคุณภาพ

สิ่งแรก คือการตั้งค่าจำกัดการแจ้งเตือนเฉพาะคนที่ติดตาม โดย Twitter จะเพิ่มการตั้งค่าให้ผู้ใช้เลือกว่า จะจำกัดการแจ้งเตือนที่จะแสดงทั้งบนแอพมือถือและเว็บ ให้แสดงเฉพาะคนที่ติดตามเท่านั้นหรือไม่ เพื่อไม่ให้การแจ้งเตือนรกจนเกินไป

ถัดไปคือฟิลเตอร์กรองทวีตคุณภาพหรือ quality filter โดยเมื่อเปิดใช้งาน Twitter จะเลือกทวีตที่มีคุณภาพมาแสดงให้ ซึ่งจะใช้ปัจจัยต่าง ๆ เช่น บัญชีที่มา, พฤติกรรม ฯลฯ ในการเลือกทวีตมาแสดง ส่วนทวีตที่ไม่มีคุณภาพเช่น ทวีตซ้ำ หรือคอนเทนต์ที่ดูเหมือนจะเป็นการโพสต์แบบอัตโนมัติจะไม่ถูกแสดงขึ้นมาทั้งในการแจ้งเตือนและส่วนอื่น ๆ ของ Twitter แต่จะไม่มีการฟิลเตอร์คอนเทนต์จากบัญชีที่ผู้ใช้กำลังติดตามอยู่หรือทวีตที่ผู้ใช้มีปฏิกิริยาด้วย

ฟีเจอร์ทั้งสองจะสามารถเปิดได้ผ่านการตั้งค่าการแจ้งเตือนใน Twitter ซึ่งได้ย้ายจากการตั้งค่าหลักของ Twitter มาอยู่ที่แท็บการแจ้งเตือนแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ง่ายขึ้น และฟีเจอร์ทั้งหมดจะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ Twitter ทุกคนได้ใช้ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา - Twitter

Get latest news from Blognone