Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุดยอดขายประจำเดือนของ Xbox One ในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็สามารถขึ้นแซง PlayStation 4 ได้เสียที หลังจากที่เครื่อง PlayStation 4 ได้ครองตำแหน่งนี้มาอย่างยาวนาน ซึ่งคุณ Aaron Greenberg หัวหน้าฝ่ายการตลาดเกมของ Xbox One ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุน ผ่านทาง Twitter ด้วย

ตั้งแต่เปิดตัวมาเครื่อง PS4 ก็มียอดขายที่ดีกว่า Xbox One มาตลอด แม้อาจจะมีบางเดือนบ้างที่ Xbox One มียอดขายมากกว่า PS4 แต่ครั้งที่เกิดขึ้นล่าสุดก็คือเดือนตุลาคม เมื่อปี 2015 ที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมายอดขายของ PS4 ก็นำมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตาม การที่ยอดขาย PS4 ขึ้นนำก็ไม่ได้หมายความว่า Xbox One ขายได้ไม่ดีเสมอไป เพราะเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็เป็นเดือนที่ Xbox One มียอดขายดีที่สุดเช่นกัน แม้จะยังน้อยกว่า PS4 ก็ตาม

“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่เครื่อง Xbox One เป็นเครื่องคอนโซลที่ขายดีที่สุดที่สหรัฐ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจำนวนเวลาที่มีผู้เล่น Xbox One รวมกันทั่วโลกก็เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 18% ส่งผลให้เวลารวมทั้งหมดมากถึง 1.55 พันล้านชั่วโมงแล้ว” คำกล่าวจากคุณ Mike Nichols หัวหน้าฝ่ายการตลาดเครื่อง Xbox

แม้ทาง Microsft จะได้รับชัยชนะไปในเดือนกรกฎาคม แต่ถ้าดูจากยอดขายโดยรวมทั้งหมดแล้ว เครื่อง PS4 ยังคงมียอดรวมที่ดีกว่าด้วยจำนวนยอดขายทั้งหมด 43.5 ล้านกว่าเครื่อง ในปัจจุบัน

และใกล้ ๆ นี้ ทั้งสองฝ่ายก็กำลังจะเปิดตัวเครื่องใหม่ด้วยเช่นกัน โดยทาง Microsoft จะเปิดตัวเครื่อง Xbox Scorpio “คอนโซลที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2017 ส่วนทาง Sony จะเป็นเครื่อง PlayStation Neo คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน PlayStation Meeting เดือนกันยายนนี้

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone