Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การแต่งรูปเซลฟี่ให้สวย หน้าเรียว ตาโต เป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับสังคมปัจจุบันที่ใครๆ ต่างก็มีโลกเสมือนจริงอยู่ในมือถือของตัวเอง สมัยก่อนต้องพึ่ง Photoshop หรือแอพแต่งรูปต่างๆ ซึ่งต้องใช้ฝีมือในการกะตำแหน่งให้ดูแนบเนียน เพราะถ้าถูกจับผิดได้ว่าบ้านเบี้ยวก็จบกัน ปัจจุบันเราจึงเห็นแอพแต่งรูปที่ใช้ง่ายขึ้น แต่งได้แนบเนียนขึ้นในการแตะไม่กี่ครั้ง

ท่ามกลางมหาสมุทรแอพแต่งรูป มีแอพหนึ่งในประเทศจีนที่ The Washington Post พูดถึง คือ Meitu โดยบอกว่าเป็นแอพโดดเด่นมาแรง มีผู้ใช้ต่อเดือนเป็นร้อยล้านคน รายได้แอพส่วนใหญ่มาจากโฆษณาในแอพ และมีแผนกำลังจะกระจายพื้นที่ไปต่างประเทศ

ออฟฟิศ Meitu มีหุ่นใบหน้าสามมิติ เพื่อสะดวกต่อการพัฒนาเทคโนโลยีจับรูปหน้าเพื่อพัฒนาแอพให้ทำงานได้แนบเนียน และพนักงานส่วนใหญ่อายุน้อย เฉลี่ยเพียง 20 ต้นๆ

ความสำเร็จของแอพ Meitu ยังสามารถสะท้อนสังคมความงามของจีนได้เป็นอย่างดี คือมีคางเรียว ตาโต ผิวขาว ซึ่งไม่ใช่แค่จีน แต่รวมถึงเกาหลี ไทย ด้วย สำหรับการตลาดของแอพในอนาคตคือกระตุ้นให้ผู้ใช้อัพโหลดรูปภาพของตัวเองที่ดูสวยงามแปลกตาลงโซเชียล เพราะจะช่วยกระตุ้นตลาดความงามในแบรนด์อื่นไปด้วย

Meitu ได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน และมีแผนจะบุกตลาดอื่นๆ แต่คำถามที่น่าสนใจและลองคิดตามคือ การตลาดความสวยผ่านแอพนี้จะประสบความสำเร็จในสหรัฐฯ หรือยุโรป และภูิภาคอื่นในเอเชีย ที่รสนิยมความงาม และสีผิวมีหลากหลายหรือไม่?

No Description

ที่มา - The Washington Post

Get latest news from Blognone

Comments

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 8 August 2016 - 13:53 #931194

เหมือนเคยอ่านข่าวใน BN นี่แหละว่า
มีแอพจีนแอพนึงที่ส่งข้อมูลกลับไปที่ server ที่จีน
หวังว่าตัวนี้คงไม่มีนะ

By: poa
Android
on 8 August 2016 - 18:40 #931248 Reply to:931194

รอพวกเซียนๆ เช็คกันก่อนค่อยใช้

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 9 August 2016 - 07:32 #931335

ผมว่าฝรั่งไม่ค่อยชอบอะไรแอ็บอย่างงี้หรอกครับ