Tags:
Node Thumbnail

การแข่งขัน eSport แบบเป็นทางการในระดับอุดมศึกษาภายใต้ชื่อการแข่งขัน U-League ซึ่งได้มีการประกาศชื่อ 16 สถาบันที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ได้ประกาศกำหนดการจัดการแข่งขันในรอบต่างๆ พร้อมเปิดรับสมัครทีมนักศึกษาเพิ่มเติมเพื่อเข้าร่วมคัดเลือกในการแข่งขันรอบ Open Qualifier ด้วย

การแข่งขัน U-League ในปีนี้ซึ่งจะแข่งกันด้วยเกม DotA 2 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รอบหลักๆ คือรอบคัดเลือกรอบแรก, รอบคัดเลือกรอบที่ 2, รอบ Main Event และรอบ Grand Final มีรายละเอียดดังนี้

  • รอบคัดเลือกรอบแรก เป็นการแข่งขันภายในของ 16 สถาบันที่เข้าร่วม U-League เพื่อหาตัวแทนสถาบันละ 2 ทีม โดยทีมชนะเลิศจากแต่ละสถาบันจะได้สิทธิ์เข้าไปรอแข่งในรอบ Main Event ทันที ส่วนรองชนะเลิศจะต้องไปแข่งในรอบคัดเลือกรอบที่ 2 อีกด้านหนึ่งเป็นการแข่งขัน Open Qualifier สำหรับทีมนักศึกษาที่ไม่ได้อยู่ใน 16 สถาบันที่เข้าร่วมอย่างเป็นทางการ (หรือพลาดการแข่งขันแย่งสิทธิ์เป็นตัวแทนสถาบันด้วยเหตุผลใดก็ตาม) โดยสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่นี่ ภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งการแข่งขัน Open Qualifier นี้จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 1-16 กันยายน เพื่อคัดเอา 4 ทีม ไปร่วมแข่งในรอบ Main Event

  • รอบคัดเลือกรอบที่ 2 เป็นการแข่งขันของทีมอันดับ 2 จากสถาบันทั้ง 16 แห่ง มาแข่งตัดตัวเพื่อคัดเอา 4 ทีมไปร่วมแข่งในรอบ Main Event โดยรอบนี้จะมีการแข่งขันในช่วงวันที่ 23-27 กันยายน

  • รอบ Main Event จะแข่งกันในช่วงวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน โดยประกอบไปด้วย 16 ทีมผู้ชนะเลิศจากการคัดเลือกภายในจากแต่ละสถาบัน ร่วมกับ 4 ทีมจากการแข่งขัน Open Qualifier และ 4 ทีมจากรอบคัดเลือกรอบที่ 2 และจากการแข่งในรอบ Main Event นี้ จะคัดเอา 4 ทีม ไปแข่งกันในรอบสุดท้าย Grand Final

  • รอบ Grand Final เป็นรอบชิงชนะเลิศที่จะหาผู้ชนะที่แท้จริงของการแข่งขัน U-League ประจำปี 2016 โดยจะเป็นการแข่งกันระหว่าง 4 ทีมที่ผ่านรอบ Main Event มาได้ การแข่งรอบนี้จะมีขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งเงื่อนไขการสมัคร และกติกาการแข่งขันต่างๆ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ U-League และเพจ U-League Thailand

ที่มา - U-League: 1, 2

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: metropolian
AndroidWindowsIn Love
on 8 August 2016 - 12:32 #931185
metropolian's picture

ดีจังสมัยนี้แข่งเกมในมหาลัยอย่างเป็นทางการ

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 August 2016 - 19:40 #931258
KuLiKo's picture

ศิลปากร ตุ้งๆ