Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เบราว์เซอร์ Opera Desktop ออกเวอร์ชัน 39 โดยปรับปรุงฟีเจอร์เดิมที่ใช้ประโยชน์ได้ดีอยู่แล้วอย่างหน้าต่างเล่นวิดีโอแยกต่างหาก (video pop out) และยังได้ปรับปรุงตัวปรับแต่งหน้าอ่านข่าวให้ใช้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย มีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

No Description

การปรับปรุงอย่างแรก video pop out ซึ่งสามารถดึงวิดีโอจากหน้าเว็บขึ้นมาเล่นเป็นหน้าต่างลอยออกมาต่างหาก โดยในเวอร์ชันนี้ได้มีการเพิ่มจำนวนเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานในลักษณะนี้ และทำให้ใช้ง่ายขึ้นโดยสามารถกดเริ่มเล่น/หยุดเล่นวิดีโอบน video pop out ได้ในคลิกเดียว

ประโยชน์ของฟีเจอร์นี้ที่ทาง Opera ยกตัวอย่างจากผู้ที่ได้ใช้งานจริงก็อย่างเช่น เปิดวิดีโอให้ลูกดูในจอเดียวกันระหว่างทำงาน, ใช้ฟังบรรยายหรือนั่งดู TED talks จนไปถึงใช้ดู tutorial สอนการโค้ดดิ้ง

ส่วนหน้าอ่านข่าวเดิมที่ผู้ใช้สามารถเพิ่มแหล่งข่าวโปรดเพื่อปรับแต่งฟีดข่าวได้เอง ในเวอร์ชันนี้ยังได้เพิ่มหน้า Top 50 ซึ่งจะแสดงข่าวเด่นและเปิดให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มแหล่งข่าวที่ตัวเองสนใจจากหน้า Top 50 ไปยังฟีดข่าวส่วนตัวได้ในไม่กี่คลิก

No Description

นอกจากนี้ Opera ยังได้เปิดให้ผู้ใช้งานตัวบล็อคโฆษณาสามารถเพิ่มรายการโฆษณาที่ต้องการบล็อคด้วยการค้นหาและก็อปปี้รายการดังกล่าวจากบนเว็บไปวางไว้การตั้งค่า "Custom block lists" ได้เองอีกด้วย

ดาวน์โหลด Opera Desktop ได้ที่นี่ ส่วนผู้ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Opera blog via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: uthan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 August 2016 - 00:23 #931094

ชอบตัว News ตัวเก่ามากกว่า ที่จะเอาแต่ข่าวที่คนอ่านมากๆในแต่ละวันขึ้นมา จะได้ไม่ต้องอ่านข่าวเยอะ ส่วน video pop out ลอก uc browser มาเต็มๆ