Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่า Pokemon Go จะไม่ใช่แค่สร้างปัญหาความวุ่นวายภายในประเทศญี่ปุ่นอย่างเดียวเสียแล้ว เพราะเมื่อสักครู่นี้ทางการประเทศญี่ปุ่นได้ออกประกาศขอความร่วมมือจากผู้เล่นให้งดเล่นเกม Pokemon Go ภายในพื้นที่เขตอนุสรณ์สถานเหยื่อระเบิดนิวเคลียร์ฮิโรชิม่าเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งได้ส่งเรื่องให้ Niantic ทำการลบเขตอนุสรณ์สถานดังกล่าวออกจากระบบด้วย

ภายในอีเมลระบุว่า ทางการญี่ปุ่นขอให้ทาง Niantic ทำการลบ "Pokestop" หรือจุดเล่นเกมออกจากพื้นที่อนุสรณ์สถาน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นิวเคลียร์ถล่มในฮิโรชิม่า เมื่อ 6 สิงหาคม 1945 ดังนั้นการเปิดให้เล่นในพื้นที่ดังกล่าวจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และทางการยังได้ขอให้ทาง Niantic ลบพื้นที่ดังกล่าวออกจากระบบก่อนวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้ด้วย เนื่องจากทางญี่ปุ่นเองก็จะมีการจัดงานรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในวันเดียวกัน

สำนักข่าว NHK รายงานว่าภายในเขตอนุสรณ์สถานฯ มีจุดให้เล่นและจับโปเกมอนได้กว่า 30 แห่ง และยังมี Pokemon Gym อีก 3 แห่งปรากฎขึ้นภายในเกม

นี่ไมใช่ครั้งแรกที่ Niantic โดนขอให้ลบสถานที่ออกจากเกม เพราะก่อนหน้านี้มีการขอร้องจากทางการสหรัฐฯ ให้ทำการลบพื้นที่พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ (US Holocaust Memorial Museum) และสุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน (Arlington National Cemetery) ออกจากเกม และทาง Niantic เองก็จัดการให้เรียบร้อยครับ

ที่มา - Standard UK

Get latest news from Blognone