Tags:
Forums: 

เวสเทิร์น ดิจิตอลเปิดตัวเทคโนโลยี 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ตัวแรกของโลก
จัดเก็บในชิปจิ๋วแต่แจ๋ว เล็กสุดในอุตสาหกรรมที่จุข้อมูลเต็มอิ่มถึง 256 กิกะบิต 3 บิตต่อเซลล์

ประเทศไทย, กรุงเทพฯ- 28 กรกฎาคม 2559: เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) วันนี้แถลงความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยี 3D NAND รุ่นถัดไปภายใต้ชื่อ BiCS3 ที่มาพร้อมกับความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลแบบแนวตั้ง 64 เลเยอร์ โดยการผลิตเทคโนโลยีใหม่แบบนำร่องนี้ได้เริ่มต้นขึ้นที่โรงงานในเมืองยกไกชิที่เกิดจากการร่วมทุนของญี่ปุ่น คาดพร้อมออกผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้นในปลายปีนี้ โดยเวสเทิร์น ดิจิตอลตั้งเป้าที่จะได้เห็นการผลิตปริมาณมากในเชิงพาณิชย์อย่างจริงจังของ BiCS3 ในครึ่งแรกของปีปฏิทิน 2017 นี้

“การเปิดตัวเทคโนโลยี 3D NAND รุ่นถัดไปนี้ซึ่งอิงกับสถาปัตยกรรมแบบ 64 เลเยอร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมจะช่วยเสริมกำลังความเป็นผู้นำของเราในเทคโนโลยีแฟลชแบบ NAND” ดร.ศิวะ ศิวะราม รองประธานฝ่ายบริหารแผนกเทคโนโลยีหน่วยความจำของเวสเทิร์น ดิจิตอลกล่าวและเสริมว่า “BiCS3 จะโดดเด่นในส่วนของการใช้เทคโนโลยีในการจัดเก็บข้อมูลได้ 3 บิตต่อเซลล์ พร้อมกับความก้าวหน้าในการประมวลผลเซมิคอนดักเตอร์ในอัตรากว้างยาวระดับสูง เพื่อมอบความจุที่สูงขึ้นกว่าเดิม ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่เหนือชั้นกว่าในราคาที่น่าดึงดูด กลุ่มผลิตภัณฑ์ 3D NAND ของเราพร้อมกับ BiCS2 ได้ขยายวงกว้างออกไปอย่างมีนัยสำคัญ จึงช่วยสนับสนุนความสามารถของเราในการรับมือกับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบทั้งในธุรกิจค้าปลีก อุปกรณ์เคลื่อนที่และศูนย์ข้อมูล”

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสโตเรจและระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อ เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการสร้าง จัดการ สัมผัสประสบการณ์ และเก็บรักษาเนื้อหาดิจิตอล บริษัทสนองการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและความต้องการของตลาดโลก โดยนำเสนอผลงานที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ อาทิ โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพสูงด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นสนองตอบลูกค้าทั้งด้านประสิทธิภาพสูง ความยืดหยุ่นและความเร็ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัททำตลาดภายใต้แบรนด์ HGST, SanDisk และ WD โดยผ่าน OEM ตัวแทนจำหน่ายหลัก ร้านค้าปลีก รวมถึงผู้บริการด้านโครงสร้างระบบด้านคลาวด์ และคอนซูเมอร์ทั่วไป

แถลงการณ์การคาดการณ์ ในอนาคต
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีแถลงการณ์การคาดการณ์ในอนาคตบางประการ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์สำหรับเทคโนโลยี 3D NAND อันประกอบด้วยการพัฒนา ระยะเวลาสำหรับการออกผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้น การผลิตปริมาณมากในเชิงพาณิชย์ การสุ่มตัวอย่างและการจัดส่งผลิตภัณฑ์ ศักยภาพ การปรับปรุงประสิทธิภาพ การใช้งาน ความจุและลูกค้า ทั้งนี้ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอยู่จำนวนหนึ่งที่อาจเป็นเหตุให้แถลงการณ์การคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้มีความไม่แม่นยำได้ อันประกอบด้วยความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจทั่วโลก เงื่อนไขทางธุรกิจ และการเติบโตในระบบนิเวศของที่จัดเก็บข้อมูล ผลกระทบของผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคาในเชิงแข่งขัน การยอมรับของตลาด และต้นทุนของวัสดุโภคภัณฑ์ และชิ้นส่วนประกอบผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง การดำเนินการของคู่แข่ง ความก้าวหน้าที่คาดไม่ถึงในเทคโนโลยีของคู่แข่ง การพัฒนาของเราเอง และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โดยอิงกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการขยายตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ของที่จัดเก็บข้อมูล ความเสี่ยงที่เชื่อมโยงกับการเข้าซื้อกิจการ การควบรวมกิจการ และการร่วมลงทุน อุปสรรคหรือความล่าช้าในการผลิต และความเสี่ยงรวมถึงความไม่แน่นอนอื่นๆ ที่แสดงอยู่ในเอกสารของบริษัทที่จัดส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) รวมถึงแบบฟอร์ม10-Q ของบริษัทที่ยื่นต่อ SEC เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2016 และแบบฟอร์ม 10-Q ของ SanDisk ที่ยื่นต่อ SEC เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 ซึ่งคุณต้องเป็นผู้พิจารณาแบบฟอร์มทั้งสองด้วยตนเอง โดยทั้งนี้ เรามิได้มีจุดประสงค์ที่จะอัพเดตข้อมูลที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

Western Digital, WD, สัญลักษณ์ HGSTและ SanDisk เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Corporation หรือของบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายการบริการทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

Get latest news from Blognone