Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Office 365 เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 2 จุดใน Word คือ Researcher และ Editor ทั้งสองจะช่วยให้การผลิตงานบทความและเอกสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Researcher คือแถบเครื่องมือค้นหาข้อมูล อยู่ตรงด้านขวาของหน้าจอ Word ผู้ใช้สามารถพิมพ์ค้นหาลงในช่องนั้น ระบบจะนำเข้าข้อมูลตามที่ค้นหาจากแหล่งข้อมูลของ Bing Knowledge Graph และหากต้องการนำข้อความมาอ้างอิง ก็เพียงแค่คลิกตรงข้อความ ข้อความจะย้ายมาอยู่ในเอกสารพร้อมการอ้างอิงโดยอัตโนมัติ

ในขณะที่ Researcher ช่วยผู้ใช้ในการเริ่มต้นเนื้อหางาน ในรายละเอียดการเขียนและตรวจสอบคำจะมี Editor ช่วยปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เดิมทีเราจะคุ้นกับการตรวจสอบคำผิดและไวยากรณ์พื้นฐาน แต่ฟีเจอร์ Editor นอกจากแก้คำผิดไวยากรณ์แล้วยังบอกเหตุผลว่าทำไมคำดังกล่าวน่าจะผิดไวยากรณ์และผิดความหมาย (ตรงตำแหน่งที่ขีดเส้นใต้สีน้ำเงิน 2 เส้น) นอกจากนี้ยังช่วยแก้คำที่เราอาจใช้ผิดความหมาย เช่น ในต้นฉบับเราใช้คำว่า The majority of paper you use... ระบบจะขีดเส้นใต้เป็นจุดสีทองตรงคำว่า majority และเสนอคำที่เหมาะกว่าคือ most

ฟีเจอร์ใหม่ใช้ได้ใน Office 2016,Office สำหรับ Mac, Office Mobile for Windows, Office สำหรับ iPhone และ iPad และ Office ใน Android

ที่มา - Office Blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: sunVSmoon
Windows
on 27 July 2016 - 13:20 #928385

"ช่วยผู้ใช่ในการเริ่มต้นเนื้อหางาน" -> ผู้ใช้