Tags:
Forums: 
      บูดาเปสต์, ฮังการี--26 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

       Koonsys บริษัทด้านวิศวกรรมเครือข่ายไร้สาย ขอแนะนำซอฟต์แวร์  iNOP (intelligent Network Optimization) ใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์การเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายการส่งข้อมูลสื่อสาร โดยช่วยประหยัดต้นทุนสูงสุด แต่ไม่ลดความสามารถในการเพิ่มศักยภาพของเครือข่าย ปัจจุบัน ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNO) ต่างทำงานภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า นั่นคือการเพิ่มจำนวนลูกค้าด้วยการใช้จ่ายรายเดือนที่ต่ำลง และการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ดังนั้น การค้นพบวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ของเครือข่าย ควบคู่ไปกับการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการลงทุน (CAPEX) อย่างชาญฉลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพของเครือข่าย จึงกลายเป็นสิ่งที่บรรดา MNO ต่างกำลังเสาะแสวงหา

      รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
      http://www.multivu.com/players/uk/7886751-koonsys-inop-telecom-transmission-networks/ 

      โดยปกติ ลูกค้าจะมองไม่เห็นเครือข่ายการส่งข้อมูล ซึ่งเชื่อมต่อสถานีฐาน (base station) กับชุมสาย (switching centre) ส่วนที่มองไม่เห็นของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนี้มีอิทธิพลอย่างแท้จริงต่อการแข่งขันของ MNO โดยต้นทุนการสร้างและดำเนินงานเครือข่ายการส่งข้อมูล ตลอดจนศักยภาพของเครือข่าย จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคา ความเร็ว และคุณภาพของบริการอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือที่สามารถรับรู้ได้โดยรวม

      การวิจัยตลาดล่าสุดของ  Koonsys ได้เผยผลการค้นพบที่น่าประหลาดใจ ในแง่ของเครือข่ายการส่งข้อมูล

       iNOP ซึ่งใช้อัลกอริทึมทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน ได้เน้นย้ำให้เห็นว่า แม้ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการเครือข่ายได้มุ่งเน้นในส่วนที่เกี่ยวกับ RAN (Radio Access Network) เป็นหลัก แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีการประหยัดต้นทุนในเครือข่ายการส่งข้อมูลสื่อสารได้อย่างมีนัยสำคัญ โดย 9.8% ของลิงก์การส่งข้อมูลสามารถยกเลิกได้ในทันที ขณะที่การเชื่อมต่อราวหนึ่งในสี่ (26.4%) ควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข

      ซอฟต์แวร์การวิเคราะห์นี้ได้ค้นพบความเป็นไปได้ในการประหยัด OPEX ของเครือข่ายการส่งข้อมูลโทรคมนาคมได้โดยเฉลี่ย 11.8% ทั้งยังเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายได้มากถึงสองเท่า จากการเปิดเผยของหัวหน้าฝ่ายการเงินของบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่เข้าร่วมในการวิจัย (82%) โดยผลการค้นพบนี้หมายความว่า มีการลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมหาศาล ขณะเดียวกันก็สามารถนำเอาศักยภาพที่ซ่อนอยู่ออกมาใช้ในการเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของ CAPEX ลงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้เชี่ยวชาญในตลาดโทรศัพท์มือถือคาดว่า ภายในอีกไม่กี่ปี เทคโนโลยีการส่งข้อมูลจะคิดเป็นสัดส่วน 50% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเครือข่าย (CAPEX และ OPEX)

      "iNOP ช่วยจัดการปัญหาที่แท้จริงของ MNO ที่ทำงานภายใต้แรงกดดันเป็นสองเท่า นั่นคือการจัดการข้อกำหนดด้านศักยภาพของเครือข่าย และการลดต้นทุน โดยการร่วมมือกับวิศวกรของผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้มากถึงตัวเลขสองหลัก" Krisztian Novak ผู้อำนวยการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ (BDO) ของ Koonsys กล่าว

      เกี่ยวกับ Koonsys

      Koonsys Radiocommunications เป็นผู้ให้บริการวิศวกรรมเครือข่ายไร้สายชั้นนำเพื่อการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย RAN และ TRM แก่ MNO และผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย โดยมีการดำเนินงานในยุโรปกลางและกำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลก

      รายละเอียดการติดต่อ:
      Krisztian Novak
      Strategic business development director
      Koonsys Ltd.
      มือถือ: +36-70-3697602
      knovak@koonsys.hu 
      http://www.koonsys.hu 
      http://www.inop.hu 

      (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160715/390024 )

      ที่มา: Koonsys Radiocommunications
Get latest news from Blognone