Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลัง Pokemon Go เปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กลายเป็นว่าเกมนี้เป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ความเข้าใจผิดและความวุ่นวายหลายกรณี

เหตุที่เกิดมากที่สุดคือรถชน เนื่องจากคนขับมัวแต่สนใจเล่นเกมขณะขับรถ โดย the Japan Times รายงานว่าเกิดรถชนจากต้นเหตุนี้แล้วอย่างน้อยๆ 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บขณะที่อีกครั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่คอเล็กน้อย ขณะที่อีกกรณีเกิดกับจักรยาน หลังคนขับขับไปชนกับทางเท้า เนื่องจากเล่นเกมขณะปั่น

ส่วนกรณีอื่นๆ อาทิ มีคนเข้าใจผิดว่าผู้เล่น Pokemon Go แอพถ่ายตนเอง, กระเป๋าถูกขโมยขณะเจ้าของกำลังเล่นเกม รวมไปถึงชายชาวบราซิล ถูกตำรวจแจ้งเตือนเนื่องจากเดินเท้าเข้าไปบนถนนหลวง เนื่องจากกำลังตามหาโปเกมอน

ที่มา - the Japan Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 July 2016 - 09:43 #928105
panurat2000's picture

และความวุนวายหลายกรณี

วุนวาย => วุ่นวาย

มีคนเข้าใจผิดว่าผู้เล่น Pokemon Go แอพถ่ายตนเอง

แอพถ่ายตนเอง ?

กระเป่าถูกขโมยขณะเจ้าของกำลังเล่นเกม

กระเป่า => กระเป๋า

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 10:05 #928110 Reply to:928105
mr_tawan's picture

แอบถ่ายตนเอง


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: paween_a
Android
on 26 July 2016 - 09:52 #928109
paween_a's picture

ในเกมนี่ก็เตือนก่อนเข้าเกมแล้วนะว่าสนใจสภาพแวดล้อมรอบข้างบ้าง สงสัยยังประเมินสถานการณ์ต่ำไปอีก

By: gosol
AndroidWindows
on 26 July 2016 - 10:32 #928117
gosol's picture

ไม่แปลกใจเลย ผมลองกลับมาเล่น Ingress รอเกมนี้ออก เล่นแล้วมันอยากออกไปโน่นไปนี่จริงแต่พอได้ไปแล้วไม่ได้สนใจสิ่งรอบข้างทั้งวิวที่สวยงามหรือผู้คนเลย เท้าเดินแต่ตามองแต่มือถือกดๆๆๆๆอย่างเดียว แถมอยู่ๆก็หยุดกดมือถือในที่ๆไม่ควรจะหยุด ตอนนี้ก็เลยเลิกแล้วครับ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 July 2016 - 10:35 #928118
meawwat's picture

ถ้าเล่นผ่าน google glass ได้น่าจะดีนะครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 26 July 2016 - 10:35 #928119
tgst's picture

ปัญหาอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะหมดไปถ้าพัฒนาให้ใช้ได้กับ HoloLens อ่ะนะ แต่อย่างว่า ลูกหม้อกูเกิลไม่มีทางที่อะไรแลบนั้นจะเกิดขึ้นได้อยู่ละ รอกระแสดับไป

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 July 2016 - 11:36 #928128 Reply to:928119
Be1con's picture

ผมว่าจะไปที่ Magic Leap มากกว่าครับ เพราะบริษัทนี้กูเกิลก็ลงทุนในนั้นด้วย บริษัทอย่างกูเกิลอีโก้สูงครับ คงไม่ปล่อยไปแพลตฟอร์มอื่นง่าย ๆ (แถมพักหลัง ๆ กั๊ก API อีกต่างหาก)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: john dick
iPhone
on 26 July 2016 - 10:54 #928125
john dick's picture

เกมเล่นในบ้านดีสุดแล้ว

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 26 July 2016 - 15:01 #928165 Reply to:928125

55555 น่าจะจริง

By: Moroku on 26 July 2016 - 11:50 #928134

อยากให้ไทยแบนเกมนี้ไปเลย อันตราย
คนดีใจมีแต่ลัทธิทุนนิยม อยากให้คิดถึงสังคมมากกว่านี้นะ
รายได้หรอก็รั่วนอก ปท คนหรอก็เสียเวลา แถมอาชญากรรมเกิดง่ายมากๆ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 12:37 #928143 Reply to:928134

เอ๋ผมงง อยากให้คนอื่นคิดถึงสังคมทำไมไม่ว่าอาชญากรให้คิดถึงสังคมอะครับจะได้ไม่เกิดอาชญากรรม เหมือนโดนข่มขืนเพราะแต่งตัวโป๊เลย....

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 26 July 2016 - 13:19 #928146 Reply to:928134
TeamKiller's picture

เสียเวลายังไงหรอครับ คนเล่นเกมก็ใช้เวลาว่าง เวลาส่วนตัวของเขาเล่นนะครับ

By: Moroku on 26 July 2016 - 14:39 #928157 Reply to:928146

คน 1 ล้านคน เสียเวลาคนละนาที ผลผลิตหายไป 1 ล้านนาที
เล่นอยู่บ้าน โอนะ แต่ถ้าเดินว่อนนี่ มีผลกระทบทางรูปธรรม 1 ล้านนาทีแถมอีก
เกมนี้โยงกับโลกจริงเกินไป

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 26 July 2016 - 14:43 #928160 Reply to:928157
TeamKiller's picture

ผลผลิตอะไรหรอครับ คือเวลาว่างเขาก็ไม่ได้ทำงานผลิตอะไร

แล้วเล่นเกมอยู่บ้านมันต่างอะไร ถ้าจะบอกว่าเสียเวลา เล่นอยู่บ้านก็เสียเวลาเหมือนกันนะครับ

เล่นเกมนอกว่าผมว่าดีจะตาย ได้ออกกำลังกายเดินบ้าง ขยับตัวหน่อย พบปะผู้คน มีสังคมในโลกจริง ถ้าไปร้านอาหารข้างนอกนี่เงินออกหมุนเวียนเข้าในระบบอีก

By: Moroku on 26 July 2016 - 23:14 #928243 Reply to:928160

ปรกติคนก็ออกกำลังกาย กินข้าวกันอยู่แล้ว
มีเกมอีกเยอะ เล่นได้นอกบ้านโดยไม่ต้องเดินไปเล่นไป เดินไปป่วนเมืองไป
ถูกควบคุมยังกับโดนรีโมทนี้เกิน

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 27 July 2016 - 08:34 #928269 Reply to:928243

ผมไม่ได้มองว่าเกมส์นี้คือเกมส์ เกมส์นึง แต่คิดว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ หรือ นวัตกรรมการเล่น หรืออะไรก็ตามในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะเปลี่ยนวิถีชีวิตเดิมๆ ออกจากกรอบเดิมๆ จะมีคนคิดพัฒนาต่อยอดจากมัน ทำให้นำไปสู่การพัฒนาอย่างอื่นต่อไป ตัวเกมส์เองเมื่อมีแนวโน้มที่จะก่ออุบัติเหตุ หรือภัยอะไรก็ตาม การที่มีคนเล่นเจอและออกข่าวก็เป็นเหมือนการแจ้งผู้พัฒนาว่า มันมีบั๊กยังไง เราผู้เล่นก็สามารถจะระวังในจุดๆนั้นส่วนผู้พัฒนาก็มีหน้าที่จะอุดบั๊กเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ผมว่าแนวความคิดที่ว่ากลัวไว้ก่อน และจินตนาการแต่แต่ด้านสูญเสียโดยไม่เอาด้านที่ได้มาคำนึงเลย ถ้าเป็นองค์กร ก็ถือว่าเป็นความคิดที่พาองค์กรย่ำอยู่กับที่ครับ

By: Guidenogo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 13:22 #928147 Reply to:928134

เห็นด้วยทุกประการ

By: soginal
AndroidIn Love
on 26 July 2016 - 14:32 #928156 Reply to:928134
soginal's picture

สงสัยต้องขังตัวเองอยู่ในกะลาล่ะครับ ถ้าใช้เหตุผลนี้นะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 15:15 #928169 Reply to:928134
mr_tawan's picture

แบนตัวเองไปง่ายกว่านะครับ :)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mrbank
iPhoneWindows
on 26 July 2016 - 15:17 #928170 Reply to:928134

อะไรที่คุณเห็นต่างแล้วเลือกที่จะแบนมันทันที มันก็ไม่ต่างกับการปิดหูปิดตา ปิดกั้นการเข้าถึงองค์ความรู้หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ครับ แล้วอีกอย่าง การแบนเกมเหมือนจะยิ่งเป็นการยุให้คนหามาเล่นให้ได้นะครับ

ทางที่ดีผมว่า ควรจะประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงเกี่ยวกับคุณประโยชน์และโทษของเกม (ยกตัวอย่าง เช่นประเทศญี่ปุ่น) โดยมองจากหลายๆ มุมมอง แล้วให้ผู้บริโภคตัดสินกันเอง ถ้าไม่สนุกคนลงแปํบก็เลิกเล่นแล้วครับ แต่ถ้าสนุกก็อาจจะมีคนนำเอาความรู้ที่ได้จากการเล่นเกมไปต่อยอดทำอย่างอื่นที่สร้างสรรค์เองครับ

แล้วประโยคที่ว่า "รายได้หรอก็รั่วนอก ปท คนหรอก็เสียเวลา แถมอาชญากรรมเกิดง่ายมาก" - ถ้าคุณคิดว่าเกิดจากเกมนี้แล้ว คุณก็ควรเสนอให้แบนภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงสิ่งบันเทิงต่างๆ จากต่างประเทศด้วยนะครับ คาดว่าถ้าคุณทำได้ คนในประเทศก็จะมีความสุขไม่แพ้ประเทศอย่างเกาหลีเหนือครับ

By: Guidenogo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 15:47 #928175 Reply to:928170

แบบนี้ทำไมยาบ้า ไม่เปิดขายปกติ แล้วประชาสัมพันธ์ ข้อดีข้อเสียหละครับ คนที่อยากเสพย์เค้าก็มี มากำหนดให้ผิดกฎหมายทำไมหละ
ขนาดหนัง เรื่องไหนโหดเกิน ฉากโป๊เยอะเกิน บางประเทศก็แบนได้ครับ ประชาชนก็เห็นด้วยครับ แน่นอนก็มีบางคนไม่เห็นด้วยหละ
เกมส์ก็ควรทำได้เช่นกัน เกมส์ไหนที่คิดว่าจะสร้างผลเสียให้คนหมู่มาก เช่น สมาธิในการขับรถลดลง โอกาสเดินเข้าไปในพื้นที่อันตรายในยามค่ำคืนก็มี แบบนี้ก็เป็นเหตุให้แบนได้นะครับ

By: mrbank
iPhoneWindows
on 26 July 2016 - 16:06 #928178 Reply to:928175

ยาบ้า มันมีแต่ข้อเสียชัดเจนครับ (คาดว่าคงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติม) ข้อดีมีน้อยหรือแทบจะไม่มี ซึ่งต่างจากเกมบนมือถือครับ คงเอามาเทียบกันตรงๆ ไม่ได้

ส่วนเรื่องภาพยนตร์นี่แล้วแต่ประเทศเลยครับ ประเทศส่วนใหญ่ไม่แบนถ้าเนื้อหาไม่กระทบความมั่นคง ตัวบุคคลอันเป็นที่เคารพ หรือเรื่องศาสนา แต่เลือกที่จะจัด rating สำหรับหนังที่มีความรุนแรงหรือฉากโป๊มากกว่าครับ

เกมส์ที่โดนแบนก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่กับ Pokemon Go ผมมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุครับ และอย่างที่ผมเสนอไป การแบนเกมไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีที่สุด แต่กลับจะเป็นการสร้างปัญหาตามมาทีหลังมากกว่า

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 26 July 2016 - 20:07 #928214 Reply to:928175
TheOne's picture

ทุกวันนี้ก็ยังมีคนแชทไลน์ระหว่างขับรถ คนหลงเชื่อถูกล่อลวงจากผู้ไม่ประสงค์ดีในเฟสบุ๊คอยู่นะครับ การแบนเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ไม่ได้แก้ปัญหา กลับกัน เปิดให้ใช้งานตามปกติแล้วส่งเสริม, แนะนำให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ให้ใช้อย่างพอดี ใช้อย่างมีสติน่าจะดีกว่าครับ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 26 July 2016 - 22:43 #928241 Reply to:928175

คุณมองว่าโปเกม่อนอยู่ rank เดียวกับยาบ้าเลยเหรอครับ ไม่อยากจะโยงหรอกนะ แต่ขอนิดนึง คือมีคนมีแนวคิดแบบนี้ล่ะเผด็จการถึงได้เกิด

By: badpig
Android
on 26 July 2016 - 23:20 #928247 Reply to:928175

Pokemon Go = ยาบ้า !!??
บริบทมันต่างกันเยอะมากเลยนะครับ
เอามาเปรียบกันในแง่มุมนี้ มันใช่เหรอครับ?
ในข่าวก็มีแต่ Human error ทั้งนั้นเลยนะครับ

By: Moroku on 26 July 2016 - 23:21 #928250 Reply to:928170

อาว ก็บอกเองนิคับว่า โลกนี้มีเกมอีกเป็นหมื่นเกมให้เล่น มีสิ่งบันเทิงต่างๆจากต่างประเทศ
แบนโปเกมอน go เกมเดียว คุณจะไม่มีอย่างอื่นทำเลยหรอคับ

By: mrbank
iPhoneWindows
on 27 July 2016 - 05:16 #928259 Reply to:928250

ผมไม่เคยพูดเลยนะครับว่าไม่มีอย่างอื่นทำ และไม่มีทางเลือกอื่น อย่าพึ่งเบี่ยงประเด็นครับ แล้วอีกอย่างผมไม่ได้เดือดร้อนจากการที่เกมจะโดนแบนหรือไม่

โฟกัสของผมมีอย่างเดียว คือ ยังไม่มีเหตุผลอันสมควรในการแบนเกมนี้ครับ และผมมองว่าการแบนเกมนี้ยิ่งจะทำให้คนหันมาเล่นกันมากขึ้นด้วยซ้ำ (เน้นย้ำอีกครั้งครับ)

ถ้าคุณคิดว่าการแบนสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรเป็นสิ่งที่ชอบ (เพียงเพราะคุณเห็นมันว่ามันไร้สาระ) ผมคงไม่มีอะไรต้องชี้แจงเพิ่มเติมแล้วครับ เพราะในหัวคุณตอนนี้ก็คงจะแบนความเห็นของผมไปเรียบร้อยแล้วครับ

By: Moroku on 28 July 2016 - 03:08 #928560 Reply to:928259

เกมไม่ใช่ปัจจัย 4
แบนไปพรุ่งนี้ GOT ภาคใหม่มาคุณก็ลืม แค่หนึ่งในล้านบันเทิง

By: mrbank
iPhoneWindows
on 28 July 2016 - 16:08 #928724 Reply to:928560

ถ้าคุณบอกว่า Pokemon Go เป็นแค่หนึ่งในล้านบันเทิงและไม่ใช่ปัจจัย 4 ในทางกลับกัน ถ้าไม่แบนเกมนี้ก็ไม่ทำให้คุณถึงกับเดือดร้อนหรือประเทศชาติล่มจมหรอกครับ

ถ้าคุณไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ก็ปิดหูปิดตาแล้วเลือกสิ่งบันเทิงอย่างอื่นไปเถอะครับ อย่าสนใจไปเสียเวลาแบน Pokemon Go เลยครับ

By: Moroku on 28 July 2016 - 16:34 #928741 Reply to:928724

ถ้าเกมนี้ปู่นินทำ ผมว่าแค่มีเรื่องเล็กๆเกิดขึ้น ไปเก็บมอนแล้วโดนไล่ยิงงี้
ปู่นินก็คงเก็บเกม ไม่ก็ถอด location based ออกไปแล้วแหละ
จิตสำนึกต่อสังคมต่างกันหลายชั้นบรรยากาศ

คนเดือดร้อน มีเป็นข่าวแล้ว เยอะด้วย
เกิดคนเดียวก็ควรปิดเกมไปแล้ว
ไม่เคยมีโปเกมอนภาคใหน ทำให้คนเดือดร้อนในโลกจริงแบบนี้มาก่อน
เสื่อมเสียอย่างยิ่ง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 July 2016 - 16:44 #928749 Reply to:928741
hisoft's picture

แล้วก็ไม่เคยมีโปเกมอนภาคไหน หรือว่ากันตรงๆ ไม่เคยมีเกมไหน หรือกระทั่งแอปไหน ทำให้คนตื่นเต้นกันได้ขนาดนี้ในโลกจริงมาก่อน

ขอโทษนะครับ รถยนต์นี่มีเรื่องกันมาขนาดไหนแล้วครับ ชนกันตายมาเท่าไหร่แล้วครับ ไล่ยิงกันก็มาก ไม่เฉพาะคนขับ แต่พาไปถึงผู้โดยสารและคนที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยกับคนขับก็ตายกันจำนวนมหาศาลครับ โปเกมอนโกนี่ถ้าคนเล่นไม่ระวังมากพอก็เจ็บตัวคนเดียวครับ คนเดินไปด้วยโอกาสโดนด้วยน้อยมาก ไม่ต้องพูดถึงตนที่ไม่เกี่ยวข้องเลย

คิดจะแบนรถยนต์บ้างไหมครับ?

คนใช้รถยนต์ไม่มีเหตุก็เยอะครับ คนเล่นโปเกมอนโกที่ไม่มีเหตุก็มากเช่นกัน

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 July 2016 - 00:04 #928832 Reply to:928749
Holy's picture

ผมว่าแบนอินเตอร์เนทเลยดีกว่าครับ มีส่วนเกี่ยวข้องกับความวุ่นวายสมัยใหม่แทบทุกเรื่องเลยนะ คิดดูว่าถ้าไม่มีอินเตอร์เนท คลิป/ข่าวก่อการร้ายก็แพร่กระจายได้ลำบาก องค์กรก่อการร้ายทั้งหลายอาจจะเลิกจับคนไปฆ่าตัดหัวเพราะตัดแล้ว ถ่ายวิดีโอแล้ว ไม่รู้จะเอาไปให้คนอื่นดูยังไง ผู้ชมมากพอคุ้มกับที่สปอนเซอร์จะสนับสนุนมั้ย ก็อาจจะเลิกทำไปเอง ส่วนคลิป ข้อมูล สาระดีๆ อื่นๆ ในเนทก็......ช่างมัน

แล้วทุกคนก็จะกลับไปนั่งเล่นเกมคนเดียวในห้องกันอย่างสงบสุขแน่นอนครับ

By: edgeing
Android
on 28 July 2016 - 16:54 #928754 Reply to:928741

ประเด็นไหลเป็นน้ำเลยนะครับ :)

By: mrbank
iPhoneWindows
on 28 July 2016 - 16:56 #928755 Reply to:928741

จากประโยคที่ว่า "ถ้าเกมนี้ปู่นินทำ ผมว่าแค่มีเรื่องเล็กๆเกิดขึ้น ไปเก็บมอนแล้วโดนไล่ยิงงี้
ปู่นินก็คงเก็บเกม ไม่ก็ถอด location based ออกไปแล้วแหละ
จิตสำนึกต่อสังคมต่างกันหลายชั้นบรรยากาศ"

สรุป คือ ประเด็นหลักของการถกเถึยงของคุณมองว่าเกมนี้ทำให้ Nintendo เสื่อมเสีย เลยจำเป็นต้องแบนเกมว่างั้น เหตุผลด้านอื่นยกขึ้นมาประกอบเท่านั้นหาใช่สาระสำคัญของการแบนไม่

เพราะถ้าคุณบอกว่า "เกิดคนเดียวก็ควรปิดเกมไปแล้ว" ผมว่าคุณควรแบน Pokemon ตั้งแต่เริ่มฉายทางทีวีแล้วครับ เพราะช่วงนั้นผมจำได้ว่ามีข่าวเด็กดู Pokemon ทางทีวีแล้วเป็นลมไปหลายคนเลย เพราะด้วยสีสันที่ฉูดฉาดไป (เป็นข่าวใหญ่โตพักนึง) ซึ่ง Nintendo ไม่แบนการ์ตูนเรื่องนี้คุณก็รู้ว่าเพราะทำรายได้ให้กับบริษัทเป็นกอบเป็นกำ

อีกอย่าง Nintendo ไม่เดือดร้อนกับเกม Pokemon Go ครับ ไม่ต้องห่วง Nintendo เป็นคนอนุญาตให้ทำเกมนี้และยังถือหุ้นใน Pokemon Company ด้วย แสดงว่า Nintendo มีส่วนร่วมโดยตรงในการพัฒนาเกมนี้ และ Nintendo ควรจะต้องขอบคุณด้วยซ้ำที่ทำให้มูลค่าบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลโดยไม่ต้องทำอะไรเลย และคนที่ไม่รู้จัก Pokemon มาก่อนก็รู้จักเพราะเกมนี้เยอะแยะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะฉะนั้น ไม่ต้องห่วงแทน Nintendo เลยครับ ไม่เสื่อมเสียแน่นอน

By: Moroku on 29 July 2016 - 04:04 #928843 Reply to:928755

ยกตัวอย่างได้ดีมาก
อนิเมน่ะ ปู่นินเอาฉาก ที่เป็นปัญหาออกเลยไง แสงมันวูบวาบเกิน
นั่นละเรียกว่าความรับผิดชอบต่อสังคม

Pokemon Go มีม๊ะ ?
Niantic มีม๊ะ ?

By: soginal
AndroidIn Love
on 29 July 2016 - 04:06 #928844 Reply to:928843
soginal's picture

ในจุดที่มีปัญหาสามารถส่งเรื่องให้ Niantic เอายิม หรือ Pokestop ออกได้ครับ แน่นอนรวมถึงพื้นที่ด้วย
เรื่องพวกนี้ทำมาตั้งแต่ ingress แล้วครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 July 2016 - 06:29 #928848 Reply to:928843
hisoft's picture

เมะนี่ฉากไหนมีปัญหาก็เอาฉากนั้นออก เกม Pokémon Go นี่พื้นที่ไหนมีปัญหา Niantic ก็เอาพื้นที่นั้นออก ชัดมั้ยครับ พูดเหมือนไม่รู้อะไรเลยสักแต่จะหาเรื่องทั้งที่เค้าก็จัดการให้

ป.ล. เอาจริงๆ มีม๊ะนี่ผมไม่เรียกถามนะครับ เรียกตั้งใจกวน แต่ดันกวนในข้อที่ตัวเองผิดเต็มๆ นี่ก็นะ
ป.ล. 2 ม๊ะ อ่านออกเสียงไม่ได้นะครับ ไม่รู้ตั้งใจจะให้ออกเสียงว่าอะไรดี

By: nrml
ContributorIn Love
on 29 July 2016 - 06:35 #928850 Reply to:928848
nrml's picture

ม๊ะ มันอาจจะเป็นเทรนด์ตอนนี้ก็ได้ครับ #เสียงสูง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 July 2016 - 08:20 #928862 Reply to:928850
hisoft's picture

ขอบคุณครับที่ไม่ทำลายเวลานอนผมด้วยการส่งเรื่องนี้มาก่อน 55555

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 29 July 2016 - 18:31 #929039 Reply to:928741

555 คุณนี่ก็กล้าอ้างปู่นินเนอะ อะ ผมมีกรณีตัวอย่าง

ตอนที่ Wii ออกมาใหม่ๆได้รับความนิยมอย่างสูง ทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการเล่นเกมออกท่าทางเกินจำเป็นมากมาย ทำทีวีพังเอย มือไปฟาดหน้าคนรอบข้างเอย
รู้มั้ยครับปู่นินแก้ปัญหายังไง? คำตอบคือ แจกสายรัดข้อมือกับซิลิโคนกันกระแทกให้เอาไปป้องกัน และเพิ่มข้อความเตือนให้ระวังเวลาเล่น แค่นั้น จบ ไม่เห็นเค้าจะเก็บเครื่องเลิกขายอย่างที่คุณว่าเลย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 26 July 2016 - 15:23 #928173 Reply to:928134
Perl's picture

เรื่องของคนอื่นเขาครับ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 26 July 2016 - 17:30 #928189 Reply to:928134

ข่าวนี้ ถ้ามองดีๆมันก็ไม่ต่างจากคนคุยโทรศัพท์ไม่ดูตาม้าตาเรือหรอกครับ ซึ่งเกิดขึ้นทุกวันอยู่แล้ว
แต่ที่โปเกม่อนมันเป็นข่าวใหญ่โต เพราะมันกำลังอยู่ในกระแส ก็เท่านั้นเอง

By: Moroku on 27 July 2016 - 05:21 #928260 Reply to:928189

ถ้านี่เป็นข่าว ingress คนคงไม่แคร์ ว่าจะโดนแบนหรือไม่แบน

มันคืออุปกรณ์ควบคุมแมงเม่า ให้เดินไป ณ จุด A - B - C ตามที่กำหนด
เมื่อมาก็ ได้รางวัล เหมือนฝึกสุนัข ตามทฤษฎี Pavlov เป๊ะ
เบสิค ได้ผล เสมอ

มันเป็นยาพิษเคลือบน้ำตาล แปะแบรนด์สำหรับคุณหนูๆ แค่นั้นเอง
ดูไม่มีพิษภัยใช้มั้ยล่าาาาาาา

Pokemon ที่แท้จริงต้องปู่นินเท่านั้น

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 July 2016 - 09:36 #928261 Reply to:928260
nrml's picture

การจะเอามุมมองด้านเดียวมาตัดสินสิ่งๆ หนึ่งผมว่าดูไม่แฟร์ครับ ซึ่งถ้าจะคิดแบบนั้นคุณคงต้องแบนตัวเองออกจากสังคมแล้วล่ะ เพราะมีหลายอย่างที่ต้องทำตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ตามที่ต้องการมันก็คงเหมือนกับคนที่ต้องทำนู่นทำนี่ตามที่ใครสักคนได้บัญญัติไว้ในศาสนาเพื่อให้ได้รับผลอย่างนั้นอย่างนี้ตามที่ต้องการ

และเกมส์มันก็ทำมาบนพื้นฐานนั้นทุกเกมส์นี่ครับ เล่นเพื่อให้ผ่านด่านเล่นเพื่ออัพเลเวลเล่นเพื่อได้รับบางสิ่งบางอย่างตอบแทนอย่างไอเท่มแล้วแต่เงื่อนไขและวิธีการ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2016 - 09:03 #928277 Reply to:928260
Holy's picture

แบบนี้ตีกอล์ฟก็เป็นอุปกรณ์ควบคุมแมงเม่าเหมือนกันสิครับ กฎการให้คะแนนก็ตายตัว ต้องตีลูกให้ลงหลุม (ที่อยู่กับที่) ณ จุด A - B - C ตามที่กำหนด แข่งกันตีลงหลุมให้ได้จำนวนครั้งน้อยกว่า เมื่อมาก็ ได้รางวัล เหมือนฝึกสุนัข ตามทฤษฎี Pavlov เป๊ะ เบสิค ได้ผล เสมอ

ถ้าเอาให้เหมือนกว่าอีก ก็กิจกรรมแรลลี่ ขับรถไปตามจุดกิจกรรมต่างๆ ณ จุด A - B - C ตามที่กำหนด เมื่อมาก็ ได้รางวัล เหมือนฝึกสุนัข ตามทฤษฎี Pavlov เป๊ะ เบสิค ได้ผล เสมอ

อันนี้ต้องแบนด้วยมั้ยครับ?

By: Moroku on 27 July 2016 - 12:27 #928360 Reply to:928277

ทั้งกิจกรรมขับแรลลี่และตีกอล์ฟ ล้วนกระทำในสถานที่ [จำกัด]

ถ้าหากคุณเล่นเกมในห้อง ทำกิจกรรมในเกม และได้รางวัล - คุณกำลังเล่นเกม
ถ้าเกมสั่งให้คุณเดินไปจุด A - B - C เพื่อให้ได้รางวัล - เกมกำลังเล่นคุณ

Pokemon GO = เกมโปเกมอนกงเต้ก หาใช่โปเกมอนที่แท้จริงไม่
แค่ซื้อคาแรคเตอร์ แบรนด์จากนิน ใช้เป็นอุปกรณ์หลลวง เหล่าแมงเม่าผู้หลับใหล เท่านั้นเอง

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2016 - 12:44 #928369 Reply to:928360
Holy's picture

ไม่ว่าคุณจะนั่งเล่น นอนเล่น เดินออกไปเล่น ขับรถออกไปเล่น คุณก็กำลังทำตามคำสั่งในเกมทั้งนั้นแหละครับ ผมจึงไม่สามารถทำความเข้าใจตรรกะ "คุณกำลังเล่นเกม vs. เกมกำลังเล่นคุณ" ของคุณได้

ปล. คุณไม่เคยขับแรลลี่ข้ามจังหวัด ข้ามประเทศสินะครับ ขับไปบนถนนหลวงปกติ ไปหา RC ตามต้นไม้ข้างทางสินะครับ

By: Moroku on 27 July 2016 - 15:37 #928438 Reply to:928369

หากคุณ [ขับรถ] [ไปที่จุด A ] [นอน] [เดิน] เล่น Pokemon Red Green blue
เกม "ไม่ได้กำหนด" [เงื่อนไขในการได้รับรางวัล] เป็นการ [ขับรถ] [นอน] [เดิน] [จงอยู่ณสถานที่ A] ไงคับ
การ [ขับรถ] [นอน] [เดิน] [จงอยู่ณสถานที่ A] เป็นเพียงการกระทำด้วยเจตนาอื่น " ไม่มีผลกับสิ่งที่เกิดในเกม "

Pokemon Go [ผูกพัน] เงื่อนไขในการได้รางวัล
ด้วยการที่คุณต้องเจตนา [ไปณ จุด A จริงๆ]

ไม่เคลียร์ ถามต่อได้

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2016 - 23:40 #928532 Reply to:928438
Holy's picture

ถ้าคุณจะมองเป็น Location-Based งั้นแบบนี้พวกวิ่งมาราธอน แข่งจักรยาน ไตรกีฬา ที่โดนบังคับให้เคลื่อนที่จากจุดนึงไปอีกจุดนึง (แถมจำกัดวิธีเคลื่อนที่ด้วย) เพื่อให้ได้รางวัลนี่ไม่ยิ่งเป็นการบีบบังคับใหญ่เลยเหรอครับเนี่ย แถมมีกันมาเป็นพันปีแล้ว สงสัยมนุษย์โลกคงกลายสภาพเป็นฝูงแมงเม่าไร้ความคิดกันหมดแล้วแน่เลย

ถ้าคุณจะบอกว่า เออ เกมนี้มันไม่ใช่โปเกม่อนในแบบที่คุณรู้จัก ไม่คลาสสิค คุณไม่ชอบ ไม่พอใจ อันนั้นก็ตามสะดวกครับ แต่การบอกว่ามันมีรูปแบบการเล่นแตกต่างออกไปแล้วไปยกเรื่องทุนนิยม แมงเม่าอะไรมาผมว่ามัน.....ไม่สมเหตุสมผล

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 July 2016 - 00:06 #928539 Reply to:928532
hisoft's picture

ถ้าสามอย่างที่คุณ Holy แจ้งมาดูว่ามันน้อยไป ลองดูพวก audex ก็ได้ครับ audex 1500 ก็ได้ในไทยเพิ่งจัดจบไปงานนึง ความคนน้อย ความลุยเดี่ยวระดับเดียวกับ Pokémon Go เลย หรือว่ากันตรงๆ ผมว่าวังเวงกว่าด้วย

By: Moroku on 28 July 2016 - 02:58 #928557 Reply to:928532

การวิ่งมาราธอน จักรยาน ไตรกีฬา มีการ "ระบุขอบเขตสถานที่" ชัดเจน อะนะ

ต่อได้ๆ

By: nrml
ContributorIn Love
on 28 July 2016 - 03:08 #928559 Reply to:928557
nrml's picture

ตอนนี้ Pokemon Go ก็จำกัดพื้นที่ให้เล่นครับ บอกไว้เผื่อว่าไม่รู้ และต่อไปถึงแม้จะเปิดให้เล่นทั่วโลก โลกนี้ก็จะเป็นพื้นที่จำกัดอยู่ดี หรือต่อไปจะเปิดให้เล่นระดับจักรวาล มันก็จะมีขอบเขตที่ใหญ่กว่ามาคอยเป็นตัวจำกัดอีกทีหนึ่งอยู่ดี

By: Moroku on 28 July 2016 - 05:36 #928564 Reply to:928559

ผมบอกเลย
Pokemon Go น่ะ

เลิกฟีเจอร์ location based ไปเลย
ให้จิ้มเดินในจอเอา ไม่ต้องเดินไปจริงๆ

จบ โลกสงบสุข

แต่ก็ไม่ทำ ?
เพราะอะไรกันนะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 28 July 2016 - 07:45 #928570 Reply to:928564
nrml's picture

เพราะมันก็จะเหมือนเกมส์ดาดๆ ทั่วไปที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน และมันก็จะดูด้อยกว่าตัวเกมส์ Pokemon เวอร์ชั่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้เสียอีก คุณดูไม่ออกจริงๆ เหรอว่าจุดขายมันคืออะไร

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 July 2016 - 16:38 #928745 Reply to:928570
McKay's picture

ปล่อยเค้าไปเถอะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 July 2016 - 07:49 #928571 Reply to:928564
hisoft's picture

เพราะเกมอื่นทำแบบนั้นเยอะแล้วไงครับ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 July 2016 - 14:00 #928398 Reply to:928360
TeamKiller's picture

ต่างกันยังไงหว่า

เกมมันสั่งทั้งนั้นละครับ เล่นเกมในห้อง เกมบอกภารกิจมา คุณก็ต้องทำตาม ถ้าไม่ทำก็ไม่ชนะ ต่างกันยังไงเนี่ย

หลังๆ มาเหมือนท่านเบี่ยงประเด็นไปว่าเกมกลายเป็นเกมปลอม ไม่ใช่ของปู่นิน ไม่ใช่เรื่องเกมที่เป็นเกมอันตราย

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 27 July 2016 - 14:44 #928405 Reply to:928360

Blognone นี่ก็ไม่มีจริงนะ
มันก็แค่ตัวเลข 0 1 ที่วิ่งผ่านสายเคเบิลมาโผล่ที่หน้าจอ
ทำไมคุณถึงเข้าล่ะ ?

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 27 July 2016 - 11:27 #928330 Reply to:928260

ถ้ามองโลกแง่ร้ายขนาดนี้ คงไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ
ทุกอย่างบนโลกนี้ ถ้าใช้ไม่เป็น มันก็มีโทษได้ทั้งนั้น

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 July 2016 - 17:43 #928192 Reply to:928134
nrml's picture

มนุษย์เราไม่ควรประดิษย์ล้ออันแรกขึ้นมาบนโลกเลยนะครับ อ่อไม่สิมนุษย์เราไม่น่าจะรู้จักเอาไฟมาหุงหาอาหารเลยเพราะหลังจากนั้นเป็นต้นมา เราก็สรรหาแต่ของปรุงแต่ง หลงไหลในรูปรสกลิ่นเสียงเกิดกิเลสเกิดความโลภแก่งแย่งชิงดี มันแย่จริงๆ ครับ

By: huajaiplateen on 26 July 2016 - 23:18 #928246 Reply to:928192
huajaiplateen's picture

ถ้างั้นมนุษย์ไม่ควรมีสมองดีกว่า

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 July 2016 - 23:21 #928248 Reply to:928246
nrml's picture

นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ LOL

By: Configuleto
AndroidWindows
on 27 July 2016 - 12:19 #928355 Reply to:928134
Configuleto's picture

คุณกำลังพูดประชดสิน่ะครับ /s

การแบนคงไม่ช่วยอะไร คนก็วนหาทางเข้าถึงได้อยู่ดี นี่มันยุคใดแล้ว

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 July 2016 - 17:19 #928470 Reply to:928134
ZeaBiscuit's picture

เหมือนที่ Ban เอ้ย .. จำกัดการเข้าถึง 3D Printer ใช่ไหมครับ ?

ยา Paracetamol ถ้าคุณกินรัวๆ ตับก็พังครับ ห้ามขายไปเลยดีไหม ?

ของมันมีสองด้านเสมอ คุณมองไม่เห็น ไม่ได้แปลว่ามันไม่มีนะครับ

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 28 July 2016 - 16:36 #928744 Reply to:928134

ไม่รู้ทำไมนะ ผมอ่านแต่ละ reply ของคุณแล้วผมนึกถึงอดีต user ชื่อ darknight
- -a


^
^
that's just my two cents.

By: thanyadol
iPhone
on 26 July 2016 - 11:51 #928135

คงกระแสเป็นช่วง คงดับไม่ต่างอินเกรส

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 July 2016 - 11:57 #928137
aeksael's picture

มันหนุกอะไรนักหนาแค่เกมมือถือ

ว่าแต่จะลงwp8.1ไหม


The Last Wizard Of Century.

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 26 July 2016 - 14:07 #928153 Reply to:928137
Aize's picture

ไม่ แน่นวล


The Dream hacker..

By: huajaiplateen on 26 July 2016 - 23:17 #928245 Reply to:928137
huajaiplateen's picture

ms บอกว่าลง

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 26 July 2016 - 13:46 #928150

แอบเอือมกับข่าว pokemon เล็กน้อย 55

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 July 2016 - 13:55 #928151 Reply to:928150
Be1con's picture

บนคอมผมลง extension ตัว Pokémon NO แล้วครับ รำคาญ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 July 2016 - 14:40 #928159 Reply to:928150
jaideejung007's picture

เอือม เพราะเราเล่นไม่ได้ใช่ไหม อิๆ

By: Somchayjks
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 July 2016 - 15:18 #928171
Somchayjks's picture

ผมว่าเรื่องพวกนี้มันก็เกิดขึ้นเป็นประจำแหละ เพียงแต่ตอนนี้มันเป็นกระแสของเกมทุกคนก็เลยจับจ้องไปที่เหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นจากเกมตัวนี้

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 July 2016 - 17:15 #928188
MaxxIE's picture

4.1.2

(T^T)

By: huajaiplateen on 26 July 2016 - 23:20 #928244
huajaiplateen's picture

ผู้เล่นตัดสินใจเองสิอะไรถูกผิด
เหมือนจีทีเออะเรื่องปล้นแท้กซี่ ปัญญาอ่อน
fake gps นั่งอยู่บ้านก็ได้
nox อะไปโหลดมาสิ

By: badpig
Android
on 26 July 2016 - 23:21 #928249

ขอบคุณข่าว blognone ครับ
เสนอหลายแง่มุม
กระแสดีมากอะ

คนธรรมดาอย่างผมยังคิดเลยว่า
จะทำเงินจากกระแส Pokemon Go อย่างไร ถ้าเกิดเค้าเปิดตัว ..