Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Stack Overflow ถือเป็นแหล่งชุมชนออนไลน์ในการถามตอบปัญหาของเหล่าโปรแกรมเมอร์ทั่วโลกที่ดังและใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ล่าสุดทีมพัฒนาของ Stack Overflow เล็งเห็นว่าคู่มือของภาษาคอมพิวเตอร์บางภาษาเข้าใจยาก ไม่ค่อยอัพเดตหรือบางภาษาไม่มีตัวอย่างประกอบทำให้เข้าใจยาก จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ในชื่อ Stack Overflow Documentation เพื่อเป็นแหล่งชุมชนออนไลน์ให้โปรแกรมเมอร์ช่วยกันสร้างสรรค์คู่มือของภาษาต่างๆ ให้เข้าใจง่ายกว่าเดิม

Documentation เป็นพื้นที่ที่ให้ผู้ใช้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างคู่มือของภาษานั้นๆ ขึ้นมา โดยสามารถโหวตตัวอย่างโค้ดที่ดีหรือน่าสนใจ, ร้องขอหัวข้อที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่นๆ ช่วยกันเพิ่มข้อมูล รวมถึงช่วยกันเพิ่มและตรวจทานข้อมูลต่างๆ ลงไปในคู่มือของแต่ละภาษาได้ อีกทั้งระบบจะนำ tag ที่ใช้กับบริการ Q&A ของแต่ละภาษามาผูกกับ Documentation ทำเป็นหัวข้อต่างๆ ภายในคู่มือเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและเพิ่มเนื้อหาลงไปได้

alt="upic.me"

ในแต่ละหัวข้อของแต่ละภาษาจะประกอบไปด้วยตัวอย่างโค้ดการใช้งาน, syntax, parameters และหมายเหตุของหัวข้อนั้นๆ รวมถึงสามารถแสดงความเห็นหรือถามตอบเพิ่มเติมในหัวข้อนั้นๆ ได้อีกด้วย

alt="upic.me"

บริการ Stack Overflow Documentation ยังอยู่ในสถานะ beta อยู่ และมีพันธมิตรจากค่ายนักพัฒนาชื่อดังมาเป็นอาสาสมัครในการช่วยปรับปรุงคู่มือของแต่ละภาษาแล้วได้แก่ Dropbox, Meteor, Microsoft, PayPal, PubNub, Twilio, Twitch และ Xamarin สามารถเข้าไปทดลองใช้งานกันได้ที่ http://stackoverflow.com/documentation/

ที่มา : TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Chiron
iPhoneSymbian
on 23 July 2016 - 08:13 #927689
Chiron's picture

ดีมากเลยครับช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 23 July 2016 - 08:47 #927692

ดีงสนพระราม 8 ครับ รอดตายไม่ใช่แค่โปรแกรมเมอร์อย่างเดียวหรอ เซ็ตอุปกรณ์เน็ตเวิร์ตบางทีคู่มือไม่มีให้ก็หาได้จากที่นี้