Tags:
Node Thumbnail

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา YouTube เปิด YouTube Space แบบชั่วคราวที่ Gvillage ลาดพร้าว 18 เปิดโอกาสให้ creator มาใช้สถานที่และอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมแง้มว่าภายในเดือนสิงหาคมจะเปิดอีกครั้ง ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดในวันนี้คือ เปิดตัวเว็บไซต์ Creator Community เป็นแหล่งรวมชุมชน creator ทั้งของไทยและต่างประเทศให้ creator ทุกคนเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ creator คนอื่นๆ รวมถึงเป็นพื้นที่ให้ creator หน้าใหม่เข้ามาหาความรู้การทำช่องของตัวเอง

No Description

ในเว็บไซต์มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ริเริ่ม อย่างในห้อง "เคล็ดลับและกลเม็ด" จะมีข้อมูลเทคนิคการหาสปอนเซอร์ โปรแกรมที่ใช้ตัดต่อ การสร้างคอนเทนต์ให้น่าติดตาม เป็นต้น
No Description

ใน Creator Community ผู้สร้างผลงานสามารถเข้ามาประกาศหาเพื่อนร่วมงาน รวมถึงกระดานข่าวสารการสัมมนาที่จัดโดย YouTube ด้วย
No Description

นอกจากนี้ YouTube ยังปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่ creator แม้มีผู้ติดตามแค่คนเดียวก็สามารถรับสิทธิประโยชน์จาก YouTube ได้ โดย creator หน้าใหม่จะได้เรียนรู้การทำวิดีโอ ผ่าน Creator Studio รวมถึงอัพเดตโดยตรงจาก YouTube ที่ช่วยให้ช่องของ creator หน้าใหม่เติบโตได้
ส่วน creator ที่มีผู้ติดตามมากเกินแสน ทาง YouTube จะเสนอพาร์ทเนอร์ส่วนตัวเพื่อพัฒนาช่อง ขยายฐานผู้ชมให้มากขึ้นอีก

No Description

creator ชื่อดังของไทย วิญญ วงศ์สุรวัฒน์ (จอห์น) แห่ง Spokedark และ อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล (โค้ดดี้) แห่ง TigerCry มาแชร์ประสบการณ์การทำช่อง YouTube ของตน

ตัวเลขผู้ใช้ YouTube ในประเทศไทยเติบโตสูง มียอดอัพโหลดคลิปมากขึ้น 70% และมี 500 ช่องที่มีผู้ติดตามเกินแสนคน (เฉพาะปี 2015 มี 300 ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่าแสนคน) และช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้จะมี YouTube Pop-Up Space ขึ้นอึกครั้ง ส่วนความเป็นไปได้ในการเปิด YouTube Space แบบถาวร ทาง YouTube สาขาใหญ่ที่สหรัฐจะเป็นผู้ตัดสินใจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: fatpig2541
AndroidWindows
on 22 July 2016 - 17:30 #927606

ลืมอ่านๆ โทษที

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 January 2018 - 20:10 #1027665
takato's picture

เงียบมาก

เว็บใช้ยากมาก

แถมเว็บช้ามากมากด้วยครับ

หนีไปใช้ เฟสลบุ้คกับไลน์ดีกว่า