Tags:
Node Thumbnail

คนเหงาบนโลกออนไลน์มีของเล่นใหม่อีกแล้ว เมื่อ Zoosk บริษัทหาคู่ออนไลน์ที่มีผู้ใช้กว่า 38 ล้านคน เปิดตัวแอพ Lively ที่เป็นแอพหาคู่แนวคิดใหม่แตกต่างจาก Tinder ตรงแทนที่จะเป็นชุดภาพของผู้ใช้เรียงกัน ก็เปิดทางให้ใส่คลิปวิดีโอแนบขึ้นไปพร้อมภาพนิ่งได้ด้วย และไม่มีการปัดซ้ายขวา มีแค่ปุ่มหัวใจที่บอกว่า "ชอบ" เท่านั้น ถ้าชอบเหมือนกันก็จะได้จับคู่กัน

alt="upic.me"

ผู้สร้างแอพให้ข้อมูลเพิ่มว่า ในกลุ่มผู้ใช้อายุ 18-34 ปีซึ่งครองสัดส่วนผู้ใช้หลักถึง 90% มักจะเข้าไปส่องภาพและวิดีโอเพิ่มเติม และสามในสี่ของหญิง และครึ่งหนึ่งของชาย ให้ความเห็นว่าประวัติส่วนตัวในหน้าสื่อสังคมออนไลน์ให้ข้อมูลละเอียดกว่าบนแอพหาคู่ ซึ่ง Lively พยายามดึงคุณสมบัตินี้มาใช้ ให้ผู้ใช้ได้อัพโหลดเรื่องราวของตนเองได้สะดวกขึ้น

วิธีใช้ก็ผูกกับบัญชี Facebook ดึงภาพจากในนั้นหรือใช้จาก Camera Roll ก็ได้ ยิ่งสร้างเรื่องราวในพื้นที่นี่มาก ก็จะมีโอกาสถูกผู้ใช้รายอื่นมองเห็นมากขึ้นด้วย

alt="upic.me"

แอพ Lively เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน iTunes App Store ฟรี (แต่มีแนวคิดการเก็บเงินเร็วๆ นี้) เริ่มเปิดตัวที่ San Francisco ก่อน คนไทยอย่างเราถ้าดาวน์โหลดแอพได้ก็ไปจับจองที่ทางไว้ก่อนน่าจะดีไม่น้อย ไว้จะลองรีวิวนะครับ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone