Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เรารู้ว่ายังมีอีกหลายล้านคนบนโลกออนไลน์ที่ยังเปลี่ยวเหงา สังเกตได้จากจำนวนการค้นหา “วิธีใช้แอพ Tinder” แล้วคลิกมายังบทความที่ผมเคยเขียนถึงแอพนี้เมื่อปีกลาย (รู้จัก Tinder - แอพคนเหงาขอปัดขวา มองหารักแท้)

โอกาสนี้จึงขอเล่าถึงแอพหาคู่ Tinder ในมิติของวิธีใช้งาน พร้อมทั้งเสนอข้อสังเกตจากที่เคยใช้มาระยะหนึ่ง ในฐานะผู้ใช้เพศชายมองเพศหญิง ว่าตั้งค่าแบบไหน ใส่รายละเอียดแบบใดถึงจะน่าสนใจ ซึ่งอย่างหลังเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ปิดท้ายด้วยกรณีศึกษาจากคู่ที่พบกันในแอพนี้ครับ

จะเล่น Tinder ต้องมีอะไรบ้าง

alt="upic.me"

กล่าวให้สั้น แอพ Tinder คือแอพหาความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่อยู่รอบตัวในพื้นที่ เมื่อเจอใครที่ผ่านมา ปัดขวาคือกดชอบ ปัดซ้ายคือไม่ชอบ ถ้าผู้ใช้ทั้งสองคน “ชอบ” ด้วยกัน ระบบก็จะจับคู่ให้ และได้เปิดบทสนทนากัน สานต่อได้ตามสะดวก

กลไกของ Tinder เริ่มจากการสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวก่อน โดยดึงข้อมูลจากบัญชี Facebook ที่ผูกกันอยู่มาเป็นข้อมูลของผู้ใช้บนแอพนี้ สามารถเลือกภาพตัวเองได้ 6 ภาพ พิมพ์ข้อความแนะนำตัวได้ 500 ตัวอักษร และสามารถเชื่อมต่อกับบัญชี Instagram ให้เข้าถึงภาพต่างๆ เพิ่มเติมได้ด้วย ดังนั้นสิ่งที่ต้องมี คือ:

  • สมาร์ทโฟนที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต เปิด GPS เพื่อความแม่นยำในการระบุตำแหน่ง
  • แน่นอน ต้องมีแอพ Tinder ที่ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iOS และ Android ครับ
  • บัญชี Facebook ที่ระบุข้อมูลของผู้ใช้ ถ้ามีการระบุหน้าที่การงาน การศึกษา จะทำให้มีโอกาสเจอคนในแวดวงเดียวกันมากขึ้น
  • ถ้าในบัญชีดังกล่าวมีภาพประจำตัวที่จะใช้แล้วก็ไม่ต้องหาภาพเพิ่ม แต่ถ้าอยากให้โปรไฟล์ในที่นี้ดูดี ก็สามารถหาภาพประจำตัวมาอัพโหลดเพิ่มได้เช่นกัน
  • ถ้อยคำบรรยายตัวเอง หลายคนเลือกจะบอกว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ถ้าอยากรู้จักชาวต่างชาติ ก็ให้ใช้ภาษาอังกฤษไว้ จะเปิดเผยตัวตนมากน้อยก็เอาตามชอบ

เมื่อทุกอย่างครบแล้ว ก็มาเริ่ม “ปัดขวาหารักแท้” กันได้เลย

เปิดแอพ Tinder ขึ้นมา ให้เวลาแอพสแกนหาผู้ใช้รายอื่นซึ่งเลือกได้ว่าสนใจเพศไหน (เพศเดียวกันหรือเพศตรงข้าม) อายุขอบเขตเท่าไร (18-55 ปีขึ้นไป) ในรัศมีเท่าไร (สูงสุด 161 กิโลเมตร) จากนั้นแอพจะเรียงผู้คนในลักษณะการ์ด ให้ผู้ใช้ปัดซ้ายหรือขวาได้ตามสะดวก

alt="upic.me"

จอซ้ายคือผู้ใช้อีกฝั่งที่เราสามารถปัดซ้าย ขวา ถ้า match กัน จะมาอยู่ในอีกหน้าจอ ถ้ายังไม่ได้เริ่มคุยก็จะเป็นรายชื่อด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นการสนทนาที่เริ่มไปแล้ว ขออนุญาตให้เกียรติผู้ใช้ในจอตัวอย่างด้วยการปกปิดอัตลักษณ์นะครับ

และถ้าหลงใหลใครสักคนหนึ่งจริงๆ มีปุ่ม Super Like สีน้ำเงิน ที่ถ้าเรากดปุ่มนี้ให้ใคร ก็จะไปขึ้นบอกที่อีกฝั่งว่าคุณสนใจเขาหรือเธอคนนี้จริงๆ สำหรับผู้ใช้แบบฟรีจะใช้ปุ่มนี้ได้วันละครั้ง

alt="upic.me"

ถ้าจังหวะที่คนที่เราปัดขวานั้น เขาหรือเธอก็ปัดขวาเหมือนกัน เราก็จะได้ match (จับคู่) กัน และเข้าไปแชทกันแบบสองต่อสองในอีกหน้าต่างหนึ่ง ส่งภาพ GIF หากันได้ด้วย ซึ่งจะรวมผู้คนที่เรา match ไว้ ในกรณีสวย-หล่อเลือกได้ ถ้าไม่ชอบก็สามารถกด unmatch ได้เช่นกัน กลไกหลักๆ มีเท่านี้

ถูกใจสายเปย์ เสียเงินเพิ่มเป็น Tinder Plus

alt="upic.me"

จริงอยู่ที่ Tinder ใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าเลือกเสียเงินเป็นรายเดือน ก็จะได้เป็นผู้ใช้กลุ่ม Tinder Plus ซึ่งสิทธิ Tinder Plus อยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อเดือนครับ ถ้าจริงจังก็ถือว่าคุ้ม เอกสิทธิ์เฉพาะหลายอย่าง ทั้ง

  • สามารถเลือกหาคนตำแหน่งที่ต่างๆ ที่ใดก็ได้บนโลก เลือกตำแหน่งที่จะไปได้ทันที
  • ปัดขวาได้ไม่จำกัด จากเดิมที่มีการจำกัดจำนวนแต่ไม่ระบุว่าเท่าไร ซึ่งจะต้องรอกว่า 12 ชั่วโมงถึงจะใช้ได้อีกครั้ง
  • Super Like ได้ 5 ครั้งต่อวัน ซึ่ง Tinder บอกว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้คู่ถึง 3 เท่า
  • ปกปิดอายุของผู้ใช้ ได้
  • ย้อนกลับไปเปลี่ยนการปัดซ้าย-ขวาของคนก่อนหน้า (ปุ่ม undo สีเหลือง) ได้ จากปกติปัดแล้วผ่านไปเลย
  • ปิดโฆษณาได้ ช่วงหลังๆ ตอนใช้แบบฟรีไม่ค่อยเห็นมากวนใจเท่าไรนัก

Tinder Plus from Tinder on Vimeo.

วิดีโอว่าด้วย Tinder Plus ที่ทำอะไรได้หลายอย่าง สร้างโอกาสให้สุภาพสตรีท่านนี้ได้เจอคนหลากหลาย

alt="upic.me"

Tinder Plus เปิดทางให้ผู้ใช้เลือกสถานที่ที่จะไปปัดซ้าย-ขวาได้ทันที พร้อมจำตำแหน่งที่เคยไปได้ด้วย

เคล็ดลับทำตัวเองให้น่าสนใจ เล่น Tinder ยังไงให้ไม่ “นก”

(นกเป็นภาษาโลกออนไลน์ของกลุ่มเพศทางเลือก ที่แปลว่า อด แห้ว หลุดมือ แต่ก็เริ่มใช้กันทั่วไปแล้ว) แก่นสารการใช้แอพ Tinder จริงๆ ไม่ยากเลย แนวคิดคือเมื่อสองคนชอบพอกันในแวบสัมผัสแรกก็จะได้คุยกัน แต่การที่ทำให้อีกฝ่ายประทับใจ ก็คงไม่ต่างอะไรกับการพัฒนาบุคลิกภาพให้น่าสนใจทั้งในเชิงรูปภาพและสำนวนการบรรยายตัวเองครับ

จากการสังเกตพบว่าผู้ใช้บางรายมีเป้าประสงค์ในการใช้ Tinder เพื่อหาความสัมพันธ์ทางเพศก็อาจแสดงอัตลักษณ์ยั่วกามารมณ์เพศตรงข้ามให้พุ่งพล่าน บ้างก็มีเป้าหมายว่าอยากจับฝรั่ง (มีจริงๆ) หรือถ้ายังไม่ไปถึงจุดนั้นก็อาจระบุแบบสวยๆ ว่าไม่ต้องการ hook up หรือ friend with benefits ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน หรืออีกแบบมีการทิ้ง LINE ID หรือ Instagram ให้ตามต่อก็มี และเท่าที่ลองไปส่องโปรไฟล์ของสุภาพสตรีประเทศอื่น บางคนก็จะบอกราศี ส่วนสูง หรือผลทดสอบทางจิตวิทยาที่ว่าเป็นพวก INFJ, ENTJ, EDFJ เป็นต้น

(เคล็ดลับอาจไม่ลับ: แม้ไม่ได้ match กัน แต่เราสามารถนำชื่อผู้ใช้ที่ปรากฏใน Tinder มักจะเป็นชื่อเดียวกับบัญชีผู้ใช้บน Facebook ไปค้นหาทีหลังได้จากการนับจำนวน Mutual Friends, เพจที่กดติดตามเหมือนกัน หรือสถาบัน, ที่ทำงาน อันนี้เป็นเคล็ดลับที่เคยทดลองหา แล้วเจอด้วย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าตระหนักสำหรับใครที่หวงแหนสิทธิส่วนบุคคลบนโลกออนไลน์)

มีบทความต่างประเทศชิ้นหนึ่ง หรืออีกที่ เล่าถึงเคล็ดลับการสร้างโปรไฟล์ใน Tinder ให้น่าสนใจสำหรับสุภาพบุรุษ มีเหตุผลรองรับน่าสนใจมาก ขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้

  • ใช้ภาพเดี่ยว เลี่ยงภาพหมู่ ให้ดูมีความมั่นใจ เลี่ยงการใช้ภาพหมู่ที่อาจดึงดูดความสนใจจากสายตา โชว์บุคลิกภาพส่วนตัวกับกิจกรรมที่ตนสนใจ
  • ภาพแรกสำคัญมาก เพราะ 1 ภาพแรกนั้นจะตัดสินว่าผู้ใช้อีกฝ่ายจะปัดซ้ายหรือขวา หรือกดเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติม ถึงขั้นท้าว่าให้ลองนับจำนวน match ที่เกิดขึ้นจากใช้ภาพแรกเป็นภาพโปรไฟล์ ลองปัดขวาแบบไม่เลือกหน้า 100 คนแล้วมาเปรียบเทียบกัน
  • บรรยายตัวเองให้น่าสนใจ แทนที่จะร่ายประวัติตัวเองเป็นเรียงความน่าเบื่อ บอกปัดว่าไม่ชอบคนแบบนั้นแบบนี้ ให้ลองคิดถ้อยคำ ข้อความที่น่าสนใจเหล่านี้จะกระตุ้นให้เกิดการสนทนาต่อ (ภาษาการตลาดเรียกว่ามี call to action หลังจากอ่านข้อความนี้ของคุณ)
  • เริ่มประโยคด้วยคำว่า “สวัสดี” ถือว่าธรรมดาไป บทความดังกล่าวชี้ว่าคุณสามารถสร้างความประทับใจได้แค่หนเดียว ควรเปิดเกมด้วยคำพูดที่ดีกว่าคำว่า hi หรือ hello ซึ่งพบกว่าการเปิดเกมรุกด้วยการถามคำถามจะมีโอกาสได้คำตอบที่ดีกว่า อาจหาเรื่องคุยจากภาพโปรไฟล์หรือจากข้อความบรรยายส่วนตัว
  • หากส่งข้อความไปแล้วไม่มีการตอบ ให้ทิ้งระยะอย่างน้อยสองวัน ก่อนที่จะส่งข้อความไปทักใหม่ อันนี้ขึ้นกับแต่ละกรณีด้วย ลองเปลี่ยนมุกทัก แต่เน้นย้ำว่าต้องเป็นเรื่องเชิงบวก
  • ถ้าคุยกันแล้วถูกคอ รีบสานต่อนอกแอพ Tinder เมื่อได้รับความไว้วางใจในระดับหนึ่ง จงทำตัวเองให้อยู่เหนือผู้ใช้ที่ match อยู่รายอื่นๆ ในลิสต์ของเธอ ด้วยการสานต่อการพูดคุยในช่องทางอื่นที่ส่วนตัวและใช้งานบ่อยกว่า หลีกเลี่ยงการขอเบอร์ แต่ควรเป็นการให้เบอร์ในเชิงไม่กดดัน (อาจเป็นการเสนอช่วยเหลืออะไรบางอย่าง) ซึ่งบทความต้นทางระบุว่าได้ผลดีกว่า

alt="upic.me"

อันนี้เป็นอีกหนึ่งคำบรรยายตัวเองของสุภาพสตรีรายหนึ่งที่เปี่ยมความคิดสร้างสรรค์จนต้องขอแคปเจอร์ภาพมาเล่า ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างผมมาก (แต่ไม่ match)

เสียงจากผู้ใช้จริง

จากการสอบถามรุ่นพี่คู่หนึ่งที่ประสบความสำเร็จจากแอพนี้ (ได้เป็นแฟนกันและเพิ่งครบรอบ 1 ปีไปหมาดๆ) ว่าทำอย่างไร ฝ่ายชายตอบเพียงสั้นๆ ว่า “เป็นตัวของตัวเอง” และเหตุผลของฝ่ายหญิงก็เป็นปัจเจกมาก คือที่ปัดขวาชายคนนี้เพราะเขาเป็นคนเดียวที่ลงรูปแบบไม่เห็นหน้าชัดๆ เท่านั้น

และเธอยังกล่าวเสริมอีกว่า “ลองโพสต์รูปสวยๆ สว่างๆ เป็นแนวของตัวเอง ใครชอบทำกิจกรรมอะไรก็แสดงมาแบบนั้น เช่น ปีนผา ดำน้ำ ถ่ายรูป ฯลฯ แต่งกายให้ดูสะอาดสะอ้าน รูปที่ให้อัพโหลดขึ้นไปลองใช้เป็น 1. รูปหน้าตัวเองชัดๆ 2. รูปตัวเองจากระยะไกล 3. รูปแอคทิวิตี้ที่เป็นตัวของตัวเอง รูปกิจกรรม ทำงาน อย่าสก๊อย อย่าดัน อย่าจงใจ”

ส่วนตัวมองว่าความท้าทายคือการสร้างปฏิสัมพันธ์หลังจาก match แล้ว ว่าจะเปิดเกมสร้างปฏิสัมพันธ์จากอะไรได้บ้าง ซึ่งพบว่าการเปิดบทสนทนาต่อยอดจากข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามที่มีจะช่วยได้มากครับ แต่โมเมนตัมของบทสนทนาถือว่าสำคัญมากเช่นกัน หากไม่มีการตอบสนองนานเกินไปก็จะทำให้บทสนทนากร่อยลง ดังนั้น ควรฝึกฝนจุดนี้ไว้ด้วยครับ

ข้อมูลที่ทำให้ใจชื้น: Tinder โชว์ตัวเลข ว่าแต่ละวันมีการปัดซ้ายขวาในแอพถึง 1.4 พันล้านครั้ง มีคู่ (match) เกิดขึ้นกว่า 26 ล้านครั้ง มีจำนวนคู่รวมตลอดที่ทำมาถึงหมื่นล้านครั้ง ใน 196 ประเทศแล้ว ...ก็ขอให้คุณเป็นอีกหนึ่งคู่ในจำนวนนี้นะครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 12 July 2016 - 23:43 #925632

T_T ก็ยังหาไม่ได้อยู่ดี

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 12 July 2016 - 23:45 #925633
checkmate95's picture

อย่างงี้ก็ได้หรอบทความใน Blognone ==" ผมคนนึงขอบายกับแอพลักษณะนี้ ในโลกออนไลน์ที่ใครจะใส่อะไรลงไปก็ได้ ผมให้ค่าพอๆกะ Beetalk หาคู่ก็จริงแต่ส่วนใหญ่จะเป็นคู่นอนสะมากกว่า แต่ใครใช้แล้วเจอคู่จริงก็ยินดีกะท่านด้วยฮ๊ะ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 13 July 2016 - 00:09 #925638 Reply to:925633
lew's picture

อันนี้ตอบในฐานคนดูแลเว็บ เราคิดว่าทุกเรื่องที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิต ควรถูกนำเสนอนะครับ และหากมันไม่ได้ผิดกฎหมายแล้ว การบอกเล่าว่ามันใช้อย่างไร ใช้ทำอะไรก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรกับตัวเว็บเอง

ถ้าศีลธรรมส่วนตัวของสมาชิกแต่ละท่านไม่ตรงกับบทความหรือเนื้อหาใดๆ ก็สามารถแสดงความเห็นไว้ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ในแง่ว่าจะให้ Blognone งดนำเสนอ คงต้องมีเหตุผลที่มากกว่านั้น


lewcpe.com, @wasonliw

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 13 July 2016 - 00:52 #925647 Reply to:925638
checkmate95's picture

ขอบคุณ คุณริวที่ให้ความกระจ่างครับ เดิมทีผมมีความคิดว่าเนื้อหาบน Blognone เป็นข่าวสารสะส่วนมาก จะมีบ้างในแง่ของ How to เช่นนี้ แต่จะเป็นในกรณีแง่การใช้งานเช่น การปิดแจ้งเตือน live video บน Facebook ที่เพิ่งผ่านมาในเร็วๆนี้ ไม่ทราบว่าครอบคลุมเนื้อหาทำนองนี้บนเว็บด้วย จึงเกิดความสงสัย ส่วนข้อความอื่นใช่ครับเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 13 July 2016 - 09:49 #925696 Reply to:925647

เรื่องนี้ริวจะไม่ยุ่ง

By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
on 13 July 2016 - 14:27 #925781 Reply to:925647

มันก้อมองได้ในอีกมุมนึงคือ การใช้ App ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลนะครับ
เหมือนอย่างในเกมทำไมถึงมี Tutorial
หรือใน App แต่งรูปถึงมี Trip & Trick

แอ๊ปหาคู่ก็เช่นกัน

By: nrml
ContributorIn Love
on 13 July 2016 - 00:22 #925644 Reply to:925633
nrml's picture

มันขึ้นอยู่กับเราเลือกมากกว่าครับ ผมว่ามันไม่ได้ต่างจากเจอสาวข้างๆ ทางแล้วเข้าไปขอเบอร์หรอกครับ จากที่ได้ลองใช้ทั้งสองแอพมาก่อนทำให้เห็นความต่างค่อนข้างมาก Beetalk นี่มันสามารถเข้าไปคุยกับใครก็ได้เลยกลายเป็นแหล่งรวมของคนลักษณะที่คุณว่ามา ส่วน Tinder นี่มันยากมากนะครับสำหรับโปรไฟล์ธรรมดาๆ แบบผมที่จะ match กับใครได้ ซึ่งหลังจากใช้ไปได้ 3 เดือนก็มี Match มา 1 ครั้ง และพอได้คุยดูแล้วคู่สนทนามีกิจกรรมที่สนใจค่อนข้างคล้ายกันมาก

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 July 2016 - 14:38 #925786 Reply to:925633

ผมกลับชอบนะครับบทความแบบนี้ แอพลักษณะนี้ (ที่คุณบอกว่าเน้นหาคู่นอนนี่แหละ) ผมลองมาแทบทุกแอพ ลองไว้จะได้รู้ จะได้คุยกับน้อง ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ รู้เรื่อง รู้ทันเด็ก ๆ มัน และให้คำแนะนำมันได้เวลาเด็กมันถาม (หรือไม่ถามแต่เราไปแอบรู้ว่าเด็กมันใช้แอพลักษณะนี้อยู่) บทความแบบนี้ช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น บางทีก็ไม่ต้องไปลองเอง บางทีก็ใช้เวลาลองน้อยลง และผู้เขียนบทความนี้ก็เห็นเน้นไปที่หาคู้รักนะครับ ไม่ได้เน้นหาคู่นอน


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: tom1491
Android
on 14 July 2016 - 11:57 #926008 Reply to:925633

มันก็แล้วแต่คนนะครับ ใครหาอะไรก็ได้อันนั้น อย่างแอพหาคู่อื่นๆที่หลายคนหาว่าเป็นแอพหาคู่นอน แต่ถ้าถ้าผู้ใช้ไม่ไฝ่ทางนั้นมันก็ไม่เกิดขึ้นตามที่เค้ากล่าวหรอก

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 13 July 2016 - 00:09 #925636

ส่วนตัว Match กับฝรั่งบ่อยกว่าคนไทย (ใช้ Tinder Plus เปลี่ยน location) แต่เสียอย่างเดียวเจอกันไม่ได้ เอวัง เธอบอก No future
Tinder Plus ข้อดีจริงๆ คือ Rewind เพราะจะได้ไม่ต้อง Super Like ถ้า Match กะคนที่ชอบก่อน ถ้าไม่ Match ก็ Rewind มากด Super Like
คนไหน Link IG คือเสร็จโจร

By: carrot on 13 July 2016 - 00:09 #925639

เป็นแค่แอพขอเบอร์แนะนำให้รู้จัก แบบหลีกเลี่ยงการปึ่ยได้ แต่ของจริงมันอยู่ที่การคุยหลังจากนั้น 90% ไม่ว่าจะหาตัวจริงหรือชั่วคราว ถ้าคุยไม่เป็น แอพนี้ก็ไร้ประโยชน์

By: vitnu
iPhone
on 13 July 2016 - 01:46 #925657

ผมก็ได้รู้จักแฟนมาจากแอพนี่ แต่คุยกันไม่นานก็ย้ายไปคุยต่อในline พอคบกันเป็นแฟน ก็ต่างคนต่างลบแอพนี้ทิ้ง เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ ปัจจุบันแอพนี้ กลายเป็นแอพต้องห้ามไปโดยปริยาย

By: ohpikmy
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 July 2016 - 10:57 #926234 Reply to:925657
ohpikmy's picture

เหมือนผมเลยครับ เจอกันใน Tinder จากนั้นก็ขอ Line แล้วก็คุยกัน ซึ่งคลิกกันมาก จนตกลงคบกันในที่สุด ปัจจุบัน Tinder ต่างเป็น App ต้องห้ามของกันและกันเลยครับ

ผมเคยคุยกับเพื่อนหลายคน เรื่อง App พวกนี้ หลายคนไม่เชื่อและกลัว ส่วนตัวผม ผมมองว่าเค้าเหมือนกับ รำวงตามงานวัดในสมัยก่อนครับ ที่ทำให้ผู้คนที่มีความเหงาคล้ายๆ กันได้มาเจอกัน ต่างกันตรงวิธีการ และสถานที่

ผมรักงานสายนี้ และสิ่งของที่เกิดจากสายงานนี้ก็ชักพาผมกับแฟนมาเจอกัน มีความสุขจังครับ ^_^

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 13 July 2016 - 02:49 #925659
OXYGEN2's picture

ผม Match เยอะมาก แต่คุยไม่เป็น T-T สุดท้ายไม่กล้าแม้กระทั่งนัดเจอ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: anekkij
Android
on 13 July 2016 - 03:02 #925661

...ผมกับแฟนก็เจอกันจากแอพนี้ ทักกันพอคลิ๊ก ก็ไปสานต่อใน Line จนสุดท้ายจบด้วยการเป็นเเฟนกัน :)

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 13 July 2016 - 06:41 #925666
Sephanov's picture

เป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องความสัมพันธ์จากแอพเท่าไร คิดว่าไว้หาคู่นอนซะมากกว่า ถ้าจะหาแฟนที่อยู่ด้วยกันยาวๆ มักมองหาจากห้องเรียนหรือที่ทำงานน่าจะชัวร์กว่า อะไรแบบนี้

By: tom1491
Android
on 14 July 2016 - 12:00 #926012 Reply to:925666

แต่เพื่อนผมสองสามรายได้แฟนจากแอพนี่แหละครับ ตอนนี้กำลังจะแต่งงานกันแล้วด้วย บางอย่างมันก็ไม่เป็นอย่างที่เราคิดไปเสมอหรอกครับ เรามองหาอะไรเราก็จะได้อันนั้นนะผมว่า

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 13 July 2016 - 08:51 #925676
JPorsh's picture

เพื่อนเล่น ได้แต่คู่นอนนะ

By: ichbinfenris on 13 July 2016 - 09:09 #925681
ichbinfenris's picture

รีบกดเข้ามาดูอย่างไว แต่หันไปมอง Window Phone ข้างๆ ถอนหายใจแพพ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 July 2016 - 10:38 #925710 Reply to:925681
hisoft's picture

ไม่ต้องถอนหายใจครับ 6tin UWP พร้อมให้บริการทั้งบนโทรศัพท์และคอมฯ https://www.microsoft.com/en-us/store/apps/6tin/9wzdncrfhvx1

เจ้าของเดียวกับ 6tag และสารพัด 6 รวมไปถึง SixCloud ที่ทำจน Dropbox ดึงตัวข้ามทวีปไปร่วมงาน

By: ichbinfenris on 17 July 2016 - 23:20 #926586 Reply to:925710
ichbinfenris's picture

สอย Android มาละครัช เมื่อวันก่อน ใช้คู่กันไปเลย

By: Matibul
UbuntuWindows
on 13 July 2016 - 09:24 #925687

80%เจอแต่ชวนไปทำงาน ส่วนที่เหลือไม่เรด้าร์พังก็คุยเล่นๆพอจะนัดเจอก็เงียบหาย T-T

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 13 July 2016 - 10:00 #925701
Prince12's picture

ยอมรับว่ากรณีไม่สันทัดจริงๆ

By: thailandebiz
ContributorAndroid
on 13 July 2016 - 10:25 #925709
thailandebiz's picture

แมตช์ซัก 10 กว่านี่แหล่ะ บางคนสวยมาก ไม่กล้าทัก บางคนทักไปก็เงียบหาย บางคนก็ unmatch ทีหลัง สรุป ผมคุยไม่เป้นจริงๆ ไม่รู้จะเริ่มยังไง เจอสาวในชีวิตจริงยังจะง่ายกว่านี้เยอะ

By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
on 13 July 2016 - 14:29 #925782 Reply to:925709

Profile Picture ครับ สำคัญมาก เอาไว้เป็นตัวล่อ ของผม Match เยอะจนแทบไม่ได้คุย

By: crisis_xiii
iPhone
on 13 July 2016 - 11:54 #925740
crisis_xiii's picture

มันเป็น app ช่วยแก้ปัญหาของคนขี้อายเวลาอยู่ต่อหน้าแล้วติ๋มๆ
ทำให้คนกล้าที่จะบอกชอบกันง่ายขึ้น แล้วก็คุยผ่านมือถือมันง่าย

ส่วนจะไปรอดหรือไม่ อันนี้แล้วแต่ความสามารถส่วนบุคคล

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 13 July 2016 - 14:49 #925787
revolz's picture

จากประสบการณ์ match 100 กว่าคน คุย 20คน นัดประมาณ 5คน

-สาวๆ เค้าแมตซ์กันเป็นร้อย ถ้าเราไม่หล่อจริง เค้าก็พลาดกดไลค์มา ไม่ก็พวกกดไลค์ทุกคน
-ระวังขายตรง เริ่มมีแฝงมาเยอะ
-ถ้ากลัวภาพไม่ตรงปกก่อนคุย เราเอาชื่อเค้าไปเสริชในเฟสก่อนได้ แล้วกำหนดตรงมหาลัย หรือที่ทำงานให้ตรงตามหน้าโปรไฟล์
-อย่าปัดขวาเพลิน กะเทยมีเยอะละนะ
-ตามสถานที่ท่องเที่ยว โอกาสแมตซ์มีสูงกว่าอยู่แถวบ้าน

แล้วก็ขาดอีก 2-3 ข้อนะครับ

  1. ต้องถ่ายรูปด้วยกล้อง DSLR หลังละลายๆ หน่อย (อันนี้เหนเยอะ)
  2. ถ่ายรูปคู่กับรถ หรือในรถ เอาเป็นว่าให้รู้ว่ามีรถนะ
  3. พลาดไม่ได้เลย รูปต่างประเทศ จะหอไอเฟล หอเอนปิซ่า หรือ ปิรามิดอียิปต์ก็ได้หมด

แล้วที่เซ็งที่สุดคือ super like มา กดไลค์กลับ สักพัก unmatch สงสัยกดผิดแน่นอน

ผมเล่นจนรุ้รูโหว่มัน ขี้เกียจกด like ก่อน รอคนกดไลค์มาก่อน ค่อยไลค์กลับ

By: anekkij
Android
on 13 July 2016 - 15:53 #925805 Reply to:925787

+3 ข้อที่ว่ามามีส่วนมากๆครับ ผมเห็นด้วยเลย ทั้งรูปเท่ห์ๆ ถ่ายกับรถ เเละเที่ยวเมืองนอก มันเป็นตัวเรียกเเขกที่ดีเลยเเหละ

By: twometre
WriterAndroidWindows
on 13 July 2016 - 17:04 #925828 Reply to:925805
twometre's picture

โอ้โหขอบคุณครับ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 July 2016 - 00:09 #925904 Reply to:925787
OXYGEN2's picture
  1. ถ่ายรูปคู่กับ BR-Z, ถ่ายตอนขับ Series 5, และขับ Subaru 3 รูปแล้ว ตอนแรกว่า Match เยอะแล้ว เห็นท่าน Match เป็นร้อย ท่านถ่ายรูปรถอะไรครับ Supercar? ผม Match แค่ประมาณ 30 กว่าเอง แถมบางคน Match ไปแบบไม่กล้าทักเลย เขียนประมาณว่า รับจ้างกินข้าว อะไรประมาณนี้

oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 14 July 2016 - 13:31 #926036 Reply to:925904
revolz's picture

ผมถ่ายแค่ติดเบาะรถเอง (recaro)
ผมนั่งเขี่ย tinder แทน facebook อะ ไปตจว ไปที่ไหนผมปัดหมดอะ

By: carrot on 14 July 2016 - 18:06 #926113 Reply to:925904

เขาดูเบ้าหน้าด้วย

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 July 2016 - 03:15 #926180 Reply to:926113
OXYGEN2's picture

555 ผมคงหน้าตาแย่จริงๆ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: NickyNattanuch
Contributor
on 14 July 2016 - 15:00 #926066 Reply to:925787

ความเห็นนี้ ถึงกับต้องล็อกอินมาแสดงความชื่นชม ขอให้เจอเหมือนความเห็นบน ๆ นะคะ

By: ปลงนะเรา
Android
on 13 July 2016 - 15:55 #925807

ผมรุ่นแรกๆ ของ thaimate.com ตอนนี้ลูก 9 ขวบแล้ว อิอิ

By: Aoun
AndroidWindows
on 13 July 2016 - 17:57 #925837

ไม่กล้าแม้กระทั่งโหลด กลัวมีปัญหาครอบครัว ... พาขายตรง ขายประกัน มาด้วย

By: neonicus
Android
on 14 July 2016 - 00:58 #925909

ไม่กล้าลองเลย
กลัวจะกวาดหา contact หรือ facebook ขึ้นมาแล้วไปโชว์ให้คนอื่นใน connection รู้

อย่างเช่น beetalk นี่จัดการโชว์เลย

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 July 2016 - 01:26 #925911 Reply to:925909
OXYGEN2's picture

Tinder นี่ถ้ามีเพื่อนเป็นเพื่อนของเพื่อน โชว์สัญญลักษณ์ให้เห็นเด่นชัดมากครับ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: cheewapat
AndroidSUSEWindows
on 14 July 2016 - 02:23 #925918

เท่าที่เคยได้ยินได้รู้จักแอพนี้มา เห็นใช้หาคู่นอนกันซะส่วนมาก หมายถึงพวกฝรั่งนะ เพราะพวกเขาใช้กันเยอะมาก และผมไม่คิดว่าจะมีคนไทยนิยมแอพนี้เหมือนกัน

By: luna777
AndroidWindows
on 14 July 2016 - 14:37 #926055

ใช้โปรไฟล์รูปการ์ตูนหาเพื่อนเป็นโอตาคุ ไม่พบโอตาคุซักนาง

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 14 July 2016 - 22:39 #926164

ผมโหลดทิ้งไว้แต่ ปัดไปแค่ 10 กว่าครั้งมั้ง T-T