Tags:
Node Thumbnail

Homee แอพเปิดตัวใหม่เพื่อความสะดวกสบายในการตกแต่งบ้าน เสนอที่ปรึกษาแต่งบ้านส่วนตัวผ่านสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถแชทคุยกับดีไซเนอร์มืออาชีพ และเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านแคตตาล็อกโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงร้าน

Homee ระดมทุนได้กว่า 5 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้อยู่ในระดับซีรี่ส์ A เรียบร้อยแล้ว หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนมี Sean Rad CEO ของ Tinder ด้วย

การทำงานเริ่มจากผู้ใช้ติดตั้งแอพ จะมี bot ถามคำถามเรื่องสไตล์การตกแต่งที่ชอบ จากนั้นดีไซเนอร์ที่มีประสบการณ์จะเข้ามารับช่วงต่อ คอยเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่อาจเหมาะกับบ้าน และสไตล์ที่ผู้ใช้ชอบ ผู้ใช้ยังสามารถเรียกดูเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆผ่านระบบแชทนี้ด้วย ถ้ายังไม่ชอบสามารถเรียกดูได้ไม่จำกัด ที่สำคัญไม่คิดค่าปรึกษา

ทางแอพจะได้เงินก็ต่อเมื่อผู้ใช้ตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ ผู้ใช้สามารถซื้อทุกชิ้นที่ดีไซเนอร์ออกแบบ ตกแต่งมาให้ หรือจะซื้อแค่บางชิ้นก็ได้ โดยทางบริษัทการันตีคุณภาพสินค้าจากร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ กล่าวคือ ทางบริษัทไม่ได้ขายเฟอร์นิเจอร์แต่ขายไอเดียออกแบบ เป็นตัวกลางให้ผู้ใช้เข้าถึงเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้บ่นว่าบริการยังช้าอยู่ ทาง Homee จึงเสนอทางเลือกที่เร็วขึ้นโดยคิดค่าบริการ 9.99 ดอลลาร์ เปิดให้ใช้เวอร์ชั่นเบต้าแล้ว แต่โหลดได้ในระบบ iOS เท่านั้น

No Description

ที่มา - Techcrunch

Get latest news from Blognone