Tags:
Forums: 
    ดาต้าวัน เอเชีย มองเห็นโอกาสตลาดซอฟต์แวร์ ERP ในไทยโตต่อเนื่อง จับมือ Ares International Corp ยักษ์ดิจิทัลซอฟต์แวร์อันดับ 1 จากไต้หวัน ร่วมกันเปิดตัว ArgoERP รุกตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรในไทย ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดไปสู่ประเทศแถบอาเซียน ชูจุดเด่น ArgoERP เป็นสุดยอดซอฟต์แวร์สำหรับคนไทย ใช้งานง่ายคุ้มค่าการลงทุนการันตีด้วยฐานลูกค้าองค์กร 

    นายอดิศร แก้วบูชา กรรมการผู้จัดการ บริษัทดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตลาด ERP (Enterprise Resource Planning) หรือซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรในประเทศไทย เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง เอรีส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ในการเปิดตัว ซอฟต์แวร์ “ArgoERP” เพื่อรุกตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางขึ้นไป ที่มีความต้องการใช้ระบบ ERP  ที่มีโครงสร้างฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์ ทั้งด้านการเงินการบัญชีทรัพยากรบุคคล การบริหารสินทรัพย์ขององค์กร ตลอดจนครอบคลุมถึงกระบวนการผลิต และระบบการกระจายสินค้า เพื่อช่วยให้การวางแผนและบริหารทรัพยากรของบริษัทนั้น ๆ มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาเชื่อมโยงกับระบบงานต่าง ๆ ขององค์กรเข้าด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ระบบงานทางด้านบัญชีและการเงิน ระบบงานทรัพยากรบุคคล ระบบบริหารการผลิต ซึ่ง  “ArgoERP” ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานของธุรกิจในเอเชียและตอบสนองความต้องการของธุรกิจในประเทศไทยและตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นแบรนด์ ERP อันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมในอาเซียน   

    นายอดิศร กล่าวต่อว่า ปัจจุบันธุรกิจของดาต้าวันเอเชีย เจาะกลุ่มงานธุรกิจแบ่งเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ การจำหน่ายฮาร์ดแวร์โดยตรงให้กับผู้ใช้งาน, การกระจายสินค้าให้กับพาร์ทเนอร์ และธุรกิจการให้บริการ Outsourcing เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า  ในด้านการให้บริการโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้การดำเนินงานขององค์กรต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบรื่น และพบว่าตลาดของซอฟต์แวร์ ERP (Enterprise Resource Planning) หรือซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรในประเทศไทย ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ดาต้าวันเอเชีย วางแผนที่จะนำเข้าซอฟต์แวร์  ArgoERP มาจำหน่ายและทำตลาดในประเทศไทย โดยเริ่มจากการสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า ด้วยการนำระบบของ ArgoERP มาใช้กับบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือก่อน เพื่อให้ทราบปัญหาในการอิมพลีเมนต์ระบบ รวมทั้งเพื่อพัฒนาความรู้ และความเชี่ยวชาญของบุคลากรของบริษัทในการแก้ปัญหา หรือให้คำปรึกษากับลูกค้า โดยจุดเด่นของ ArgoERP คือความสามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลาย มีฟังก์ชั่นการทำงานภาษาไทย ทำให้เข้าใจง่าย และสามารถทำ Multi – currency หรือ สามารถรองรับการกำหนดสกุลเงินต่างประเทศ และอัตราแลกเปลี่ยน เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีการนำเข้า, ส่งออก หรือธุรกิจที่มีสาขาอยู่ในต่างประเทศ จึงช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี  และหลังจากนั้นจะขยายสู่กลุ่มลูกค้าทางด้านอุตสาหกรรมและตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์และเอสเอ็มอี เป็นหลัก  และทางบริษัทยังได้วางแผนสำหรับอนาคตที่จะต่อยอดระบบ ERP ให้เชื่อมเข้ากับระบบบริหารงานไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการขายและฝ่ายให้บริการ ฯลฯ

    สำหรับประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์และการบริการเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเห็นได้จากหลายปีที่ผ่านมาบริษัทระดับโลกเข้ามาลงทุนและใช้ประเทศไทยเป็นฐานการพัฒนาที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นตลาดซอฟต์แวร์ของต่างประเทศ รวมทั้งซอฟต์แวร์ ERP ที่มีมูลค่าสูงถึง 57 ล้านดอลลาร์ ในปี 2014 และคาดว่าจะสูงถึง 90 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 หรือมีอัตราการเติบโตระหว่าง 10% - 17% ต่อปี  

มร. แฟรงค์ ลิน ประธานบริษัท เอรีส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Ares International Corporation) กล่าวว่า  ArgoERP ถูกวิจัยพัฒนาด้วยโครงสร้างของ Oracle มีความเข้มงวดในด้านความปลอดภัยของข้อมูลและการออกแบบระบบ จึงเรียกได้ว่า ArgoERP เป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นในทวีปเอเชีย แต่มีแนวความคิดตามหลักสากล คือ ระบบมีความยืดหยุ่นสูง  สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม เพียงเปลี่ยนการตั้งค่าพารามิเตอร์ของระบบ ก็สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดของแต่ละองค์กรได้ ซึ่ง ArgoERP มีฟังก์ชั่นสมบูรณ์แบบ ที่ถูกวิจัยพัฒนาระบบโครงสร้างให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นหรือประเทศในอาเซียน ด้วยความเข้าใจกฎหมายของการทำงานของแต่ละประเทศ ทำให้การอิมพลีเมนต์ระบบเป็นเรื่องง่ายและสมบูรณ์แบบ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง แต่ตอบสนองความต้องการให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้อย่างครบครัน 

    ทั้งนี้เพื่อเข้าใจถึงความต้องการของตลาด ERP ในเมืองไทยมากขึ้น เอรีสฯ จึงร่วมมือกับกลุ่มบริษัท SVOA ที่เป็นธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและให้บริการด้านไอทีและค้าปลีก รับซื้อบัญชีลูกหนี้ และลิสซิ่ง  มีจำนวนสาขากว่า 16 สาขา มีเอเยนต์กว่า 2,000 ราย มีศูนย์บริการที่มากที่สุดในประเทศไทย และมีช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง จึงร่วมกับบริษัทดาต้าวัน เอเซีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ให้บริการเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านไอทีแก่องค์กร ร่วมกันวิจัยพัฒนาและรวบรวม know-how ของทั้งสองฝ่าย เพื่อป้องกันปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดขึ้นในด้านของกฎหมายแต่ละประเทศที่ต่างกัน โดยเฉพาะข้อจำกัดของการแปลภาษาท้องถิ่น ซึ่งได้ดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับธุรกิจในประเทศไทย  

    จากภาพลักษณ์ของบริษัท SVOA ที่มีเครือข่ายการตลาดที่กว้างขวางในไทย ช่วยเสริมให้ระบบ ArgoERP สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่และเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีอยู่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ตลอดจนได้พึ่งพาความแข็งแกร่งด้านการตลาดในเมืองไทยมาขยายตลาด ERP เพื่อเพิ่มความรู้จักกับแบรนด์สินค้าของเอรีสฯ  ทำให้การประสานความร่วมมือระหว่างประเทศในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางในการคัดลอกรูปแบบการตลาดของไทย และขยายฐานลูกค้าไปสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของเอรีสฯ ที่เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ มีประสบการณ์มากมายในการวิจัยพัฒนาหลายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้วยมืออาชีพระดับสูง การันตีด้วยการเป็นบริษัทด้าน ERP รายเดียว ที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน ด้วยประสบการณ์การให้บริการด้านซอฟต์แวร์กว่า 35 ปีในไต้หวัน, ญี่ปุ่น, ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ครอบคลุมงานเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งของภาครัฐ ธนาคารพาณิชย์ ไฟแนนเชียล และธุรกิจทั่วไป 

    “นอกจากนี้เอรีสฯ สามารถตอบสนองต่อความต้องการในยุคโมบิลิตี้ ด้วยการผสาน Argo Portal กับแอปพลิเคชั่น Argo ชื่อ “e-ARGO” ฟังก์ชั่นใหม่ในระบบคลาวด์ ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงข้อมูลได้โดยสะดวก ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน สามารถเรียกใช้ข้อมูลของบริษัทได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยโซลูชั่นระบบ ArgoERP ได้ทำการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด รวมทั้งการสร้างตลาดที่ไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน” มร. แฟรงค์ กล่าวทิ้งท้าย 

เกี่ยวกับ บริษัทดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

    บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด : นอกจากเป็นผู้ให้บริการออกแบบ และวางระบบงานคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจร (Systems Integration) ซึ่งประกอบไปด้วย การติดตั้ง Hardware, Software, Software Implementation และ Customization และให้บริการการบำรุงรักษาระบบหลังการ Implement แล้ว ยังเป็นผู้ให้บริการ Outsource แบบครบวงจรให้กับลูกค้า โดยใช้ความสามารถของบุคลากรที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ผนวกความร่วมมืออันดีกับพันธมิตรเจ้าของผลิตภัณฑ์ธุรกิจระดับโลก การบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Management) และศูนย์ประมวลผลข้อมูล (Data Center) ซึ่งในส่วน Data Center นี้ยังสามารถให้บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ ให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ บริหารเซิร์ฟเวอร์ ดูแลระบบอีเมล และจัดการระบบสำรองและประมวลผลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท เอรีส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

    บริษัท เอรีส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ทุ่มเทเพื่อการบริการด้านไอทีมานานกว่า 35 ปี และได้รับการยอมรับในวงกว้างถึงประสบการณ์ทางด้านการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ชั้นนำ และบริการระดับมืออาชีพ สำหรับลูกค้าสถาบันการเงิน รัฐวิสาหกิจ และองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นพันธมิตรกับ SWIFT และออราเคิลเจ้าแรก ในไต้หวัน และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่น ERP แรกที่รัฐบาลไต้หวันยอมรับในมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ เอรีสฯ มีศักยภาพที่โดดเด่นในการวางระบบเพื่อแก้ไขปัญหาด้านกระบวนการดำเนินการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตไฟแอลอีดี และเอรีสยังเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสำหรับธนาคารในไต้หวัน 

    เอรีส ฯ  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1980 และเป็นบริษัทในกลุ่มซอฟต์แวร์รายแรกที่ได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในไต้หวันในปี 2010 ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขาในไต้หวัน คือ  ไทเป ซินชู ไถจง และในประเทศจีนอีก 2 แห่ง คือ เซี่ยงไฮ้ และซูโจว มีพนักงานทั้งหมดจำนวน 400 คน ทำหน้าที่หลักคือ วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์
Get latest news from Blognone