Tags:
Forums: 

โดย: มานาซา อาการัม, ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ด้านธุรกิจประสบการณ์การใช้งานดาต้า, แอมดอกซ์

ในปัจจุบัน การแข่งขันในอุตสาหกรรมการสื่อสารและโทรคมนาคมมีความดุเดือดมาก ผู้ให้บริการจำเป็นต้องแข่งขันเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ รักษาฐานลูกค้าเก่า และขึ้นเป็นผู้นำในตลาด

ยกตัวอย่างเช่นบริษัท Sprint และ AT&T ซึ่งมอบข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจให้กับลูกค้าใหม่ที่ย้ายค่ายบริการมาจากที่อื่น กลยุทธ์ทางการตลาดดังกล่าวเหมาะกับผู้ให้บริการรายใหญ่มากกว่า แล้วเช่นนี้ ผู้ให้บริการรายกลางและเล็กควรทำอย่างไรเพื่อความอยู่รอดในตลาดซึ่งมีการแข่งขันที่สูงขึ้น? สิ่งสำคัญคือการนำเสนอบริการใหม่ๆให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุนจำนวนมหาศาล รวมทั้ง การนำเสนอบริการเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้า และเทรนด์ในระดับภูมิภาค

หนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดของผู้ให้บริการรายย่อยที่ต้องเผชิญในการแข่งขันกับผู้เล่นรายใหญ่ คือการขาดแคลนทรัพยากรภายในองค์กร สำหรับการบูรณาการระบบสำหรับบริการใหม่ เพื่อนำเสนอบริการใหม่ได้อย่างรวดเร็ว การเปิดตัวบริการใหม่ๆที่เฉพาะเจาะจงต่อลูกค้าแต่ละรายมักจะใช้เวลาในการดำเนินงานค่อนข้างยาวนาน ซับซ้อน และยังมีค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร เนื่องจากต้องพัฒนาทั้งเครือข่ายและด้านไอที รวมไปถึงบูรณาการระบบหลังบ้านอีกด้วย

เรามักจะเห็นการรวม policy และ enforcement solutions เข้าด้วยกันในตลาด แต่ก็ยังไม่มากเท่าที่ควร ผู้ให้บริการจึงจำเป็นต้องหลอมรวม policy และ enforcement solution เข้ากับระบบการจัดการที่มีความสำคัญเท่าเทียมกัน อาทิ การวิเคราะห์ด้านเครือข่ายและผู้ใช้งาน, การจัดการด้านการลงทะเบียนเป็นสมาชิกและ BSS เพื่อเป็นนำเสนอบริการที่สามารถแข่งขันกับผู้เล่นรายอื่นได้

วิธีการดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพเพียงหนึ่งเดียว เพื่อการสร้างแพ็กเกจและการดำเนินการในเครือข่าย อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการดาต้าให้ลูกค้า และสร้างโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้อีกด้วย

แอมดอกซ์ ทราบดีว่าผู้ให้บริการต้องการอุปกรณ์ที่ครบครันเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถจัดการนวัตกรรมการแผนข้อมูล จึงได้นำเสนอ Amdocs Policy Gateway ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CES 10 platform โดยเป็นการนำเครื่องมือเหล่านี้มารวมอยู่ในแพลตฟอร์มที่ครบวงจร อีกทั้งผู้ให้บริการยังสามารถนำเสนอบริการเฉพาะตามมูลค่าสำหรับกลุ่มตลาดต่างๆ รวมทั้งย่นระยะเวลาคืนผลกำไร และเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรด้านเครือข่าย

ในฐานะผู้ใช้บริการโมบายล์ดาต้า และผู้โหยหาแพ็กเกจดาต้าอินเตอร์เน็ตที่ใหม่และดีที่สุด ฉันต้องการเปลี่ยนไปใช้บริการจากเครือข่ายที่มีการนำเสนอแพ็กเกจใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีการปรับปรุงแพ็กเกจ ข แม้จะนานๆครั้ง – เพื่อให้แน่ใจว่าแพ็กเกจที่นำเสนอนั้นตรงกับความต้องการของฉัน

เกี่ยวกับ แอมดอกซ์
แอมดอกซ์ ผู้นำทางด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ให้บริการทางด้านการสื่อสาร, เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และมีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึง The New World of Customer Experience™ ที่นำเสนอนวัตกรรมการบริการส่วนบุคคลให้กับลูกค้าผ่านดีไวซ์และเน็ตเวิร์คทุกรูปแบบ กว่า 30 ปี โซลูชั่นต่างๆจากแอมดอกซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย BSS, OSS, การจัดการเน็ตเวิร์ค และ Optimization รวมไปถึงบริการและการจัดการระดับมืออาชีพ ทำให้มูลค่าทางธุรกิจของลูกค้าเติบโตขึ้น โดยการลดความซับซ้อนของของระบบปฏิบัติการ, ลดค่าใช้จ่าย และใช้เวลาสำหรับวางแผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ๆ
แอมดอกซ์และพนักงานกว่า 24,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 90 ประเทศ และอยู่ในรายชื่อ NASDAQ Global Select Market ในปีการเงิน 2015 แอมดอกซ์มีรายได้ 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐ
Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ:
อมรพรรณ ตุงคะรัต (แจน), สิกขวัณณ์ โชติประดิษฐ์ (กิฟ)
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 02-653-2717-9 แฟกซ์ 0-2653-2720
jant@spark.co.th; gift@spark.co.th

Get latest news from Blognone