Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

MTA หรือ Metropolitan Transportation Authority ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการคมนาคมของนิวยอร์กได้เปิดตัวแอพตั๋วโดยสารบนมือถือที่มีชื่อว่า MTA eTix ให้ผู้ใช้รถไฟชานเมือง Metro North และ Long Island Rail Road ซื้อตั๋วผ่านสมาร์ทโฟนภายในช่วงปลายฤดูร้อนของปี 2016 นี้ (ประมาณเดือนสิงหาคม) โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดให้ใช้ในบางสายไปแล้ว

การทดสอบแอพ eTix ของ ​MTA นั้นถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี โดยจากผู้ใช้ 150 คนที่ได้ทดลองใช้งานแอพนั้น 92% พึงพอใจกับประสบการณ์ที่ได้รับ และ 94% จะใช้งานแอพเมื่อเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ

Andrew Cuomo เจ้าหน้าที่ของรัฐนิวยอร์กซึ่งเป็นผู้ควบคุม MTA เผยว่าแอพนี้จะเป็นการนำผู้ใช้บริการมาเป็นอันดับหนึ่งโดยลดแถวตรวจตั๋วและช่วยให้ชาวนิวยอร์กรวมถึงผู้มาเยือนมีอิสระและสะดวกในการเดินทางมากขึ้น

ระบบที่จะติดตั้งแอพ eTix ของ MTA ยังคงจำกัดเฉพาะรถไฟชานเมือง Metro North และ Long Island Rail Road เท่านั้น ยังไม่รวมถึงระบบรถไฟใต้ดินที่กำลังหาตัวผู้ทำระบบอยู่ ซึ่งเหตุผลที่ MTA เลือกจะใช้ระบบ eTix กับรถไฟชานเมืองก่อนเนื่องจากรถไฟทั้งสองระบบนี้ยังคงใช้การตรวจสอบตั๋วโดยเจ้าหน้าที่ จึงติดตั้งง่ายกว่า ส่วนระบบรถไฟใต้ดินนั้นต้องปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานอีกมาก

แอพตั๋วโดยสาร MTA eTix เปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้ง iOS และ Android ตัวแอพและระบบพัฒนาโดยบริษัท Masabi จากรัฐแมสซาชูเซตส์

ที่มา - The Verge, Flickr ของ Andrew Cuomo

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 July 2016 - 10:08 #924150
panurat2000's picture

นิวยอร์ค => นิวยอร์ก

แมสซาชูเซต =>แมสซาชูเซตส์