Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่าคณะกรรมาธิการยุโรป (The European Commission) ลงนามในข้อตกลงจัดตั้งงบประมาณด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (cybersecurity) อยู่ที่ 450 ล้านยูโร (ประมาณ 17,000 ล้านบาท) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการวิจัย การคิดค้นนวัตกรรม การลงทุนและเสริมสร้างศักยภาพในด้านนี้ในหมู่สมาชิก

งบประมาณนี้จะถูกดูแลโดยองค์กรความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยุโรป (European Cyber Security Organization) ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น และจะเปิดรับข้อเสนอ (proposal) จากองค์กรภายนอกในช่วงปีต้น 2017 โดยทางคณะกรรมาธิการตั้งเป้าว่า การนำงบประมาณด้านนี้ไปใช้ จะต้องก่อให้เกิดการลงทุนด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่เป็นประโยชน์แก่สาธารณะ สูงกว่างบประมาณตั้งต้นคือ 450 ล้านยูโร และตั้งเป้าว่าจะต้องสูงถึง 1.8 พันล้านยูโรภายในปี 2020

คณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของยุโรปแถลงเรียกร้องให้ชาติสมาชิก และองค์กรที่ดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ ให้ร่วมมือและแบ่งปันความรู้และข้อมุล เพื่อให้ชาติสมาชิกสามารถรับมือภัยคุกคามเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันรัฐสภายุโรปเตรียมประชุมเพื่อพิจารณาร่างกฎหมาย Network and Information Security Directive ซึ่งจะผลักดันให้เกิดช่องทางติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างชาติสมาชิก ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์การโจมตีทางไซเบอร์ด้วย

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 5 July 2016 - 15:41 #923962
panurat2000's picture

ให้ร่วมมือและแบ่งปันความรู้และข้อมุล

ข้อมุล => ข้อมูล