Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าว Nikesh Arora ตัวเต็งว่าที่ซีอีโอคนถัดไป ลาออกจาก SoftBank แล้ว ล่าสุด Arora ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Fortune แล้ว

Arora อธิบายสาเหตุของเรื่องทั้งหมดว่า Masayoshi Son ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง SoftBank พูดต่อที่สาธารณะว่าจะให้ Arora เป็นซีอีโอคนถัดไปเมื่อเขาอายุครบ 60 ปี แต่ในงานประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อไม่นานมานี้ เขากลับประกาศกับผู้ถือหุ้นว่าเขาจะบริหารบริษัทต่อไป

Arora จึงคุยกับ Son ในเรื่องนี้เพื่อทวงสัญญาที่เคยได้รับ ซึ่ง Son ยอมรับว่าไม่ได้คิดเรื่องนี้จริงจังนัก ภายหลัง Son ยอมรับว่าเขายังรู้สึกไม่แก่และยังทำงานได้อีกมาก อย่างน้อย 5 ปี ซึ่ง Arora คิดว่ารอขนาดนั้นไม่ไหว เขาจึงตัดสินใจลาออกโดยยินดีรับเป็นที่ปรึกษาต่อให้อีก 1 ปี

Arora เล่าว่าสไตล์การบริหารของ Son นั้นลงไปทำงานจริงๆ ถึงขนาดช่วยออกแบบเครือข่าย Sprint ด้วยตัวเอง เขายังทำงานหนักวันละ 12-16 ชั่วโมง และประชุมกับคนนับร้อยต่อสัปดาห์ ในการซื้อกิจการทุกครั้งของ SoftBank จะต้องผ่านการตรวจสอบดีลจาก Son อย่างละเอียดเสมอ

หลังออกจาก SoftBank ตัว Arora ขายหุ้นทั้งหมดคืนให้ Son โดย "ขาดทุนเล็กน้อย" เขาบอกว่าจะขอพักสักระยะเพื่อใช้เวลากับลูกที่ยังเล็ก พร้อมกับปฏิเสธคำถามว่าสนใจจะเป็นซีอีโอของ Yahoo หรือไม่

ที่มา - Fortune

Get latest news from Blognone

Comments

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 28 June 2016 - 00:03 #922286
allinsense's picture

Yahoo นี้อยู่ในช่วงปราบเซียนเลยนะครับ กำลังจะล่ม ใครกู้ได้มีชื่อจารึกเป็นตำนานไปอีกยาว

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 28 June 2016 - 11:45 #922368
EngineerRiddick's picture

Masatoshi Son ทุ่มเทกับงานแบบ Japan Style ใครเลิกงานก่อนแพ้=v=)