Tags:
Node Thumbnail

System Shock เป็นหนึ่งในเกมผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่งแนว survival ยุคแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่เสียงวิจารณ์ เกมภาคแรกออกในปี 1994 และภาคสองในปี 1999 พัฒนาโดยสตูดิโอ Looking Glass Studios ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว ความสำเร็จของ System Shock กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกม BioShock ในฐานะผู้สืบทอดตำนานเกมแนวนี้ (spiritual successor)

หลังจากห่างหายกันไปนานเกือบ 20 ปี Paul Neurath ผู้ก่อตั้ง Looking Glass หันมาเปิดสตูดิโอใหม่ OtherSide Entertainment เมื่อปี 2014 และดึงทีมงานเก่ากลับมาร่วมงานด้วยหลายคน (รวมถึง Warren Spector โปรดิวเซอร์ของ System Shock ต้นฉบับ ซึ่งภายหลังเขาไปสร้างชื่อกับเกมซีรีส์ DeusEx)

OtherSide และพาร์ทเนอร์ Night Dive Studios เจ้าของสิทธิของเกมนี้ ประกาศทำเกม System Shock สองภาครวด โดยนำภาคแรกกลับมา Remaster ใหม่ตามสมัยนิยม และจะตามด้วย System Shock 3 ที่แฟนๆ รอคอยกันมานาน

เกมภาค Remaster จะใช้ชื่อว่า "System Shock" เฉยๆ ไม่มีอะไรต่อท้าย จะเริ่มเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ และจะออกเดโมให้เล่นฟรีบน Steam, GOG, Humble Bundle ในวันเดียวกัน (เกมจะลงทั้งพีซีและ Xbox One)

ที่มา - Polygon

หมายเหตุ: Night Dive นำเกมสองภาคแรกมาขายอีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า Enhanced Edition นะครับ ใครอยากเล่นต้นฉบับก็ตามไปซื้อกันได้

วิดีโอเดโมของ System Shock Remaster

Get latest news from Blognone