Tags:
Node Thumbnail

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เกมออนไลน์เองก็เช่นกัน สำหรับเกม MMO-FPS “PlanetSide” ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 กับเกม CCG “Legends of Norrath” ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2007 ทั้งสองเกมเองก็ถึงเวลาที่จะต้องปิดตัวลงแล้ว โดยจะยุติการให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

เกม PlanetSide จะยุติการให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 (เวลา Pacific Time – 16:00 น., เวลา Eastern Time – 19:00 น.)

ในส่วนของ Collectible Card Game ที่เป็นเกมเสริมของเกม EverQuest และ EverQuest II เกม “Legends of Norrath” นั้นจะยุติการให้บริการในวันที่ 17 สิงหาคม 2559 (เวลา Pacific Time – 12:00 น., เวลา Eastern Time – 15:00 น.)

สำหรับของรางวัลภายในเกม EverQuest และ EverQuest II ที่ได้จากการเล่น Legends of Norrath นั้น ทางทีมพัฒนาจะหาวิธีการอื่น ๆ ในการได้มาซึ่งของเหล่านั้น เพิ่มเข้าไปในเกมเอง

ทาง Daybreak อธิบายถึงความจำเป็นในการปิดตัวครั้งนี้ไว้ว่า “PlanetSide 1 นั้นจะเป็นหนึ่งในเกมในดวงใจของผู้พัฒนาของเรา และเป็นเกมที่มีประวัติศาสตร์คู่กับ Daybreak Game มาอย่างยาวนาน ถึงแม้ทางเราจะเปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่ปี 2014 แต่ด้วยความต้องการจากธุรกิจที่กำลังเติบโตของเรา กับขีดจำกัดทางด้านเทคนิคนั้น ทำให้การยุติการให้บริการเป็นเรื่องที่จำเป็น”

ในส่วนของเกมการ์ดก็ได้มีอธิบายไว้ในอีกกระทู้หนึ่งว่า “เกม Legends of Norrath นั้นขาดทีมผู้พัฒนามาสักระยะหนึ่งแล้ว เพื่อตัวบริษัทและตัวผู้เล่นเอง ทางเราจึงจำเป็นต้องทำการปิดตัวเกมลง”

ที่มา – shacknews

alt="PlanetSide img 1"alt="Legends of Norrath img 1"

Get latest news from Blognone