Tags:
Node Thumbnail

หลังเปิดตัวเวอร์ชันใหม่บน PC/PS3 มาได้สามปีกว่า (PS4 มาในปี 2014) จนถึงวันนี้ หนึ่งในคำถามที่ถูกแฟนเกมถามกันมาตลอดคือ ฝั่ง Xbox จะได้เล่นเกมนี้กับเขาด้วยหรือไม่ ล่าสุดที่งาน E3 2016 Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมภาคนี้ก็มีคำตอบในเรื่องนี้ออกมาเรียบร้อย

Naoki ระบุว่าเดิมทีแล้ว Square Enix และทีม XIV มีแผนจะนำ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ลง Xbox One เช่นกัน แต่เนื่องจากนโยบายของไมโครซอฟท์ที่ไม่เปิดให้เกมสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ แผนทั้งหมดจึงถูกล้มไป แต่หลังจากที่ไมโครซอฟท์ประกาศเปลี่ยนนโยบายและจุดยืนใหม่โดยการสนับสนุนเกมข้ามแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่แค่ Windows 10 มากขึ้น บริษัทจึงเข้าไปเสนอนำเกมลง Xbox One ให้ไมโครซอฟท์ฟังตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แต่หลังจากที่ได้พูดคุยแล้วก็พบว่า ไมโครซอฟท์ ยังไม่เข้าใจแนวทางของเกม MMO ที่เล่นพร้อมกันหลายคนหลายแพลตฟอร์ม และกฎที่ออกมาก็ยังไม่เอื้อให้บริษัทนำเกมไปลงได้ แต่บริษัทก็ยังไม่ถอดใจและเสนอให้ไมโครซอฟท์ปรับกฎบางข้อเพื่อรองรับเกม MMO ซึ่งคาดว่าจะมีมากขึ้นบน Xbox One ในอนาคตอีกด้วย

ปัจจุบัน Naoki ระบุว่าทางทีมและบริษัทกำลังรอคำตอบจากไมโครซอฟท์ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าไมโครซอฟท์เห็นด้วย บริษัทก็ไม่ปิดกั้นที่จะนำ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ลง Xbox One เช่นกัน แต่ ณ ขณะนี้ ทางทีมจะขอโฟกัสไปที่ PS3/PS4 และ PC ก่อนเป็นหลัก ซึ่งทั้งสามแพลตฟอร์มพึ่งจะได้อัพเดทแพตช์ Revenge of the Horde ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รวมถึงบริษัทจะไม่ทิ้ง PS3 แต่อย่างใด และจะมีแพตช์อัพเดทให้อย่างต่อเนื่องครับ

ที่มา - Polygon

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 18 June 2016 - 18:03 #920296

จริงๆ ffxiv มีแผนจะลงให้ 360 ด้วยซ้ำครับ ช่วงที่ ffxi ไปลง 360 แต่กลายเป็นว่าเปลี่ยนไปลง ps3/pc แทน ซึ่งสาเหตุก็ไอ้เรื่องข้ามแพลตฟอร์มเนี่ยแหละ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 18 June 2016 - 20:24 #920305
Perl's picture

ยอดขายสู้ PS ไม่ได้ ก็ต้องปรับกลยุทธ์ ยอมเลิกหยิ่งบ้างหล่ะ

By: tomomycenter
iPhoneAndroid
on 19 June 2016 - 03:35 #920334
tomomycenter's picture

ก็ขนาดมีข่าวว่าอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะเอาเกมของMSไปลงSteam(ซึ่งถ้าไม่มีข่าวนี้สำหรับตัวผมจะยืนยันนอนยันเลยว่าไม่มีทางจะไปลงsteamได้)ตอนนี้อะไรก็คงเป็นไปได้ทั้งนั้นแหละฮาๆๆ