Tags:
Node Thumbnail

สองสามวันก่อน ทางอเมซอนออกอัปเดตซอฟต์แวร์รุ่น 5.8.1 สำหรับเครื่อง Kindle รุ่นใหม่ๆ สำหรับอุปกรณ์ในรุ่นที่หก, เจ็ดและแปด อันได้แก่ Kindle Oasis, Kindle Voyage, Kindle (2014), Kindle Paperwhite (2013, 2015)

ส่วนตัวอัปเดตย่อยใหม่ครั้งนี้มีอะไรที่ปรับปรุงไปบ้างนั้น นอกจากคำอธิบายกว้างๆ ว่า ปรับปรุงประสิทธิภาพ แล้วครั้งนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ 4 ข้อด้วยกันดังนี้

  • คืน Progress Dots: หลังจากผู้ใช้จำนวนมากบ่นการที่อเมซอนตัด Progress Dots ออก ตั้งแต่อัพเดต 5.7 ขึ้นมา โดยเหลือเป็นเปอร์เซนต์เพียงอย่างเดียว มาครั้งนี้คืน Progress Dots ให้แล้ว แต่คืนในหน้า List View เท่านั้น แต่ Cover View ก็ยังไม่มีเหมือนเดิม

No Description

  • เพิ่มทางเลือกในการแชร์: สามารถแชร์หนังสือได้จากในหน้า "About This Book" โดยตรง

No Description

  • แนะนำหนังสือในโปรแกรม Kindle Unlimited: ถ้าเราสมัครบริการ "Kindle Unlimited" หลังจากเลือกแนวหนังสือ (genres) ที่สนใจแล้ว อเมซอนจะแสดงรายการหนังสือที่อเมซอนคิดว่าเราน่าจะสนใจให้เราเลือกอ่านให้
  • บันทึกรหัสผ่าน Wi-Fi กับบัญชีอเมซอน: ผู้ใช้สามารถบันทึกรหัสผ่าน Wi-Fi เก็บไว้บนอเมซอน เมื่อล็อกอินในครั้งหน้าระบบจะช่วยจำรหัสผ่าน Wi-Fi ให้ ไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่านซ้ำอีก (ฟีเจอร์นี้มีอยู่บนอุปกรณ์ตระกูล Fire อยู่แล้ว) แต่ถ้ากังวลสามารถเลือกจะไม่ใช้ฟีเจอร์นี้ก็ได้

No Description

ตัวอัปเดตมีขนาดประมาณ 199 MiB ถึง 212 MiB ซึ่งจะถูกโหลดและติดตั้งผ่าน OTA หรือถ้าไม่อยากรอสามารถโหลดตัวอัปเดตมาจากเว็บไซต์มาติดตั้งเองโดยแยกตามรุ่นดังนี้ครับ

สำหรับใครที่อัปเดต Kindle Voyage, Paperwhite รุ่นสามให้รองรับ VoiceView ได้เอง ไม่ต้องกลัวครับ หลังอัปเดต ฟีเจอร์ VoiceView ยังทำงานได้ดีไม่มีปัญหาครับ

ที่มา: Good e-Reader

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 June 2016 - 10:31 #920223
hisoft's picture

อ้าว นึกว่าคืนจุดคือคืนจุดที่สองในเลขรุ่น!

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 June 2016 - 10:41 #920225 Reply to:920223
tekkasit's picture

(-_-')