Tags:
Forums: 

นูทานิกซ์ เปิดตัว "เอ็กซ์เพรส" สำหรับการสร้างระบบคลาวด์ให้กับองค์กรสำหรับ 200,000 บริษัททั่วโลก

โซลูชั่นแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กราคาเริ่มต้นเพียง 960,000 บาท

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : 17 มิถุนายน 2559 - นูทานิกซ์ ผู้นำด้านคลาวด์สำหรับองค์กร (เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์) นำเสนอความล้ำหน้าแห่งนวัตกรรม “นูทานิกซ์ เอ็กซ์เพรส” (Nutanix Xpress) โซลูชั่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้นำพลังที่ไร้ขีดจำกัดของนูทานิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลทฟอร์ม ลงมายังกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SMBs) ในราคาที่ซื้อหาได้ นูทานิกซ์ เอ็กซ์เพรส ใช้งานง่ายแค่มืออาชีพด้านไอทีเพียงคนเดียวก็สามารถติดตั้งและจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีทั้งหมดได้ในเวลาอันรวดเร็ว แล้วมาใช้เวลาอันมีค่าเพื่อการริเริ่มธุรกิจใหม่ๆ

ความท้าทายด้านไอทีของธุรกิจขนาดกลางและเล็ก
ธุรกิจขนาดกลางเช่นผู้ผลิตระดับท้องถิ่น โดยทั่วไปมักจะมีบุคลากรด้านไอทีที่จำกัด และต้องดูแลรับผิดชอบงานด้านไอทีทั้งหมดให้กับทุกหน่วยงานภายในองค์กร ตั้งแต่การจัดการกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ไปจนถึงเทคโนโลยีที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีความซับซ้อนทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานของเวอร์ชวลไลเซชั่น เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และการสำรองข้อมูล ส่วนผู้อำนวยการฝ่ายไอทีก็ต้องฝ่าฟันกับการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าภายใต้ข้อจำกัดด้านงบประมาณและความท้าทายด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น คุณจะทำอย่างไรเมื่อระบบ SAN ที่ใช้งานมานานกว่าห้าปีได้ทำงานเต็มขีดความสามารถแล้วและเป็นเวลาเดียวกับที่สัญญาบริการหมดอายุลง คุณจะอัพเกรดเซิร์ฟเวอร์เอ็กซ์ 86 อย่างไรเพื่อให้ใช้ทำงานกับแอพพลิเคชั่นรุ่นล่าสุดซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำคัญของบริษัทได้ และคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าได้สำรองข้อมูลของบริษัทไปยังพับลิคคลาวด์ได้อย่างครบถ้วนแล้ว

บริษัทขนาดใหญ่เผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ด้วยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ของตน แต่องค์กรที่มีขนาดเล็กลงมาไม่สามารถปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่อย่างนั้นได้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงและยังต้องการการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีนั้นๆ หากปราศจากการเข้าถึงโซลูชั่นราคาย่อมเยาและง่ายต่อการใช้งานแล้ว SMBs ก็จะยังคงล้าหลัง และไม่สามารถแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อลดช่องว่างด้านเทคโนโลยี นูทานิกซ์ นำเสนอ “เอ็กซ์เพรส” เพื่อธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยมีคุณสมบัติดังนี้:

•โซลูชั่นแบบออล-อิน-วัน: "เอ็กซ์เพรส" เป็นไฮเปอร์คอนเวิร์จสมบูรณ์แบบที่รวมเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน และช่วยลดความยุ่งยากทั้งหมดให้กับแสตกโครงสร้างพื้นฐานด้วยแพลทฟอร์มที่ใช้พื้นที่น้อยเพียงแพลทฟอร์มเดียว ซึ่งสามารถทำงานกับเวอร์ชวลแมชชีน (VMs) ตั้งแต่ 5 ถึง 500 เครื่องได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ เพื่อให้ผู้ชำนาญการด้านไอทีทั่วๆ ไปซึ่งรับผิดชอบงานหลายอย่างอยู่แล้วสามารถตอบสนองความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดขององค์กรได้อย่างง่ายดาย
•พลัก แอนด์ เพลย์: เพียงเสียบปลั๊ก ซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่ได้ติดตั้งมาจากโรงงาน ก็พร้อมทำงานให้กับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางได้ใกล้เคียงกับแอพพลิเคชั่นเสมือนในเวลาไม่ถึง 60 นาที
•บิลท์-อิน เวอร์ชวลไลเซชั่น: Nutanix AHV hypervisor ซึ่งติดตั้งมากับนูทานิกซ์ เอ็กซ์เพรส และระบบจัดการ VM ที่ทรงพลัง ช่วยให้ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อสิทธิ์การใช้เวอร์ชวลไลเซชั่นราคาแพง และไม่ต้องเพิ่มซอฟต์แวร์เพื่อใช้ติดตั้งและจัดการใดๆ อีกเลย
•รองรับการใช้งานในอนาคต: ง่ายต่อการสำรองข้อมูลไปยังบริการพับลิคคลาวด์ เช่น อะเมซอน เว็บ เซอร์วิส (AWS) และไมโครซอฟท์ อะชัวร์ (Azure) ซึ่งเป็นกลยุทธ์คลาวด์อย่างหนึ่ง
•การสนับสนุนด้านเทคนิคตลอดสามปี: การให้บริการที่ดีเยี่ยมจากทีมเทคนิคของนูทานิกซ์ และการสนับสนุนจาก Nutanix NEXT ซึ่งเป็นชุมชนที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอทีมารวมตัวกัน

นายราจา มุโคพาดช์เยย์ รองประธานด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ นูทานิกซ์ กล่าวว่า “เอ็กซ์เพรส คือ ก้าวต่อไปของกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทในการนำประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ของไฮเปอร์คอนเวิร์จเจ้นซ์มาให้ธุรกิจทุกขนาดได้ใช้ เอ็กซ์เพรส เป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีแผนงานต่อเนื่องทางเทคโนโลยีแบบเฉพาะ เพื่อสนับสนุนการริเริ่มนี้นูทานิกซ์ได้สร้างช่องทางเข้าสู่ตลาดด้วยกลยุทธ์ใหม่ พัฒนาให้เกิดการฝึกอบรมเพิ่มขึ้นและขยายฐานการให้บริการระดับเวิล์ดคลาสของนูทานิกซ์ไปยังทุกองค์กร”

นายเควิน ไคเซอร์ ผู้จัดการอาวุโสด้านดาต้าโซลูชั่นส์ ของซีดีดับเบิลยู (CDW) กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับความลังเลในการตัดสินใจด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีจำนวนมาก และโซลูชั่นการจัดการที่มีความหลากหลาย แต่กลับมีทางเลือกที่จำกัดในการใช้งานโซลูชั่นรุ่นใหม่ๆ เช่นผลิตภัณฑ์ระบบไฮเปอร์คอนเวิร์จต่างๆ นับเป็นโอกาสที่ดีมากที่เราได้ร่วมงานกับนูทานิกซ์ และนำโซลูชั่นเอ็กซ์เพรสมาให้กับลูกค้าของ CDW ได้ใช้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรามีโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถปรับแต่งเพื่อใช้งานได้ตามต้องการและขยายขีดความสามารถในการทำงานได้”

การวางจำหน่ายสินค้าและราคา
นูทานิกซ์ เอ็กซ์เพรส จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย และตัวแทนผู้ค้าส่งของนูทานิกซ์ทั่วโลก ในเดือนกรกฎาคม 2559 สำหรับโซลูชั่นที่ทำงานบนเอ็กซ์เพรสจะผลิตโดยพันธมิตรโออีเอ็มของนูทานิกซ์ เช่น เลอโนโว ในราคาเริ่มต้นเพียง 960,000 บาท ซึ่งราคานี้รวมการให้สนับสนุนทางเทคนิคเป็นระยะเวลา 3 ปี

เกี่ยวกับ นูทานิกซ์
นูทานิกซ์สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดูเสมือนไร้ตัวตน ยกระดับมาตรฐานการใช้ไอที เน้นการใช้แอพพลิเคชั่นและการให้บริการที่เพิ่มศักยภาพต่อธุรกิจ นูทานิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลทฟอร์ม นำคุณประโยชน์จากวิศวกรรมแบบเว็บ-สเกลและการออกแบบที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภค การประมวลผล เวอร์ชวลไลเซชั่น และสตอเรจมารวมไว้ในโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ที่ชาญฉลาด ซึ่งทำให้สามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพการทำงานได้ สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานคล้ายคลาวด์ มีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด และสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายขององค์กรแบบโมบิลิตี้ได้อย่างลื่นไหล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือ ติดตามผ่านทวิตเตอร์ของเราที่ @nutanix

© 2016 นูทานิกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ นูทานิกซ์ อิงค์ เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี
ผู้จัดการประจำประเทศไทย
นูทานิกซ์ (ประเทศไทย)
โทรศัพท์ 02 624 0542
อีเมล: thawipong.a@nutanix.com

ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์/นภา สุทธิญาณโสภณ
บริษัท เอฟเอคิว จำกัด
โทรศัพท์ 02 971 3711
อีเมล: maythavee@pc-a.co.th, napa@pc-a.co.th

Get latest news from Blognone