Tags:
Forums: 

ไทเป, ไต้หวัน--15 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      บริษัท Taisys Technologies ของไต้หวัน ชนะคดีสิทธิบัตรซิมบาง (Thin SIM Card) ที่ศาลประชาชนขั้นสูงแห่งเทศบาลกรุงปักกิ่งของจีน

      Taisys Technologies คือผู้ให้บริการโทรคมนาคมและบริการทางการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการให้บริการเสริมหลากหลายรูปแบบผ่านทางเทคโนโลยีซิมการ์ดบางทั่วโลก สำหรับในประเทศจีน ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการโมบายแบงก์กิง 15 ล้านคนที่ใช้ซิมบางของ Taisys

      ในปี 2554 สิทธิบัตรของ Taisys ถูกยื่นฟ้องโดยบริษัทสองแห่ง หนึ่งในนั้นคือ Watchdata ผู้ให้บริการซิมการ์ดดั้งเดิมรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน โดยหลังจากการฟ้องร้องผ่านไปสองปี ในเดือนตุลาคม 2556 ศาลประชาชนขั้นสูงแห่งเทศบาลกรุงปักกิ่งได้ตัดสินว่าสิทธิบัตรของ Taisys ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศจีน

      ต่อมาในเดือนมกราคม 2557 มีผู้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลประชาชนสูงสุดของจีนให้มีการไต่สวนคดีอีกครั้ง ซึ่งท้ายที่สุดในเดือนพฤษภาคม 2559 ศาลประชาชนขั้นสูงแห่งเทศบาลกรุงปักกิ่งยืนยันคำตัดสินเดิมว่าสิทธิบัตรของ Taisys ถูกต้องตามกฎหมาย

      Taisys ได้ยื่นจดสิทธบัตรดังกล่าวในเดือนธันวาคม 2548 และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการตรวจสอบสิทธิบัตร ในสังกัดสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของจีน (SIPO) ในเดือนเมษายน 2552 การชนะคดีในครั้งนี้ ตลอดจนการจดสิทธิบัตรในอีก 47 ประเทศ จะช่วยให้ Taisys รุดหน้าขยายกิจการในระดับสากล

      เจสัน โฮ ประธานของ Taisys Technologies กล่าวว่า "สิทธิบัตรฉบับนี้ถือเป็นรากฐานนวัตกรรมของ Taisys ในด้านเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดและ eSIM โดยบริการต่างๆที่เปิดตัวไปแล้วได้แก่ slimduet ซึ่งเป็นโซลูชั่นเติมเงินราคาประหยัดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ SIMoME และ SIMoME pay แพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิง และแพลตฟอร์ม WuKong สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม ในส่วนการขยายธุรกิจในต่างประเทศนั้น Taisys ได้ขยายธุรกิจไปยังอนุทวีปอินเดียและแอฟริกา"

      ด้วยความร่วมมือกับ Equitel ในเคนยา Taisys ถือเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโมบายแบงก์กิงบนซิมการ์ดบางเพียงรายเดียวที่ผ่านการรับรองโดยรัฐบาลเคนยา

       เมื่อเร็วๆนี้ Equitel ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Equity Bank ระดมเงินได้ 1 พันล้านเคนยาชิลลิงจากมูลนิธิมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Foundation) จากผลงานนวัตกรรมซึ่งใช้เทคโนโลยีของ Taisys เพื่อช่วยพัฒนาการให้บริการทางการเงินอย่างทั่วถึงในพื้นที่ชนบทของเคนยา

      ส่วนที่อินเดีย Taisys ได้ร่วมมือกับ Yes Bank ซึ่งเป็นธนาคารส่งเสริมการลงทุนใหม่ (Greenfield) ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ในการเปิดตัวโซลูชั่นการชำระเงินผ่านซิมบางเพื่อการให้บริการทางการเงินอย่างทั่วถึง เพียงผู้ใช้นำซิมบาง YES PAYMENTS มาผูกกับ Prepaid Wallet ซึ่งเป็นแอพที่เปิดให้ผู้ใช้เข้าไปดาวน์โหลดได้ เท่านี้ก็สามารถทำธุรกรรมได้หลากหลายประเภท การทำธุรกรรมผ่านโซลูชั่นนี้ใช้เทคโนโลยี SMS เข้ารหัสเพื่อสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์ของธนาคาร โดยเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว

      นอกจากนี้ Taisys กำลังร่วมมือกับ National Payment Corporation of India ในการสร้างแพลตฟอร์มส่วนกลางเพื่อให้บริการโมบายแบงก์กิงสำหรับธนาคารแห่งอื่นๆ อีกด้วย

      ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Taisys ( http://www.taisys.com/index )

      Korbin Lan
      โทร. +886 226270927 
Get latest news from Blognone