Tags:
Forums: 
     ปักกิ่ง--(บิสิเนส ไวร์)--14 มิ.ย. 2016

     - คุณชูหนี่ หยี ซีอีโอของ CSOFT แจกแจงบทบาทของนครเซินเจิ้นที่มีส่วนกำหนดทิศทางเศรษฐกิจจีน

     จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติได้มากที่สุด ข้อเท็จจริงนี้ได้รับการยอมรับจากที่ประชุมนักลงทุนระดับนานาชาติ “Honeywell Investor Conference” ซึ่งรวบรวมผู้นำในแวดวงกองทุนและธนาคารระหว่างประเทศมารวมกันในที่เดียว

     รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ได้ที่:

http://www.businesswire.com/news/home/20160614005751/en/

     http://mms.businesswire.com/media/20160614005751/en/530151/4/shunee_presentation_2.jpg 
     คุณชูหนี่ หยี ขณะกล่าวต่อที่ประชุม China Investor Week ของ Honeywell (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

     คุณชูหนี่ หยี ซีอีโอของ CSOFT ได้กล่าวเจาะลึกถึงบทบาทของนครเซินเจิ้นในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจีนให้เติบโตในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจีนกำลังก้าวเข้าสู่ยุคของการพัฒนาเศรษฐกิจแบบ “ดุลยภาพใหม่” โดยคุณหยีได้เน้นย้ำว่า นครเซินเจิ้นซึ่งเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมและผู้ประกอบการจีน จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการผลิตของจีนบนเวทีโลก

     นับตั้งแต่ที่ได้รับเลือกเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกของจีนเมื่อปี 1980 นครเซินเจิ้นก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด บรรดาผู้นำจีนได้เลือกเซินเจิ้นเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลก ส่งผลให้เมืองที่เคยเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ก้าวขึ้นมาเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า คุณหยีได้กล่าวถึงปัจจัยหลักๆที่บ่งชี้แนวโน้มเศรษฐกิจอันสดใสของนครแห่งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การที่เซินเจิ้นมีการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 4.05% ของจีดีพี ซึ่งสูงกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา (2.7%) ส่งผลให้บริษัทที่ตั้งอยู่ในเซินเจิ้นมีการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีมากกว่าเมืองอื่นๆของจีน นอกจากนี้ นครเซินเจิ้นยังมีมาตรการจูงใจต่างๆ เพื่อดึงดูดและรักษาบุคลากรมากความสามารถให้อยู่สร้างสรรค์สิ่งดีๆต่อไป

     คุณหยีกล่าวว่า “นครเซินเจิ้นกำลังพร่ำบอกว่า คุณทำได้มากกว่านี้ คุณต้องพยายามให้มากขึ้น” โดยอ้างคำพูดของคุณพอล แกรห์ม โปรแกรมเมอร์และนักธุรกิจเบื้องหลัง Viaweb

     บุคคลสำคัญมากมายได้เข้าร่วมการประชุมนักลงทุนครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงคุณจอห์น จี อินช์ กรรมการผู้จัดการของ Deutsche Bank, คุณสตีเฟน ทูซา กรรมการผู้จัดการของ J.P. Morgan และคุณไนเจล โค กรรมการผู้จัดการของ Morgan Stanley

     นอกจากนี้ ในงานยังมีการอภิปรายจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในแวดวงธุรกิจของจีน โดยการอภิปรายในหัวข้อ “เศรษฐกิจใหม่” ของจีน ได้รับเกียรติจากคุณเตอเล่อ หลิว ประธานของ Youku Tudou แพลตฟอร์มวิดีโอโฮสติ้งและสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก และคุณจูเลียน หม่า รองประธานของ Tencent เจ้าของแอปยอดนิยมอย่าง WeChat ทั้งสองท่านได้กล่าวถึงอิทธิพลของชนชั้นกลางในจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความต้องการอุตสาหกรรมไฮเทคและบริการรูปแบบใหม่ๆ ทั้งยังมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและมีศักยภาพในการแข่งขันบนเวทีโลก

     คุณจาง ซิงกั๋ว รองประธานของ AVIC รัฐวิสาหกิจที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ได้แสดงความคิดเห็นว่า เศรษฐกิจจีนจำเป็นต้องพัฒนาภาคส่วนที่ไร้ประสิทธิภาพให้มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการผสานเทคโนโลยีและการบริหารจัดการแบบบูรณาการ เข้ากับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีอยู่เดิม

     คุณจางกล่าวว่า “ที่ผ่านมารัฐวิสาหกิจจีนมีขนาดใหญ่แต่ไม่ค่อยแข็งแกร่งมากนัก เราจำเป็นต้องสร้างมูลค่าและทำกำไรให้ได้สูงสุด”

     นอกจากนี้ คุณจางยังได้กล่าวถึงยุทธศาสตร์ "Made in China 2025" ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อยกระดับภาคการผลิตของจีนให้ทันสมัย ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยี Internet of Things และระบบการผลิตอัตโนมัติ เข้ากับกระบวนการผลิตที่มีอยู่เดิม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจจีน

     การประชุม Honeywell Investor Conference จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Honeywell International Inc. ผู้นำด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับพลเรือน กองทัพ และอากาศยาน สำหรับการประชุมปีนี้มีคุณเชน เท็ดเจอราตี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่าย High Growth Regions ของ Honeywell เป็นผู้ดูแลการประชุม และมุ่งเน้นไปที่การเจาะลึกเศรษฐกิจจีน

     แม้ว่านักวิเคราะห์และสื่อมวลชนต่างคาดการณ์เศรษฐกิจจีนในทิศทางลบ แต่บรรดาผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้เห็นพ้องต้องกันว่า เศรษฐกิจจีนมีรากฐานแข็งแกร่งและพร้อมปรับตัวเข้าสู่ยุคของการลงทุนและการเติบโตอย่างยั่งยืน

     คุณแซลลี ชาน กรรมการผู้จัดการของ HarbourVest บริษัทด้านการลงทุนภาคเอกชนชั้นนำของโลก กล่าวว่า “เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เราลงทุนในจีนคิดเป็นสัดส่วนเพียง 20% ของการลงทุนทั้งหมดในเอเชียแปซิฟิก แต่ในปัจจุบัน สัดส่วนดังกล่าวพุ่งขึ้นเป็น 50% เพราะจีนเติบโตอย่างโดดเด่นเหนือกว่าตลาดโลกโดยรวมเสมอมา”

     เกี่ยวกับ CSOFT

     CSOFT International Ltd. คือผู้นำระดับโลกด้านการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดระดับประเทศหรือขยายธุรกิจสู่สากล โดยนำเสนอโซลูชั่นสำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการเข้าถึงลูกค้าและตลาด อันเป็นผลมาจากอุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรม บริษัทมีทีมงานมากรางวัลการันตีผลงานคอยให้บริการทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทติดโผ Top Innovative Companies ของ IDC ในปี 2011 จากนั้นในปี 2012 ซีอีโอของบริษัทติดอันดับ 10 Most Powerful Women Entrepreneurs ของนิตยสาร Fortune และยังได้รับการยกย่องเป็น Tech Disruptor โดย CNN Money ด้วย

     รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160614005751/en/

     ติดต่อ:
     CSOFT International Ltd.
     Megan Robinson
     โทร. +1-415-889-8989 (สหรัฐ/ยุโรป)
     อีเมล: megan.robinson@csoftintl.com
     Brittany Gasparaitis
     โทร. +1-415-889-8989 (สหรัฐ/ยุโรป)
     อีเมล: brittany.gasparaitis@csoftintl.com
Get latest news from Blognone