Tags:
Forums: 

เมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel B150 นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเมนบอร์ด สำหรับใช้ในงานธุรกิจทั่วไป ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานและการสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย จึงทำให้ได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป ที่เน้นฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับราคาและตอบสนองการใช้งานได้ดี แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการโอเวอร์คล็อก

No Description

ASRock B150M Pro4/Hyper เป็นเมนบอร์ดชิปเซ็ต B150 สำหรับซีพียู Intel Gen6 (Skylake) ทั้งในส่วนของ Core i7/ i5 และ Core i3 ด้วยภาคจ่ายไฟ 6-phase จึงสามารถรองรับการจ่ายไฟอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการใช้งานในสำนักงานและความบันเทิงได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมีการออกแบบที่สวยงาม รองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น การสนับสนุน Ultra M.2 หรือแรม DDR4 และรองรับ Dual Graphic card และพอร์ตต่อพ่วงสำหรับการแสดงผลที่มีอยู่ครบครัน ทำให้เป็นเมนบอร์ดขนาด mATX ที่ช่วยให้สามารถประกอบพีซีขนาดเล็กสำหรับใช้งานในบ้านหรือสำนักงานได้อย่างง่ายดาย
No Description

ASRock ออกแบบ Cover ปกป้องชิ้นส่วนที่สำคัญบริเวณ I/O ด้านหลัง เพื่อลดความเสียหายจากไฟฟ้าสถิตย์ และแผงวงจรสีดำด้าน ที่ดูหรูหรา ดูโดดเด่นลงตัวสำหรับเมนบอร์ดไฮเอนด์ซีรีส์ 100
No Description

ภาคจ่ายไฟ 6-phase ตอบสนองการจ่ายไฟให้กับซีพียูได้อย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ ส่งผลให้การทำงานโดยรวมของระบบมีประสิทธิภาพ ลดความร้อน ให้เกมเมอร์สนุกกับเกมได้ยาวนาน และระบบที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น
No Description

ASRock B150M Pro4/Hyper ที่มาพร้อมซ็อกเก็ต Ultra M.2 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับ SSD ในแบบ NGFF (Next Generation Form Factor) และอุปกรณ์อื่นๆ โดยที่ซ็อกเก็ต Ultra M.2 นี้ ให้ความเร็วได้สูงถึง 32Gb/s และสนับสนุนโมดูล SATA3 6Gb/s M.2 อีกทั้งเข้ากันได้กับ ASRock U.2 Kit ในการติดตั้ง SSD ความเร็วสูง U.2 PCIe Geb3 x4 ได้อีกด้วย

DDR4 Non-Z OC ให้การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำทำได้ง่ายขึ้นบนชิปเซ็ต H170/Q170/B150/H110/C232 นอกเหนือจาก Z170 ด้วยการใช้โมดูลแรม อย่างเช่น Kingston หรือ Samsung ซึ่งค่า CAS Latency ที่เร็วขึ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 5%
No Description

แม้ว่า ASRock B150M Pro4/Hyper จะเป็นเมนบอร์ดขนาดเล็ก แต่ให้การแสดงผลในแบบมัลติมอนิเตอร์ สำหรับใช้งานในรูปแบบต่างๆ ASRock จึงได้ติดตั้งพอร์ตเพื่อการแสดงผลมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น DVI-I, DisplayPort และ HDMI ซึ่งทำงานได้พร้อมกันได้ถึง 3 มอนิเตอร์

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ :
http://www.asrock.com/mb/Intel/B150M%20Pro4Hyper/

Get latest news from Blognone