Tags:
Forums: 

ฮาร์วาร์ด, แมสซาชูเซตส์--14 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      "TOPs Balance" แอปแรกในวงการที่แทรกความรู้ให้เด็กๆก่อนเล่นสมาร์ทโฟน

      PassTask, LLC บริษัทเทคโนโลยีในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประกาศเปิดตัวแอป  TOPs Balance (Task Oriented Passwords) เพื่อรับมือกับปัญหาเด็กและวัยรุ่นเสพติดสมาร์ทโฟนมากเกินไป โดยข้อมูลจากสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ระบุว่า วัยรุ่นใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมากถึง 9 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่เด็กอายุ 8-12 ปีใช้เวลานาน 6 ชั่วโมงต่อวัน [1] TOPs จึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้ โดยจะทำให้การใช้สมาร์ทโฟนเป็นไปอย่างสมดุล ด้วยการป้อนข้อมูลความรู้ให้เด็กๆทุกครั้งที่มีการปลดล็อคเครื่อง

      วิธีปลดล็อคเครื่องแบบใหม่ของ TOPs จะพลิกโฉมอุปกรณ์พกพาให้กลายเป็นระบบนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ทุกครั้งที่ผู้ใช้ปลดล็อคเครื่อง จะมีการแทรกเนื้อหาการเรียนตามระดับชั้นของผู้ใช้เป็นเวลา 10 วินาทีจึงจะเข้าสู่หน้าจอหลัก ซึ่งวิธีนี้เรียกว่า "Knowledge Burst" สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอมีตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ไปจนถึงคำศัพท์ต่างๆ มาพร้อมภาพประกอบที่น่าสนใจซึ่งได้มาจากพันธมิตรด้านคอนเทนท์ชั้นนำ เช่น Encyclopaedia Britannica, Merriam Webster และ Getty Images นอกจากนี้ TOPs เวอร์ชั่น iOS ยังมีฟังก์ชั่น audio read อีกด้วย

      สำหรับการเริ่มต้นใช้แอปนั้น ผู้ปกครองและผู้ใช้จะต้องกำหนดความเข้มข้นของเนื้อหาการเรียน ด้วยการเลือกรูปแบบการนำเสนอ Knowledge Bursts แบบ optional หรือ mandatory จากนั้นผู้ใช้จะได้รับ Knowledge Bursts ทุกครั้งที่มีการปลดล็อคเครื่อง ซึ่งจะช่วยให้การใช้สมาร์ทโฟนมีความสมดุลมากขึ้น

      - แบบ optional (ความเข้มข้นต่ำ) ผู้ใช้จะดู Knowledge Burst ให้ครบ 10 วินาทีหรือไม่ก็ได้ตามความสมัครใจ
      - แบบ mandatory (ความเข้มข้นสูง) ผู้ใช้จะต้องดู Knowledge Burst ให้ครบ 10 วินาทีทุกครั้งจึงจะเข้าสู่หน้าจอหลักได้

      แอปพลิเคชันนี้พัฒนาโดยเฟรด เคอร์ติส จูเนียร์ และเป็นแอปแรกของวงการที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การใช้มือถือเป็นการเสริมความรู้และการศึกษาของผู้ใช้ไปในตัว "จากการเลี้ยงลูก 6 คนในยุคนี้ ผมเห็นชัดเลยว่าเด็กๆใช้เวลาอยู่กับหน้าจอนานแค่ไหน และนี่เป็นความท้าทายอย่างยิ่ง" เฟรด เคอร์ติส จูเนียร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ PassTask, LLC กล่าว "ผมต้องทำให้เวลาที่อยู่กับหน้าจอที่ค่าขึ้นมา ผมจึงพัฒนาแอป TOPs เพื่อนำเสนอเนื้อหาการเรียนที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดายทุกครั้งที่เด็กๆหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา"

      "เรานำเสนอเนื้อหาการศึกษาและการเรียนรู้มาอย่างยาวนาน ซึ่งช่วยขยายฐานความรู้และโลกทัศน์ของเด็กๆรวมถึงผู้ใหญ่ทั่วโลก" จอห์น รัสเซล ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจของ Encyclopaedia Britannica กล่าว "เรารู้สึกยินดีที่ได้จัดเตรียมเนื้อหาให้กับแอปพลิเคชันอันโดดเด่นอย่าง TOPs เพื่อช่วยให้เยาวชนมีความอยากรู้อยากเห็นและอยากแสวงหาความรู้กันมากขึ้น"

      สามารถชมวิดีโอสาธิตได้ที่  Topsbalance.com และดาวน์โหลดแอป "TOPs Balance" ได้ในราคา 2.99 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ App Store หรือ Google Play Store

      เกี่ยวกับ PassTask
      PassTask, LLC เป็นบริษัทเทคโนโลยีในรัฐแมสซาชูเซตส์ ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่พลิกโฉมการเรียนรู้เพิ่มเติมผ่านทางอุปกรณ์พกพาสำหรับเด็กและวัยรุ่น บริษัทก่อตั้งโดยเฟรด เคอร์ติส จูเนียร์ คุณพ่อลูก 6 ผู้คว้ารางวัล Massachusetts Small Business Person of the Year จากสำนักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของสหรัฐ PassTask มีพันธกิจในการช่วยให้ผู้ปกครองและเด็กๆ มีเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างสมดุลระหว่างการใช้อุปกรณ์พกพาและการเรียนรู้ บริษัทจึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน TOPs Balance สำหรับ Android และ iOS ในปีนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่  Topsbalance.com อีกทั้งยังสามารถติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ (@PassTask) และ เฟซบุ๊ก 

      อ้างอิง
      [1] Teens Spending 'Astounding' Nine Hours a Day in Front of Screens, by Maggie Fox and Erika Edwards, NBC NEWS
Get latest news from Blognone