Tags:
Forums: 

Dassault Systèmes และ Airbus Group
ขยายการทำงานร่วมกัน ในส่วนเพิ่มเติมการผลิต

แพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในแผนการผลิตอากาศยาน ด้วยการผสมผสานกับการออกแบบ, การจำลองแบบ, และการผลิต

ประเทศไทย — 13 มิถุนายน 2559 — Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA), 3DEXPERIENCE Company ผู้นำของโลกในด้านซอฟต์แวร์การออกแบบ 3D, การสร้างโมเดลจำลอง 3D แบบดิจิทัล (3D Digital Mock Up) และโซลูชั่นด้านการจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Lifecycle Management; PLM) ได้ประกาศในวันนี้ว่า Airbus Group หลังจากสองปีที่ได้ดำเนินการเทียบเกณฑ์มาตรฐาน (benchmarking) จนเสร็จสิ้นครอบคลุมในทุกด้าน Airbus Group ได้ต่อขยายการใช้แพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ของ Dassault Systèmes เพิ่มอีก โดยใช้เป็นส่วนเพิ่มเติมการผลิต (additive manufacturing) ที่ผสมผสานทั้งการออกแบบ, การจำลองแบบ, และกระบวนการผลิต

Airbus Group จะดำเนินการร่วมกันในการใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับออกแบบและจำลองแบบของ Dassault Systèmes โดยให้เป็นส่วนหนึ่งของ "การออกแบบร่วมเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย" (Co-Design to Target) ด้วย
ประสบการณ์แก้ปัญหาทางอุตสาหกรรม เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนเพิ่มเติมการผลิต ด้วยการเป็นเครื่องมือ, การเป็นต้นแบบ และเป็นชิ้นส่วนสำหรับทดสอบการบิน และใช้สำหรับการผลิตอากาศยานเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะทำให้ Airbus Group มีความพร้อมสำหรับความต่อเนื่องทางดิจิทัล ซึ่งจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดตามแบบในแนวคิด ด้วยการทำให้ถูกต้องอย่างแท้จริงในแต่ละช่วงของกระบวนการที่เป็นส่วนเพิ่มเติมการผลิต ซึ่งพลังขับจากแอพพลิเคชั่นของ Dassault Systèmes และความสามารถในการเป็นผู้นำ และทักษะความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมที่มีอยู่แล้วในตัว ได้ถูกนำมารวมไว้ในส่วนเพิ่มเติมการผลิต จึงทำให้ Airbus Group ค้นพบความเป็นไปได้อันยิ่งใหญ่ของการออกแบบและการผลิต ที่จะทำให้บรรลุผลได้ตามข้อกำหนดทางวิศวกรรม และการผลิต จากการเป็นส่วนเพิ่มเติมการผลิตในลักษณะของการเป็นเครื่องมือและชิ้นส่วน

สำหรับส่วนเพิ่มเติมการผลิต ตามที่รับรู้กันมาว่า การพิมพ์แบบ 3 มิติ (3D printing) นั้น ถูกนำมาใช้เป็นทางเลือกหนึ่งในกระบวนการผลิต เช่น งานกัดโลหะ, การหลอม, การหล่อ และการหลอมขึ้นรูปแบบประณีต โดยมีการนำมาใช้แล้วในอุตสาหกรรมอวกาศ ทั้งในการสร้างสรรค์งานออกแบบผลิตภัณฑ์ และการทำต้นแบบ ซึ่งการใช้เป็นส่วนเพิ่มเติมการผลิตนั้น มีทั้งเป็นการต่อขยายเพิ่มทีละน้อย ไปจนถึงการผลิตขนาดใหญ่ แอพพลิเคชั่นที่เป็นพลังขับ "การออกแบบร่วมเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย" ด้วยประสบการณ์แก้ปัญหาทางอุตสาหกรรม ที่อยู่ในส่วนเพิ่มเติมการผลิตนั้น ทำให้เกิดความยืดหยุ่นสูงต่อการออกแบบชิ้นส่วน, การผลิต และการทดสอบ และด้วยความสามารถที่เกื้อหนุนเหล่านี้ จึงสามารถลดความสูญเปล่าและต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานที่มีความซับซ้อน โดยไม่ทำให้ความแข็งแรงหรือสมรรถนะถดถอยลง

"มีหลายโครงการ ไปจนถึงโครงการของ Airbus ต่างก็เร่งใช้ส่วนเพิ่มเติมการผลิตให้เร็วขึ้น เพื่อการสร้างต้นแบบ รวมทั้งเป็นองค์ประกอบการผลิตที่มีศักยภาพในการส่งมอบชิ้นส่วนที่เบากว่า และไม่แพง จึงทำให้บรรลุผลทั้งด้านเทคโนโลยี, สมรรถนะ, ความปลอดภัย และมาตรฐานด้านต้นทุน" กล่าวโดย Robert Nardini, Senior Vice President Engineering Airframe, Airbus "Airbus ได้ใช้แอพพลิเคชั่นการจำลองแบบของ Dassault Systèmes มาอย่างยาวนาน เพื่อเร่งงานวิเคราะห์โครงสร้าง และการทดสอบอากาศยานแบบเสมือนจริง และตอนนี้ เราสามารถกำหนดเส้นทางใหม่ในการออกแบบชิ้นส่วนได้จากพลังการออกแบบที่อยู่บนพื้นฐานของการจำลองแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในทางการบินได้ดีกว่า"

"ส่วนเพิ่มเติมการผลิต ได้สร้างโอกาสใหม่ในหลายๆ ด้านที่แตกต่างกันอย่างมาก อย่างเช่น การสร้างข้อมูลเทียมจากระยะไกลเพื่อขอการสนับสนุนและการบำรุงรักษา, การสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วเพื่อทำให้แนวความคิดใหม่กลายเป็นจริงและเป็นประสบการณ์ และบางที อาจจะมีความสำคัญที่สุดก็ได้ หากงานออกแบบที่พัฒนาขึ้นจากข้อมูลเทียมในตอนนั้นก้าวมาถึงจุดที่เป็นไปไม่ได้" กล่าวเสริมโดย Dominique Florack, Senior Executive Vice President, Research & Development, Dassault Systèmes "การเข้าใกล้จุดนี้ จะทำให้ Airbus Group สามารถสร้างโอกาสที่ดีได้จากแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ในยุคต่อไปจากการเป็นผู้ช่วยออกแบบชิ้นส่วนโดยอัตโนมัติ โดยไม่ได้คำนึงว่าพวกเขาจะสร้างขึ้นจากการพิมพ์แบบ 3 มิติหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นการเร่งความเร็วคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงด้านอุตสาหกรรมอวกาศ ด้วยแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE พวกเราได้ส่งมอบโซลูชั่นแบบ end to end รวมทั้งตัวแปรทางวิศวกรรมทั้งหมดที่ใช้สำหรับการทำชิ้นส่วนของส่วนเพิ่มเติมการผลิต รวมถึงวิทยาศาสตร์ด้านวัสดุ, ฟังก์ชั่นที่กำหนดไว้เฉพาะ, แบบต้นกำเนิด, การพิมพ์แบบ 3 มิติให้ดีที่สุด, การผลิต และการออกเอกสารรับรอง"

เกี่ยวกับ Dassault Systèmes
Dassault Systèmes, the 3DEXPERIENCE Company เป็นผู้จัดหาทางธุรกิจ และบุคลากร พร้อมด้วยประสบการณ์ทั้งมวลจากโลกเสมือน เพื่อสานต่อจินตนาการไปสู่นวัตกรรมอย่างยั่งยืน เป็นผู้นำของโลกในด้านโซลูชั่นการแปรรูปผลิตภัณฑ์ตามเส้นทางการผลิต ด้วยการออกแบบ, ผลิต, และสนับสนุน นวัตกรรมทางสังคมที่ช่วยส่งเสริมโซลูชั่นการร่วมมือกันของ Dassault Systèmes ได้สร้างความเป็นไปได้ของการแปรรูปจากโลกเสมือน ไปสู่โลกความเป็นจริงได้มากยิ่งขึ้น การเติบโตของกลุ่มบริษัทได้นำมาซึ่งคุณค่าอันสำคัญจากลูกค้าทุกระดับมากกว่า 210,000 ราย ในทุกประเภทของอุตสาหกรรม จากประเทศต่างๆ มากกว่า 140 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.3ds.com

3DEXPERIENCE, the Compass logo and the 3DS logo, CATIA, SOLIDWORKS, ENOVIA, DELMIA, SIMULIA, GEOVIA, EXALEAD, 3D VIA, BIOVIA, NETVIBES and 3DEXCITE เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Dassault Systèmes หรือเป็นของบริษัทในเครือ ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ

#

ประเทศไทย วิไลลักษณ์ ภักดี Wilailak.pakdee@newwavemkt.com 081-8552241

Get latest news from Blognone
By: wilailak.newwave
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 13 June 2016 - 14:49 #919048

great