Tags:
Forums: 

ซีบรา เทคโนโลยีส์เผย สินทรัพย์องค์กรจะกลายเป็นรูปแบบ Enterprise Asset Intelligence มากขึ้น

หลังจากที่ ซีบรา เทคโนโลยีส์ - ผู้นำผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้ความสามารถในการสอดส่องสินทรัพย์ บุคลากร และธุรกรรมต่างๆ ในองค์กรได้แบบเรียลไทม์ - ได้เข้าซื้อกิจการของ โมโตโลร่า โซลูชั่นส์ เอ็นเทอร์ไพรซ์ ได้เป็นเวลา 18 เดือน ล่าสุด ทางซีบรา เทคโนโลยีส์เผยทิศทางในอนาคตของบริษัท ภายในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่าง Enterprise Asset Intelligence (EAI) ด้วยแนวคิด “การแสดงผลอย่างมีวิสัยทัศน์” ซีบรา เพิ่มบริการในการติดตามสินทรัพย์ที่สำคัญภายในการดำเนินงาน เพื่อให้รู้ว่าสินทรัพย์แต่ละชิ้นคืออะไร, อยู่ที่ไหน และสถานะภาพเป็นอย่างไร เพื่อการดำเนินงานที่ฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับองค์กร

กว่า 40 ปีที่ผ่านมา ซีบราฯ ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยี Internet of Things หรือ IoT ด้วยการเป็นผู้นำทางด้านระบบ Automatic Identification and Data Capture หรือ AIDC ซึ่งประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์, RFID และระบบเน็ตเวิร์กแบบไร้สาย (wireless) การเติบโตของระบบคลาวด์และความแพร่หลายของระบบไวร์เลสนั้นทำให้การเชื่อมต่อและจัดการข้อมูลได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ IoT ยังช่วยให้เราก้าวสู่วงการอุตสาหกรรมยุคใหม่ ที่ทุกๆอย่างจะกลายเป็นระบบดิจิทัล

วิวัฒนาการของตลาด AIDC จนไปถึง EAI ที่มีแนวทางเชิงกลยุทธ์มากขึ้นนั้น ถูกขับเคลื่อนโดยเทรนด์ของเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ IoT, การวิเคราะห์ข้อมูลแบบ cloud-based และโมบิลิตี้ โดยซีบราเป็นผู้นำในการพัฒนาวิวัฒนาการดังกล่าว ผ่านแนวคิด “sense, analyze และ act” หรือ “ตรวจสอบ, วิเคราะห์ และปฏิบัติ” นั่นเอง โซลูชั่นส์จากซีบราจะทำการ “ตรวจสอบ” ข้อมูลสินทรัพย์ขององค์กรโดยอัตโนมัติ ซึ่งประกอบไปด้วย การตรวจสอบสินค้าและแพคเกจที่เคลื่อนผ่านห่วงโซ่อุปทาน, อุปกรณ์ในโรงงาน, พนักงานในคลังสินค้า และลูกค้าที่หน้าร้าน หลังจากนั้น ข้อมูลเชิงปฏิบัติของสินทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วยสถานะ, สถานที่, การใช้งาน และการตั้งค่า จะถูก “วิเคราะห์” เพื่อค้นหาข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในขั้นต่อไป โดยโซลูชั่นส์จากซีบราจะนำข้อมูลในเชิงลึกที่ได้มาพัฒนาการ “ปฏิบัติ” สำหรับผู้ใช้งานผ่านโมบิลิตี้ในทุกที่และทุกเวลา เพื่อผลักดันการตัดสินใจที่รวดเร็วและดียิ่งขึ้น ในปัจจุบัน 95 เปอร์เซนต์ของบริษัทที่อยู่ในการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน 500 บริษัท ใช้ประโยชน์จากกรอบการทำงานดังกล่าวโดยใช้โซลูชั่นส์จากซีบราในอุตสาหกรรมการค้าปลีก, อุตสาหกรรมการผลิต, คมนาคมและโลจิสติกส์ (T&L) และอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ หรือ healthcare

การดำเนินการ EAI

• ผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าจากซีบราที่ใช้ชื่อว่า Zebra Technologies Global Shopper Survey เผยว่าการบริการลูกค้าที่ดียังคงเป็นแรงผลักดันอุตสาหกรรมการค้าปลีก โดย 64 เปอร์เซนต์ของลูกค้าเผยว่าพวกเขายินดีที่จะซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีบริการที่ดีมากกว่าร้านค้าที่ไม่ใส่ใจการบริการลูกค้า นอกจากนี้ 41 เปอร์เซนต์ของลูกค้ายังแจ้งว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์การซื้อของที่ดีขึ้นเมื่อพนักงานขายใช้เทคโนโลยีนี้ในการบริการลูกค้า

• ผลสำรวจ Global Warehouse Vision Study จากซีบราที่สำรวจเกี่ยวกับการทำงานและการลุงทุนในคลังสินค้า โดย 40 เปอร์เซนต์ของผู้ตอบแบบสอบถามชี้ว่าการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วขึ้นเป็นหัวใจหลักในการลงทุนสำหรับคลังสินค้า ด้วยการตรวจสอบจากซีบรา เทคโนโลยีส์ทำให้การทำงานและการจัดส่งสินค้าในอุตสาหกรรมการผลิตและ T&L อยู่ในระดับที่สูงขึ้น จึงทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการบริการที่รวดเร็วและดียิ่งขึ้นได้อย่างสมบูณณ์แบบ

• สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ หรือ healthcare คือการบ่งชี้คนไข้แบบรายบุคคล ซึ่งซีบรานำเสนอบริการดังกล่าวให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยเทคโนโลยีจากซีบรา นอกจากจะปลอดภัยและดำเนินการได้โดยปราศจากการผ่าตัดใหญ่แล้ว ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถติดตามสถานะของคนไข้, ประเมินผล และชี้ข้อเสนอแนะได้อย่างเรียลไทม์ จึงช่วยพัฒนาบริการและดูแลคนไข้ได้อย่างทั่วถึง

คำกล่าวผู้บริหาร

กาวิน นอร์แมน, หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจ, Toll Customised Solutions

“เป้าหมายของโทลล์คือการเป็นสื่อกลางให้กับลูกค้าและผลิตภัณฑ์ เรามองว่าการเติบโตของเซ็นเซอร์และการรวบรวมข้อมูลเป็นหนึ่งในเทรนด์เทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีส่วนช่วยให้เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence), หุ่นยนต์และเครื่องจักร, เทคโนโลยีที่ผสานระหว่างโลกความเป็นจริงและโลกเสมือน (Augmented Reality) และการวิเคราะห์เชิงทำนาย (Predictive Analytics) นวัตกรรม ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา และการรวมมือกับซีบราก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมของเรา เนื่องจากเราต้องการทำงานร่วมกับบริษัทระดับโลกที่จะส่งเสริมบริการโลจิสติกส์ของเรา เมื่อปีที่ผ่านมา โทลล์ได้ร่วมเป็นหนึ่งในสามบริษัทที่ได้นำผลิตภัณฑ์โมบายล์คอมพิวเตอร์ชั้นนำจากซีบราอย่าง TC8000 มาทดลองใช้งานที่ศูนย์การกระจายสินค้าของเราก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นที่น่าพึงพอใจมาก ทั้งจากพนักงานและประสบการณ์ทางด้านเทคนิค และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานของพนักงานอีกด้วย ซีบรามีประวัติของความสำเร็จที่ดี อีกทั้งยังเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะยังคงทำงานร่วมกับซีบราในการจัดหานวัตกรรมโซลูชั่นใหม่ๆต่อไป”

ไรอัน โกห์, รองประธานฝ่ายขาย ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, ซีบรา เทคโนโลยีส์

“ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยซีบราต้องการนำเสนอ “การแสดงผลอย่างมีวิสัยทัศน์” ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถใช้บริการ IoT, คลาวด์ และโมบิลิตี้ ในการรับข้อมูลเชิงลึกเพื่อส่งไปยังทรัพย์สินและทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงาน, สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเพิ่มรายได้และผลประโยชน์ให้กับพวกเขา”

เจฟ ชมิทซ์, ประธานฝ่ายการตลาด, ซีบรา เทคโนโลยีส์

“ซีบราช่วยขับเคลื่อนให้กลุ่มธุรกิจฉลาดและมีความสามารถในการเชื่อมต่อเพื่อรองรับสังคมยุคดิจิทัล โดยการจัดหาผลิตภัณฑ์, ซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพในวงกว้างได้อย่างทันท่วงที โดยการเชื่อมต่อระหว่างฮาร์ดแวร์ไปยังซอฟต์แวร์ซึ่งเชื่อมต่อไปยังระบบคลาวด์ เรายังคงเดินหน้าก้าวเข้าสู่ธุรกิจยุคใหม่ที่การเชื่อมต่อและ “การแสดงผลอย่างมีวิสัยทัศน์” จะช่วยให้องค์กรรับรู้ได้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในการดำเนินงาน อีกทั้งยังวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึก และสามารถนำข้อมูลเชิงลึกมาเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ”

Get latest news from Blognone