Tags:
Node Thumbnail

ล่าสุดมีประกาศออกมาแล้วว่าเกม Summon Night 6: Lost Borders ซึ่งเป็นเกมแนว JRPG ที่ exclusive เฉพาะเครื่อง PS4/PS Vita เท่านั้น จะเข้าทำตลาดประเทศตะวันตก โดยจะแปลเป็นภาษาอังกฤษพร้อมเสียงพากย์ วางขายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017

คราวนี้ Bandai Namco ไม่ได้มาเองโดยตรง แต่จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายอีกราย GaijinWorks แทน โซนยุโรปจะจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น ส่วนฝั่งอเมริกาจะมีแผ่นวางขายด้วย

ผู้ก่อตั้ง GaijinWorks คุณ Victor Ireland ออกความเห็นต่อโปรเจคนี้ว่า “Summon Night 6 เรียกว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดของพวกเราเท่าที่เคยมีมา เพราะภายในเกมมีตัวอักษรให้แปลมากพอ ๆ กับนิยาย 5 เล่มรวมกันเลยทีเดียว และมีมากกว่าภาค Summon Night 5 ถึง 50 กว่าเปอร์เซ็นต์” “การที่เราสามารถนำเกมนี้เข้าสู่ตลาดตะวันตกได้นั้นเป็นเพราะความช่วยเหลือจากแฟน ๆ ในการอุดหนุน Summon Night 5 ของพวกเรา ทำให้เราสามารถพิสูจน์ให้ทาง Bandai Namco รับรู้ได้ว่าฝั่งตะวันตกเองก็มีแฟน ๆ ที่ชื่นชอบและพร้อมอุดหนุนเกมนี้ รออยู่เช่นกัน”

alt="SN6img1"

ตัวละครหลักทั้งสาม อิสท์ อามุ และราจ

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกมซีรี่ส์นี้มาก่อน ทาง GaijinWorks ให้คำอธิบายไว้ดังนี้ “Summon Night 6: Lost Borders เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพและการผจญภัยของตัวละครหลักทั้งสามคน ราจ อามุ และ อิสท์ ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อโลก cocoon แห่ง Fillujah ได้มีกลุ่มบุคคลปริศนาจำนวนมากตกหล่นลงมาจากฟากฟ้าลงมา ทำให้ทั้งสามคนต้องค้นหาความจริงถึงการปรากฏตัวอย่างปริศนาครั้งนี้” "อนึ่งถึงแม้จะไม่เคยเล่นซีรี่ส์ Summon Night มาก่อนก็ตาม แต่ก็สามารถสนุกกับเกมได้เช่นกัน"

ภายในตัวเกมจะนำเสนอรูปแบบการต่อสู้ที่อยู่ในรูปแบบ 3D เต็มตัว ซึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกม Summon Night คือการบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครผ่านการพูดคุยแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ตัวเกมจึงเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ทำให้มีฉากพูดคุยระหว่างตัวละครอยู่มากมาย และความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนั้นจะส่งผลต่อฉากจบด้วยซึ่งมีมากกว่า 12 รูปแบบด้วยกัน

ที่มา – DualShockers, USGAMER

alt="SN6img2"

Get latest news from Blognone

Comments

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 June 2016 - 22:27 #918192
NoppawanConan's picture

Sumon Night 6: Lost Borders >> Summon Night 6: Lost Borders


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: ThE_NeXt
Windows Phone
on 8 June 2016 - 23:31 #918199 Reply to:918192

ฝั่งตะวักตก >> ฝั่งตะวันตก

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 8 June 2016 - 23:05 #918196
PsFreedom's picture

ไม่เคยเล่น
แต่อ่านดูแล้วถ้าออกมาคิดว่าน่าจะได้สนับสนุน เพราะนับวันแนวนี้ชักจะหายากแถม EX PS4/PSV ด้วย ไม่อยากให้สูญพันธุ์ไปหมด