Tags:
Forums: 

ธูวาล, ซาอุดิอาระเบีย--3 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      เมื่อไม่นานมานี้ NOMADD (NO-water Mechanical Automated Dusting Device) ได้ปิดการระดมทุนรอบ Series A จาก KAUST (King Abdullah University of Science and Technology) Innovation Fund โดยได้รับเงินทุนทั้งสิ้น 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ NOMADD คือระบบทำความสะอาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์กลางทะเลทรายที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งพัฒนาขึ้นที่  KAUST โดยจอร์จ ไอเทลฮูเบอร์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ NOMADD 

      NOMADD ได้รับเงินทุนเริ่มต้นและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจาก KAUST และการระดมทุนครั้งล่าสุดนี้จะช่วยให้ NOMADD สามารถสร้างรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในซาอุดิอาระเบีย พร้อมจ้างพนักงานในตำแหน่งสำคัญๆ และดำเนินกิจกรรมการทดสอบร่วมกับลูกค้าที่มีกำลังซื้อ

      จอส แวน เดอ ไฮเดน ซีอีโอของ NOMADD กล่าวว่า "เทคโนโลยีการกำจัดฝุ่นของ NOMADD จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC) อันเป็นตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ที่สำคัญของโลกในทศวรรษที่กำลังจะมาถึง เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากกองทุนนี้ และเราจะเดินหน้าพัฒนาในเชิงพาณิชย์ต่อไป"

      "KAUST ช่วยผลักดันบริษัทสตาร์ทอัพให้สามารถพัฒนาเทคโนโลยีพลิกวงการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอโครงการสนับสนุนอันหลากหลาย สิ่งอำนวยความสะดวกและเจ้าหน้าที่ระดับท็อป ตลอดจนโอกาสในการระดมทุนให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพ" มาร์ค โครเวลล์ รองประธานฝ่ายพัฒนาเศรษฐกิจและนวัตกรรมของ KAUST กล่าว "เรายินดีที่ได้ระดมทุนให้แก่ NOMADD ตลอดจนช่วยพัฒนาภาพรวมของการลงทุนในซาอุดิอาระเบีย" 

      "การลงทุนครั้งนี้เป็นก้าวแรกของการลงทุนในด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างและสนับสนุนชุมชนบริษัทสตาร์ทอัพในประเทศ" นิโคลา เบตติโอ ผู้จัดการของ KAUST Innovation Fund กล่าว "เราอยากเป็นหุ้นส่วนระยะยาวของบรรดาบริษัทสตาร์ทอัพที่เราลงทุนด้วย เราไม่ได้ต้องการเพียงแค่ถือหุ้นส่วนน้อยเท่านั้น แต่ยังต้องการผลักดันให้บริษัทเหล่านี้พัฒนาต่อไป ด้วยการให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และสนับสนุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง"

      เกี่ยวกับ KAUST Innovation Fund 

      KAUST Innovation & Economic Development ส่งเสริมความหลากหลายทางเศรษฐกิจในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบเศรษฐกิจฐานความรู้ หนึ่งในกิจกรรมหลักของโครงการคือ KAUST Innovation Fund ที่ให้ความช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีตั้งแต่การให้เงินทุนขั้นต้นไปจนถึงช่วงเริ่มต้นของการทำธุรกิจ ตลอดจนลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากต่างประเทศที่ต้องการดำเนินธุรกิจในซาอุดิอาระเบียและรับประโยชน์จากการวิจัยของ KAUST 

      เกี่ยวกับ KAUST 

      King Abdullah University of Science and Technology (KAUST) เป็นมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยระดับบัณฑิตศึกษานานาชาติในซาอุดิอาระเบีย KAUST พัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีผ่านการวิจัยแบบสหวิทยาการ การศึกษา และนวัตกรรม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.kaust.edu.sa 

      แหล่งข่าว: KAUST
Get latest news from Blognone