Tags:
Forums: 

ราคาบิทคอยน์ได้ขึ้นมาสูงสุดตั้งแต่สิงหาคม ปี 2014 โดยราคาได้ผ่านขึ้นไปแตะที่ 531.70 ดอลลาร์ต่อหนึ่งบิทคอยน์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

บิทคอยน์เคยทำราคาขึ้นสูงสุดครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2013 หลังจากนั้นราคาก็ลดลงมา และมีการผันผวนในตลาดเป็นระยะ แต่ก็ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนราคาเกือบเป็นสองเท่าภายในสองปี จนเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤศภาคมที่ผ่านมา ก็ได้ขึ้นไปทำสถิติสูงสุดในรอบสองปี

สาเหตุของเหตุการณ์
มีมุมมองจากนักวิจารณ์ว่า ราคาบิทคอยน์ที่ขึ้นเป็นอย่างมากนี้ เกิดจากความต้องการย้ายเงินทุนจากเงินหยวนทีมีการอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลจีนได้มีนโยบายที่เข้มงวดในการเคลื่อนย้ายเงินออกนอกประเทศ ประชาชนจึงต้องมองหาทางเลือกอื่นๆ ในการเคลื่อนย้ายเงินทุน ซึ่งตลาดบิทคอยน์ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง

ยังมีอีกหลายคนที่มองว่า นี่เป็นผลกระทบจาก Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฏาคม 2016 นี้ ซึ่งจะทำให้นักขุดบิทคอยน์ หรือ Miner ได้รับบิทคอยน์จากการดำเนินรายการน้อยลงครึ่งนึง ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้มีความต้องการในบิทคอยน์มากขึ้น

โดยทุกความคิดเห็นที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าเป็นสาเหตุที่แท้จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่นอนว่าตลาดบิทคอยน์นั้นน่าจับตามองมากทีเดียวโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ไม่อยากตกเทรนด์ อย่าลืมมาเริ่มซื้อ ขาย บิทคอยน์กันที่ www.coins.co.th โดยเริ่มซื้อขายที่ขั้นต่ำ 100 บาทเท่านั้น

---------------------------------------------

อย่าลืมติดตาม coins.co.th ได้ในหลายๆช่องทางไม่ว่าจะเป็น
Facebook Fan Page: coins.co.th
Twitter: @coinscoth
Instagram: @coins_co_th
LINE@: @coins.co.th
และสมัครสมาชิกเปิดกระเป๋าสตางค์ฟรีที่หน้าเว็บ coins.co.th ได้เลย

Get latest news from Blognone