Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ยังคงเดินหน้าปรับปรุง Enterprise Mode เพื่อช่วยลดปัญหาความเข้ากันได้กับเว็บเก่าภายในองค์กร ซึ่งอาจทำงานได้ไม่ดีนักเมื่อเปิดด้วยเบราว์เซอร์ที่ไม่รองรับมาตรฐานเก่าอย่าง Microsoft Edge และการปรับปรุงครั้งนี้จะมาพร้อมกับ Windows 10 Anniversary Update ที่จะออกตัวจริงกลางปีนี้

โดยได้ปรับปรุงฟีเจอร์เดิมอย่างการใช้รายการ Enterprise Mode List ในการเลือกเปิดเว็บแอพแบบเก่าด้วย IE11 และในทางกลับกันคือใช้ Enterprise Mode เลือกเปิดเว็บมาตรฐานใหม่ด้วย Microsoft Edge ด้วยการข้ามหน้าแจ้งเตือนก่อนสลับเบราว์เซอร์เป็นค่าตั้งต้น ทำให้การสลับเบราว์เซอร์เป็นไปอย่างอัตโนมัติกว่าเดิมเพื่อลดความสับสนของผู้ใช้งาน

No Description

และได้เพิ่มตัวเลือก group policy ใหม่ ซึ่งจะจำกัดการใช้งาน IE11 ให้ใช้เปิดเว็บได้เฉพาะเว็บที่อยู่ในรายการ Enterprise Mode List และจะเปิดเว็บที่ไม่ได้อยู่ในรายการดังกล่าวด้วย Microsoft Edge โดยอัตโนมัติ

เช่นเคยผู้เชี่ยวชาญไอทีสนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของไมโครซอฟท์ในลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Microsoft Edge Dev blog via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: movement41
Windows PhoneAndroidWindows
on 29 May 2016 - 18:35 #915603

แยกกันเลยไม่ได้หรอทำไมต้องไปเปิดใน edge อีกที

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 May 2016 - 22:29 #915661 Reply to:915603

เพราะคุณสมบัติรุ่นใหม่และเอนจินใหม่ที่รองรับมาตรฐานและความเร็วที่เหนือกว่าครับทำให้ควรเลือกใช้ Edge แต่ถ้าโค๊ดนั้น Edge ไม่รองรับก็จะโยนหน้าที่ให้ IE แต่ถ้าคุณรำคาญสามารถใช้ IE ได้เลยครับ เปิดเป็น Default แล้วก็ไม่ต้องยุ่งกับ Edge แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องที่ถามครับ