Tags:
Forums: 
     ฮานอย, เวียดนาม--(บิสิเนส ไวร์)--26 พ.ค. 2016

     พานาโซนิค เวียดนาม (พานาโซนิค) เปิดตัวโชว์รูม Panasonic Risupia Vietnam ที่ได้รับการออกและปรับปรุงใหม่ เพื่อจัดแสดงโซลูชั่นล่าสุดสำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์ล้ำสมัยมากขึ้นในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ในโอกาสครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งบริษัท

     รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20160525006577/en/ 

     http://mms.businesswire.com/media/20160525006577/en/526853/4/Panasonic_Risupia_Vietnam_1.jpg 
     Panasonic Risupia Vietnam (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

     เทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุดของพานาโซนิค เช่น “Transparent Screen” จอแสดงผลอัจฉริยะที่มีความสามารถในการฉายภาพและข้อมูลต่าง ๆ อย่างรายการข่าวและสภาพอากาศ รวมไปถึงโซลูชั่นด้านภาพและเสียงล่าสุด จะถูกนำมาจัดแสดง ณ บริเวณทางเข้าโชว์รูมโฉมใหม่นี้ ขณะที่ในส่วนของพื้นที่โชว์รูมจะเป็นการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นหลากหลายประเภทของบริษัท ตั้งแต่อุปกรณ์ภาพและเสียง ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และอุปกรณ์เพื่อความงาม เพื่อชูจุดเด่นของสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยที่เหนือระดับ ภายใต้แนวคิด “ปลอดภัย สะดวกสบาย และทันสมัย” ซึ่งพานาโซนิคนำเสนอแก่ผู้บริโภคชาวเวียดนาม  

     นอกจากนี้ ผู้มาเยือนโชว์รูมแห่งนี้ยังจะมีโอกาสได้ลองใช้สินค้าที่บริเวณห้องสาธิตการทำอาหารและมุมความงาม ซึ่งจะมีการจัดเวิร์คช็อปและกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับ “อาหาร” และ “ความงาม” เพื่อจุดประกายความคิดใหม่ ๆ ในการ “เติมเต็มการใช้ชีวิตของทุกคน” 

     สำหรับโซลูชั่น Business-to-Business (B2B) ของพานาโซนิคก็จะจัดแสดงอยู่ในส่วนของโชว์รูมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน เพื่อตอกย้ำเป้าหมายของบริษัทในการยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้น สำหรับทั้งผู้บริโภคและพันธมิตรทางธุรกิจในเวียดนาม ดังสโลแกนที่ว่า “A Better Life, A Better World” 

     “Panasonic Risupia Vietnam ก่อตั้งขึ้นสอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจขององค์กรของเรา นั่นคือการคืนกำไรให้กับสังคม โชว์รูมแห่งนี้เป็นเวทีให้ครอบครัวชาวเวียดนาม ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจ มีช่องทางที่ง่ายและสนุกสนานเพลิดเพลินในการเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำของพานาโซนิค ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนทั่วทุกมุมโลก” ยามาโมโตะ มาซาฮิโระ ผู้อำนวยการบริษัทพานาโซนิค เวียดนาม กล่าว

     Panasonic Risupia Vietnam ได้ให้การต้อนรับผู้มาเยือนราว 300,000 คน นับแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยมีการจัดกิจกรรมและเกมการละเล่นที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง ณ Risupia Zone เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในรูปแบบที่สนุกสนาน

     โชว์รูมโฉมใหม่นี้ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยในเดือนหน้าจะมีการจัดกิจกรรมน่าสนใจมากมาย เพื่อฉลองการกลับมาเปิดให้บริการในรูปโฉมใหม่ของ Panasonic Risupia Vietnam อาทิ เวิร์คช็อปเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การแข่งขันต่าง ๆ และการสอนทำอาหาร

     ด้วยความที่เวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พานาโซนิค เวียดนาม จะเดินหน้าขยายโรงงานผลิต รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในเชิงรุก โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ บริษัทได้ลงทุนในเวียดนามไปเป็นมูลค่า 243 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจ้างพนักงานกว่า 7,500 คน การเปิด Panasonic Risupia Vietnam โฉมใหม่ในวันนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเฉลิมฉลองก้าวย่างแห่งความสำเร็จของพานาโซนิคตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจในเวียดนาม

     ข้อมูลโดยสังเขปของโชว์รูม “Panasonic Risupia Vietnam” 

     แนวคิด: ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ – "วิถีชีวิตที่เราใฝ่หา"

     โชว์รูมแห่งนี้แบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย

     โซนต้อนรับ (Welcome Zone)

     บนพื้นฐานแนวคิด “Omotenashi” หรือการต้อนรับแบบญี่ปุ่น ทางเข้าโชว์รูมจะแสดงภาพชีวิตในอนาคตด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระดับพรีเมียม อาทิ จอแอลซีดีโปร่งใส รวมทั้งผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านภาพและเสียงรุ่นล่าสุด

     -Light ID (identifier) เป็นระบบการสื่อสารด้วยแสงที่มองเห็นได้ ซึ่งเอื้อต่อลูกค้าในการเข้าถึงข้อมูลผ่านการใช้งานโปรแกรมประยุกต์ เพียงแค่เล็งกล้องจากสมาร์ทโฟนไปที่แหล่งกำเนิดแสงแอลอีดี หรือวัตถุเรืองแสงซึ่งมีการใส่รายละเอียดสินค้าหรือสถานที่ไว้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเวียดนามจะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลสถานที่ที่สนใจ รวมถึงการคมนาคม และอื่น ๆ เป็นภาษาที่ต้องการได้ผ่านทางระบบ Light ID นี้

     -Space Player คือเทคโนโลยีที่ผสานการฉายภาพและการจัดแสงเข้าไว้ด้วยกัน ผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมธุรกิจและการตลาดโดยการตั้งโปรแกรมให้เครื่องแสดงภาพและข้อความต่าง ๆ ที่บันทึกเอาไว้ โดยผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และร้านขายของสามารถใช้ประโยชน์จาก Space Player เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม

     -Transparent Screen เป็นจอ ‘กระจกสี’ อัจฉริยะที่สามารถแสดงภาพและข้อมูล อาทิ รายการข่าวและสภาพอากาศ อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นควบคุมอุณหภูมิและแสงไฟ ผลิตภัณฑ์นี้จึงมีศักยภาพที่จะกลายเป็นดาวเด่นแห่งวงการบ้านอัจฉริยะ

     โซนคมชัดระดับโลก (Global Message Zone)

     จอแอลซีดีความละเอียดสูงระดับ  4K UHD

     ผู้มาเยือนจะได้รับชมจอแอลซีดีความละเอียดสูงระดับ 4K UHD รุ่นใหม่ล่าสุดของพานาโซนิค ด้วยหน้าจอขนาด 98 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียดของภาพสุดคมชัด คุณภาพสูง สีสันสดใส ซึ่งฉายภาพอันงดงาม อาทิ สถานที่ที่เป็นมรดกโลก  

     โซนไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต (Next Lifestyle Zone)

     ในบริเวณนี้จะนำเสนอสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยผ่านจินตนาการ ภายใต้แนวคิด "วิถีชีวิตที่เราใฝ่หา" ซึ่งจะมอบประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ผ่านสองโซลูชั่น ดังต่อไปนี้:

     -การใช้ชีวิตด้วยคุณค่าหลัก ได้แก่ “ปลอดภัย สะดวกสบาย และทันสมัย” ผ่านการจัดแสดงพื้นที่ใช้สอยสะดวกสบายสำหรับคนสามรุ่น

     -การเปิดตัว “วิถีชีวิตทันสมัย” ที่เราทุกคนล้วนใฝ่หา โดยสื่อผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การตกแต่งภายใน และการออกแบบที่สะท้อนไลฟ์สไตล์นำสมัยสำหรับคู่แต่งงานหนุ่มสาว

     ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดสำหรับทดลองใช้งานจริง

     พานาโซนิคจะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่มเครื่องครัวและความงามมาเปิดตัวและจัดแสดง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มาเยี่ยมชมได้สัมผัสและทดลองใช้งานจริง

     เกี่ยวกับ พานาโซนิค

     พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความหลากหลาย สำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่อยู่อาศัย รถยนต์ โซลูชั่นองค์กร และอุปกรณ์ต่างๆ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 1918 บริษัทได้ขยายกิจการไปทั่วโลก จนปัจจุบันมีบริษัทย่อย 474 แห่ง และบริษัทร่วม 94 แห่งทั่วโลก และมียอดขายสุทธิรวมกัน 7.553 ล้านล้านเยนสำหรับปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2016 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆครอบคลุมภาคส่วนต่างๆ ทางบริษัทจึงใช้เทคโนโลยีที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพานาโซนิคได้ที่: http://www.panasonic.com/global 

     เกี่ยวกับ พานาโซนิค เวียดนาม   

     พานาโซนิค เวียดนาม (PV) เป็นบริษัทที่ลงทุนโดยต่างชาติ 100% แห่งแรกที่รับหน้าที่เป็นสำนักงานใหญ่ประจำประเทศเวียดนาม จนถึงปัจจุบัน กลุ่มบริษัทพานาโซนิค เวียดนาม มีบริษัทในเครือ 7 แห่ง โดย 5 แห่งเป็นบริษัทด้านการผลิต ประกอบด้วย Panasonic Industrial Devices Vietnam (PIDVN), Panasonic System Networks Vietnam (PSNV), Panasonic Appliances Vietnam (PAPVN), Panasonic AVC Networks Vietnam (PAVCV) และ Panasonic Eco Solutions Vietnam (PESVN) รวมถึง Panasonic Research & Development Center Vietnam (PRDCV) กลุ่มบริษัทมีพนักงานรวมประมาณ 7,500 คน สำหรับในเวียดนาม พานาโซนิคเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ความสำคัญอย่างมากกับกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและสิ่งแวดล้อม

     รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160525006577/en/ 

     ติดต่อ:
     สำหรับสื่อมวลชน
     Panasonic Corporation
     Global Communications Department
     Media Promotion Office
     E-mail: presscontact@ml.jp.panasonic.com
Get latest news from Blognone