Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Adobe ได้เปิดตัวบริการใหม่ Adobe Spark ซึ่งเป็นสถานที่สร้างคอนเทนต์ออนไลน์ในการโชว์บนเว็บไซต์, บล็อก หรือ social network ได้ง่าย ๆ

Spark จะอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน 3 แบบ คือ โพสต์และกราฟิกบน social media, เล่าเรื่องราวบนเว็บ และวิดีโอ ซึ่งเครื่องมือของ Adobe Spark นั้นเคลมว่าใช้งานได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้มากมายก็สามารถสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว Spark ได้รวม 3 บริการของ Adobe แต่เดิมเข้าไว้คือ

  • Spark Post (เดิมคือ Adobe Post) สร้างกราฟิกและข้อความสำหรับโพสต์ลง social network ได้ง่าย ๆ และสามารถย่อขยายให้เหมาะกับการแชร์ลง social network แต่ละที่ได้อย่างสวยงาม
  • Spark Page (เดิมคือ Adobe Slate) สำหรับการเล่าเรื่องราวบนเว็บที่สวยงามที่ประกอบไปด้วยรูปภาพและข้อความ
  • Spark Video (เดิมคือ Adobe Voice) สำหรับการสร้างวิดีโอ โดยสามารถอัดเสียงลงไปประกอบกับธีม, ภาพ, ไอคอน และข้อความได้ ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการตัดต่อวิดีโอ

Adobe Spark จะให้บริการฟรีบนเว็บ spark.adobe.com และแอพซึ่งตอนนี้ยังมีเฉพาะบน iOS ดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ Spark Post, Spark Page และ Spark Video (ถ้าใครที่มีแอพ Post, Slate และ Voice อยู่ก่อนหน้านี้แล้วตอนอัพเดตจะเปลี่ยนชื่อ) โดยถ้าต้องการซิงค์ผ่านอุปกรณ์จำเป็นต้องล็อกอินด้วยบัญชี Adobe ID, Google หรือ Facebook และ Adobe จะมี Spark Gallery สำหรับโชว์ผลงานจากผู้ใช้ที่ทีมงานชื่นชอบด้วย

ส่วนผลงานที่สร้างจากบริการเดิมคือ Post, Slate และ Voice จะยังอยู่ไม่หายไปไหน

ที่มา - Adobe (Welcome to Adobe Spark, Announcing Adobe Spark Press Release)

วิดีโอแนะนำ Adobe Spark

Adobe Post

No Description

Adobe Page

No Description

Adobe Video

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 May 2016 - 12:30 #913290
panurat2000's picture

จำเป็นต้องล็อคอินด้วยบัญชี

ล็อคอิน => ล็อกอิน