Tags:
Node Thumbnail

IDC บริษัทด้านการวิจัยตลาด ออกมาเปิดเผยตัวเลขประมาณการของตลาดอุปกรณ์แบบไอทีสวมใส่ของสิ้นไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ โดยระบุว่ามียอดส่งมอบอุปกรณ์เพิ่มขึ้นถึง 19.7 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 67.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทที่ยังมียอดขายดีที่สุดคือ Fitbit โดยมียอดส่งมอบอุปกรณ์ถึง 4.8 ล้านชิ้น คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 24.5% ตามมาด้วย Xiaomi ที่ 3.7 ล้านชิ้น คิดเป็น 19% ส่วน Apple รั้งอันดับ 3 ที่ 1.5 ล้านชิ้น คิดเป็น 7.5%

เมื่อแยกออกเป็นสองตลาดย่อย ในฝั่งอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพพื้นฐาน Fitbit ยังคงเป็นเจ้าตลาดที่ 4.8 ล้านชิ้น มีส่วนแบ่ง 29.4% รองลงมาเป็น Xiaomi ที่ 3.7 ล้านชิ้น คิดเป็น 22.8% ส่วนอันดับสามในกลุ่มนี้คือ Garmin ที่ 8 แสนชิ้น คิดเป็น 5% ส่วนฝั่งนาฬิกาอัจฉริยะ (smart watch) Apple เป็นเจ้าตลาดที่ 1.5 ล้านเรือน ส่วนแบ่งอยู่ที่ 46% รองลงมาเป็น Samsung ที่ 7 แสนเรือน ส่วนแบ่งอยู่ที่ 20.9% อันดับสามเป็น Motorola ที่ 4 แสนเรือน คิดเป็น 10.9%

Ramon Llamas ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของ IDC ระบุว่าเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ และอุปกรณ์หลายชิ้นที่เราเห็นกันในช่วงแรกก็เปลี่ยนไปมาก ผู้ผลิตเริ่มมาเน้นด้านแฟชั่นและการออกแบบมากขึ้นกว่าแต่ก่อน อย่างไรก็ตามเขาก็เตือนว่าสภาพตลาดกำลังเริ่มแน่น และไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าผู้เล่นทุกรายในตลาดจะประสบความสำเร็จในตลาดนี้

ที่มา - IDC (ผ่านระบบ Business Wire)

No Description

Get latest news from Blognone