Tags:
Node Thumbnail

สถานีข่าว FOX News รายงานว่า เอกสารของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ชุดล่าสุดที่ถูกเปิดเผยโดย Judicial Watch องค์กรด้านการเมืองของสหรัฐอเมริกา พบว่า Hillary Clinton อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้สมัครเข้าเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตเพื่อเป็นผู้ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ได้ใช้โทรศัพท์และกระบวนการที่มีความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารระหว่างที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

เอกสารดังกล่าวเผยให้เห็นว่า เธอพยายามติดต่อกับหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ของกระทรวง Cheryl Mills ในปี 2009 แต่ประสบปัญหาทางเทคนิคทำให้ไม่สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเธอบอกให้ Mills ติดต่อโดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์บ้านของเธอ รวมถึงในปี 2011 ที่ระบบโทรสารความปลอดภัยสูงไม่ทำงาน ทำให้เธอเลือกที่จะบอกให้เจ้าหน้าที่เอาข้อมูลลับในเอกสารออกแล้วส่งทางช่องทางปกติ รวมถึงการอีเมลขอโทษหนึ่งในนักเคลื่อนไหวด้านสุขภาพได้ เพราะเธอโดนห้ามใช้ BlackBerry ที่สำนักงาน

เอกสารดังกล่าวนี้ถูกปล่อยออกมาตามคำสั่งของศาลเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ปีที่แล้ว ซึ่งบังคับให้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ต้องปล่อยเอกสารตามที่หน่วยงานร้องขอซึ่งเป็นไปตามรัฐบัญญัติว่าด้วยเสรีภาพข้อมูลข่าวสาร (Freedom of Information Act)

ที่มา - FOX News

alt="Hillary Clinton"

ภาพโดย Gage Skidmore ภายใต้สัญญาอนุญาต CC BY-SA 2.0

Get latest news from Blognone