Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

UPS บริษัทจัดส่งพัสดุและไปรษณีย์เอกชนรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดบริการติดตามพัสดุและไปรษณีย์ (tracking) ผ่านระบบ GPS สำหรับลูกค้าของตนเองอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเรียกว่า Follow My Delivery

UPS ระบุว่าบริการนี้จะระบุตำแหน่งของพัสดุและไปรษณีย์จาก GPS ที่ติดอยู่ที่รถคนขับได้โดยตรง เมื่อสถานะของพัสดุหรือไปรษณีย์ชิ้นนั้นอยู่ในสถานะ "เพื่อการจัดส่ง" (out for delivery) ทำให้ลูกค้าทั้งผู้ส่งและผู้รับ ติดตามสถานะของการส่งได้ดีขึ้น รวมถึงรู้แน่นอนว่าสิ่งของดังกล่าวอยู่ที่ตำแหน่งใดแล้ว

บริการนี้มีสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนในระบบ UPS My Choice และสำหรับพัสดุที่ส่งในบริการ UPS Air และ UPS Worldwide Express รวมถึงต้องใช้ผ่านแอพ UPS Mobile App ที่มีอยู่ 16 ประเทศทั่วโลก และมีทั้งบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS บริษัทระบุว่าจะขยายบริการ Follow My Delivery ให้ครอบคลุมถึงบริการระดับอื่นในอนาคตด้วย

ที่มา - UPS ผ่าน The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 14 May 2016 - 08:38 #911722
panurat2000's picture

ประกาศเปิดบริการคิดตามพัสดุและไปรษณีย์

คิดตาม => ติดตาม

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 14 May 2016 - 09:54 #911747
Jonathan_Job's picture

เพิ่มเติมครับ Out for delivery เป็นสถานะสุดท้ายในหน้าของ tracking ของ UPS ซึ่งบอกว่าจนทกำลังขับรถออกจากศูนย์มาส่งที่บ้านแล้ว ซึ่งเวลา track ตัว package ซึ่งโดยปกติระบบเดิมจะบอกเพียงแค่จะมาส่งภายในกี่โมงเช่น 6PM, 8PM บางทีมันเป็นปัญหาโดยเฉพาะพัสดุที่ต้องเซ็นรับ โดยเฉพาะถ้ามาตอนหลังออฟฟิสส่วนกลางปิด ทำให้ต้องรีบกลับบ้านมานั่งรอรับที่้บ้านระหว่างนี้จะไปไหนก็ไม่ได้เพราะไม่รู้จะมากี่โมง เพราะถ้าพลาดก็ต้องขับรถไปรับที่ศูนย์ UPS ซึ่งเสียเวลาอีก ผมเคยเจอกรณีเลวร้ายกว่านั้นคือ UPS วางกล่องทิ้งไว้หน้าบ้านหรือส่วนกลางแล้ว package หายไปเลยก็มีส่วนตัวเจอมาแล้ว 2 ครั้ง